วันอาทิตย์, กันยายน 8, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นเกิดน้ำป่าไหลหลาก เข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตรในตำบลปัถวี อ.มะขาม จ.จันทบุรี แจ้งเตือนประชาชนขนย้ายทรัพยสินมีค่าขึ้นที่สูง และอพยพไปยังพื้นที่ปลอดภัย

Related Posts

เกิดน้ำป่าไหลหลาก เข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตรในตำบลปัถวี อ.มะขาม จ.จันทบุรี แจ้งเตือนประชาชนขนย้ายทรัพยสินมีค่าขึ้นที่สูง และอพยพไปยังพื้นที่ปลอดภัย

เมื่อเวลา ประมาณ 10.00 น. วันนี้ (27ก.ค.67) ได้เกิดฝนตกนักต่อเนื่องในพื้นที่อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากจากเขาชำปาง ลงสู่คลองชำปาง โดยน้ำมีสีแดงขุ่น และไหลแรง และเพิ่มระดับความสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะหมู่ 6 บ้านทัพนคร น้ำป่าได้เออล้น ท่วมฝายทุ่งผี และไหลไปยังพื้นที่ หมู่ 4 บ้านนาไทร ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ และเป็นพื้นที่รับน้ำก่อนเข้าตัวเมืองจันทบุรี โดยน้ำป่าไหลเข้าท่วมพื้นที่ทางเกษตร ทั้งสวนเงาะ และสวนทุเรียนที่อยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำ นอกจากนี้ยังเข้าท่วมถนนทางเข้าหมู่บ้าน ทำให้รถเล็กไม่สามารถเข้าออกได้ ต้องใช้รถยกสูงในการสัญจร

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุ นายอรัญ พงศ์ศักดิ์ นายกเทศมนตรีตำบลปัถวี ได้สั่งการให้หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลปัถวี ลงพื้นที่สำรวจสถานการณ์น้ำตามจุดต่างๆ เพื่อประเมินสถานการณ์ และเพื่อเตรียมความพร้อม โดยเบื้องต้นจะมีการตั้งศูนย์อพยพประชาชนที่เทศบาลตำบลปัถวี และแจ้งเตือนให้ประชาชนขนย้ายทรัพย์สินมีค่าขึ้นที่สูง นอกจากนี้ ยังได้ร่วมกับชาวบ้าน และผู้นำชุมชน ในพื้นที่ ดำเนินนำวัชพืช และสิ่งกีดขวางทางน้ำที่ไหลมาติดตามคอสะพาน และฝาย ออกให้เร็วที่สุด เพื่อให้น้ำไหลสะดวก ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีรายงานน้ำป่าเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน

ขณะที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดจันทบุรี ได้แจ้งเตือนให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ขอให้ระวังอันตราย จากฝนที่ตกลงมาในช่วงนี้ ไปจนถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2567 และขอให้ประชาชนติดตามข้อมูลข่าวสารของทางราชการใกล้ชิด หากได้รับผลกระทบจากสาธารณภัย สามารถแจ้งขอความช่วยเหลือได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 0-3932-5139 และ 0-3931-2100 หรือ สายด่วน 1784 ตลอด 24 ชม.

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts