วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2024
หน้าแรกภูมิภาคสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนตรอกนองทวีทรัพย์ จัดโครงการจิตอาสาพัฒนาคุณภาพชีวิตบุคลากรในชุมชนด้านการปฐมพยาบาลผู้ป่วยฉุกเฉินเบื้องต้น

Related Posts

สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนตรอกนองทวีทรัพย์ จัดโครงการจิตอาสาพัฒนาคุณภาพชีวิตบุคลากรในชุมชนด้านการปฐมพยาบาลผู้ป่วยฉุกเฉินเบื้องต้น

วันนี้ 7 เมษายน 2565 ที่บริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้วที่ 1 (น้ำตกตรอกนอง) หมู่ 2 ตำบลตรอกนอง อำเภอขลุงจังหวัดจันทบุรี นายณัฏฐพงษ์ พัฒนรัฐ นายอำเภอขลุงเป็นประธานในการเปิดโครงการจิตอาสา พัฒนาคุณภาพชีวิตบุคลากรในชุมชน โดยมีนายจิรพัชร สุดสงวน ประธานดำเนินการสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนตรอกนอง ทวีทรัพย์ จำกัด เป็นผู้กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ ที่ต้องการพัฒนาคุณภาพชีวิตแก่สมาชิกและชุมชนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี และมีความมั่นคงในการดำรงชีวิต อยู่ดี กินดีอยู่เย็นเป็นสุข อยู่รอดปลอดภัย จึงได้จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการโครงการจิตอาสาพัฒนาคุณภาพชีวิตบุคลากร ในชุมชนด้านการปฐมพยาบาลผู้ป่วยฉุกเฉินเบื้องต้นในหลักสูตร “การปฐมพยาบาลเบื้องต้นและการช่วยฟื้นคืนชีพขั้นพื้นฐาน” ขึ้น เนื่องด้วยในปัจจุบันมีอัตราการเจ็บป่วย และการเกิดอุบัติเหตุฉุกเฉินจำนวนมาก ฉะนั้นการได้รับความช่วยเหลือเบื้องต้นอย่างทันท่วงที ถูกต้อง และมีการส่งต่อผู้ป่วยหรือผู้บาดเจ็บไปยังแพทย์หรือสถานพยาบาลอย่างรวดเร็วและถูกวิธีจะทำให้ผู้ประสบเหตุหรือผู้บาดเจ็บมีโอกาสรอดชีวิตและกลับคืนมาใช้ชีวิตเป็นปรกติได้ ซึ่งในเขตพื้นที่ตั้งของสหกรณ์ฯ เป็นพื้นที่ทำเกษตรกรรมและสวนผลไม้เป็นส่วนใหญ่ เป็นพื้นที่ชื้นและมีสัตว์เลื้อยคลานที่มีพิษอันตรายอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก และยังเป็นสถานที่เที่ยวซึ่งเป็นน้ำตกเรียกว่า “น้ำตกตรอกนอง” มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวพักผ่อนกันเป็นจำนวนมากและมักมีอุบัติเหตุโดยไม่คาดคิดเกิดขึ้นในเส้นทางขึ้นน้ำตก “การปฐมพยาบาลเบื้องต้นและการช่วยฟื้นคืนชีพขั้นพื้นฐาน” จึงมีความสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่ง เพื่อที่จะได้นำความรู้ไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บให้พ้นจากอันตรายก่อนนำส่งโรงพยาบาล ทางสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนตรอกนองทวีทรัพย์ จำกัด ได้เล็งเห็นความสำคัญดังกล่าวเบื้องต้น จึงได้จัดโครงการฝึกอบรมนี้ขึ้น เพื่อให้บุคลากรของสหกรณ์ สมาชิกและประชาชนจิตอาสาในตำบลตรอกนอง ได้รับความรู้ความเข้าใจและมีทักษะในการปฐมพยาบาลเบื้องต้นและทราบถึงขั้นตอนการปฏิบัติที่ถูกต้อง เมื่อเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน สามารถนำไปใช้ประโยชน์ในการช่วยเหลือผู้อื่นได้ในภาวะฉุกเฉินเพื่อเพิ่มโอกาสในการรอดชีวิต ก่อนนำส่งสถานพยาบาลต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts