วันอาทิตย์, กันยายน 8, 2024
หน้าแรกคอลัมนิสต์วัชระ เพชรทอง“วัชระ” จี้นายกฯเศรษฐา ”เกาะพะงัน” ขาดน้ำอย่างหนัก และขอรถไฟคีรีรัฐนิคมไปภูเก็ตให้ภาคใต้

Related Posts

“วัชระ” จี้นายกฯเศรษฐา ”เกาะพะงัน” ขาดน้ำอย่างหนัก และขอรถไฟคีรีรัฐนิคมไปภูเก็ตให้ภาคใต้

วันที่ 11 ก.ค.67 เวลา 14.30 น. ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล 1111 ภายในสำนักงาน.กพ. นายวัชระ เพชรทอง อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมายื่นหนังสือถึงนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีผ่านนายพันศักดิ์ เจริญ ผู้เชี่ยวชาญด้านมวลชน สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี จำนวน 2 เรื่องได้แก่

1.เรื่อง ขอให้ขยายทางรถไฟจากอำเภอคีรีรัฐนิคม จังหวัดสุราษฎร์ธานี (โครงการทางรถไฟ เส้นทางสุราษฎร์ธานี พังงา(ท่านุ่น) – ภูเก็ต เพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยว 2 ฝั่งทะเลอันดามันและอ่าวไทย)

เนื่องจาก ได้รับการร้องเรียน จากข้าราชการและพี่น้องประชาชน ว่าทางรถไฟสายสุราษฎร์ธานี ไปคีรีรัฐนิคมมีโครงการ ขยายเส้นทางรถไฟไปถึงท่านุ่น จ.พังงา และไปภูเก็ต มีการศึกษาและมีการเวนคืนที่ดินเรียบร้อยแล้ว แต่ถูกละเลย จากภาครัฐมาเป็นระยะเวลานานนับแต่สิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 2 ปัจจุบันโครงการได้ถูกบรรจุไว้ในแผนพัฒนา ของจังหวัดสุราษฎร์ธานีเรียบร้อยแล้ว ดังนั้นขอให้นายกรัฐมนตรีโปรดสั่งการให้กระทรวงคมนาคมดำเนินการทั้งงบประมาณเพื่อ ก่อสร้างโครงการทางรถไฟ เส้นทางสุราษฎร์ธานี-พังงา-ภูเก็ต เพื่อเชื่อมโยง 2 ฝั่งทะเลอันดามันและอ่าวไทย อัน เป็นการแก้ไขปัญหาเส้นทางคมนาคม สร้างงานในพื้นที่ พัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเพื่อพัฒนาภาคได้โดยเร็วที่สุด

2.เรื่อง ขอให้เร่งแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำอย่างหนักบนอำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี

เนื่องจากได้รับการร้องเรียน จากนายประเสริฐ ภูศิริ บ้านเลขที่ 35/1 หมู่ 1 ต.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงันฯ อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาล ตำบลเกาะพะงันและพี่น้องประชาชนภายในพื้นที่เกาะพะงัน อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ว่าขณะนี้ กำลังประสบปัญหาการขาดแคลนน้ำอย่างหนักในการอุปโภคและบริโภค

ดังนั้นขอให้ นายกรัฐมนตรีโปรดสั่งการให้การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ในสังกัด กระทรวงมหาดไทยเพื่อดำเนินการสำรวจพื้นที่เกาะพะงันเพื่อจัดทำ “โครงการการก่อสร้างระบบส่งน้ำจืดมายัง เกาะพะงันด้วยเทคโนโลยีการขุดท่อลอดไต้ทะเล” อันเป็นการแก้ไขปัญหาและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่ น้องประชาชนโดยเร็วที่สุดเช่นเดียวกับ “โครงการการก่อสร้างระบบส่งน้ำจืดมายังเกาะสมุยด้วยเทคโนโลยีการขุด ท่อลอดใต้ทะเล” ซึ่งที่ผ่านมา กปภ.ได้มีพิธีเปิดส่งน้ำประปาผ่านลอดใต้ทะเลสู่เกาะสมุยอย่างเป็นทางการตั้งแต่ วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2562 และกำลังมีการขยายโครงการเป็นระยะที่ 2 เพิ่มเติมอีกแต่ ปรากฏว่าที่อำเภอเกาะพะงันซึ่งอยู่ติดกับอำเภอเกาะสมุยห่างกันแค่ 8 กิโลเมตรกลับถูกละเลย ไม่มีโครงการ ดังกล่าวมาถึงแต่ประการใด ประชาชนชาวเกาะพะงันจึงขอความยุติธรรมขอให้มีโครงการนี้เพื่อความเท่าเทียมกันตามสิทธิของพลเมืองและขอให้แก้ไขปัญหาเร่งด่วนเฉพาะหน้าโดยการใช้เรือรบของกองทัพเรือหรือเรือของหน่วยราชการขนน้ำจืดไปช่วยชาวเกาะพะงันโดยเร็วที่สุด

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts