วันจันทร์, กันยายน 23, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นวัดเขาช่องลมจัดอุปสมบทธรรมทายาทจำนวน 7รูป จำพรรษา ครั้งที่1เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

Related Posts

วัดเขาช่องลมจัดอุปสมบทธรรมทายาทจำนวน 7รูป จำพรรษา ครั้งที่1เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

เมื่อเวลา 13.00 น. (14ก.ค.2567) ที่วัดเขาช่องลม ต.เขาคันทรง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พระครูปลัดวัณณวัฒน์ กิตฺติธโร เจ้าอาวาสวัดเขาช่องลม ได้จัดอุปสมบทธรรมทายาทจำนวน 7 รูป จำพรรษา ครั้งที่1 ประจำปี2567 โดยได้จัดขบวนแห่นาครอบอุโบสถมหาอุตม์วัดเขาช่องลมจำนวน 3 รอบ โดยมีประชาชนในพื้นที่มาร่วมแห่นาคและร่วมงานอุปสมบทในครั้งนี้จำนวนมาก โดยทางวัดเขาช่องลมได้นิมนต์พระครูสุภัทรธรรมธาดา เจ้าอาวาสวัดพันเสด็จใน มาเป็นพระอุปัชฌาย์ในครั้งนี้ โดยพระที่อุปสมบทในครั้งนี้ทั้ง 7 รูป จะอยู่จำพรรษาที่วัดเขาช่องลมเพื่อศึกษาพระธรรมวินัย เรียนรู้หลักธรรม จำนวน1พรรษา (3เดือน)

ซึ่งการจัดอุปสมบทธรรมทายาทจำนวน 7 รูป ของทางวัดเขาช่องลมในครั้งนี้ เป็นการเฉลิมพระเกียรติและถวายพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ ภาคีเครือข่ายภาคเอกชน และประชาชนได้มีโอกาส ร่วมแสดงความจงรักภักดีและถวายพระราชกุศล รวมถึงผู้ที่อุปสมบทได้ศึกษาเรียนรู้หลักธรรมในพระพุทธศาสนา และสามารถนำมาปรับใช้เป็นหลักในการประพฤติปฏิบัติในชีวิตประจำวัน อันจะนำไปสู่การอยู่ในสังคมร่วมกัน อย่างสันติสุขต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts