วันพฤหัสบดี, กรกฎาคม 4, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ เดินทางเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษ ต่อพนักงานสอบสวน บก.ปปป.กรณีกองกำกับการ 2 ร่วมกับอดีตผู้การนราธิวาสกับพวก

Related Posts

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ เดินทางเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษ ต่อพนักงานสอบสวน บก.ปปป.กรณีกองกำกับการ 2 ร่วมกับอดีตผู้การนราธิวาสกับพวก

เวลา 10.00 น. วันที่ 2 ก.ค. 67 ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (กองปราบ) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ เดินทางเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษ ต่อพนักงานสอบสวน บก.ปปป.กรณีกองกำกับการ 2 ร่วมกับอดีตผู้การนราธิวาสกับพวก นำเอกสารสำนวนคดีที่นายอัจฉริยะร้องทุกข์คดีผู้การนราธิวาสพนักงานสอบสวน ส่งสำนวนไปปปช.แล้วโดยไม่ชอบด้วยกฏหมาย นำไปใช้ที่ศาลอาญารัชดาและขอให้ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรงพนักงานสอบสวน ผู้ครอบครองสำนวนคดีนี้ด้วย โดยนายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อปีปลายพ.ศ. 2566 ได้มีการมาร้องทุกข์กล่าวโทษผู้การจังหวัดนราธิวาสที่ ปปป. ซึ่งคดีนี้ทางพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้ดำเนินการตามคำสั่งของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จนกระทั่งมีการระบุว่าผู้การจังหวัดนราธิวาสพร้อมพวกมีความผิดจริง ตามที่ตนได้ร้องทุกข์กล่าวโทษที่ ปปป. โดยต่อมาผู้การของจังหวัดนราธิวาส ได้ไปฟ้องตนที่ศาลอาญารัชดา และขอหมายศาลพยานหลักฐานมาที่พล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผบก.ปปป. หลังจากพล.ต.ต.ประสงค์ได้รับหมายศาลจากศาลไปแล้วนั้น ก็มีการส่งเอกสารที่ทางโจทก์หรือผู้การนราธิวาสส่งไปยังที่ศาล ซึ่งพล.ต.ต.ประสงค์ ส่งไปที่ศาลให้เฉพาะประจำวัน ซึ่งมีการขอมา 3 ข้อ คืนหนึ่งประจำวัน สองคำให้การในชั้นสอบสวน และสามวัตถุพยานต่างๆที่ประกอบในคดี แต่พล.ต.ต.ประสงค์ ได้ตอบหนังสือไปยังศาลว่าได้เพียงเฉพาะประจำวัน และยังมีรองผู้กำกับกอง 6 ให้การรับรองเอกสารคือประจำวันเกี่ยวกับคดี ปรากฏว่ามีพนักงานสอบสวนของ บก.ปปป. ที่ครอบครองเอกสารชุดที่ตน มาร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีที่ ปปป. กลับมีการเอาไปให้ผู้การนราธิวาสพร้อมพวกนำไปใช้อยู่ในศาล

ซึ่งเอกสารฉบับนี้ไม่มีการรับรองสำเนา มีแต่ผู้การนราธิวาสรับรองเพียงคนเดียว รวมถึงคำให้การในชั้นสอบสวน ของตนไปอยู่ในมือของผู้การนราธิวาสโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย นอกจากมีคำให้การแล้วประจำวันเกี่ยวกับคดีที่อยู่ในความครอบครองของพนักงานสอบสวนก็ไม่มีการลงลายมือชื่อรับรองสำเนาถูกต้อง ตามที่พล.ต.ต.ประสงค์ ส่งไปที่ศาล ซึ่งของต้นฉบับที่ศาลจะมีการรับรองสำเนาโดยรองผู้กำกับสอบสวนกอง6

ส่วนพนักงานสอบสวนคนนี้ จะเกี่ยวข้องกับใครบ้างไม่รู้อยู่ในหน่วยงานของ ปปป. ซึ่งเป็นหน่วยงานของกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางที่มีหน้าที่ปราบปรามการทุจริตแต่พนักงานสอบสวนที่รับใช้คดีนี้กลับทุจริตโดยนำจำนวนการสอบสวนที่ส่ง ปปช.ไปแล้ว กลับเอาสำนวนคดีทั้งหมดของตนไปให้กับผู้การนราธิวาสเอาไปใช้เป็นเอกสาร จ.1 ตนอยากจะถามทางพล.ต.ต.ประสงค์ จะจัดการเรื่องนี้อย่างไรในเมื่อลูกน้องของเขาจะประพฤติไม่ชอบเอง นำสำนวนการสอบสวนของผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษในคดีไปให้กับผู้การนราธิวาสในศาลได้ และไปเบิกความที่ศาลเมื่อวานนี้

อีกทั้ง ขณะนี้ทางผู้การจังหวัดนราธิวาส ได้ฟ้องตนว่าแจ้งความเท็จแต่ปรากฏว่าสำนวนการสอบสวนทั้งหมดที่อยู่ในมือของ ปปป. กลับไปอยู่ในมือของผู้ถูกกล่าวหา วันนี้จึงร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีอาญา พร้อมทั้งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts