วันอังคาร, กันยายน 17, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมบก.ปคบ.กวาดล้างจับกุมแม่ค้าลักลอบรับจัดฟันเถื่อน

Related Posts

บก.ปคบ.กวาดล้างจับกุมแม่ค้าลักลอบรับจัดฟันเถื่อน

กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับ การคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.อนุวัฒน์ รักษ์เจริญ รอง ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.ชัฏฐ นากแก้ว รอง ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปคบ., พ.ต.ท.ไพรัช พรมวงศ์ รอง ผกก.1 บก.ปคบ.และพ.ต.ท.เอก มหาสวัสดิ์ รอง ผกก.1 บก.ปคบ.

เจ้าหน้าที่ชุดตรวจสอบนำโดย พ.ต.ท.อนันต์ บัวแก้ว สว.กก.1 บก.ปคบ.,พ.ต.ต.บุญโชค มะลิโชติ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคบ.
-วันที่ (26 ก.ค.2567) ได้ทำการจับกุม น.ส.โสรยา เชาว์ณะ อายุ 31 ปี โดยได้จับกุมที่ บริเวณห้องเช่าแถว เลขที่ 23/68 ถนนทุ่งรี ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา
-วันที่ (27 ก.ค.2567) ได้ทำการจับกุม น.ส.กันต์กนิษฐ์ หนูทรัพย์ อายุ 25 ปี ได้จับกุมบริเวณเลขที่ ห้องเช่า เลขที่ 139/32 ซอยกลกิจ ถ.เพชรเกษม ซ.27 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ข้อหา “ขายสินค้าที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคมีคำสั่งห้ามขายสินค้าลวดดัดฟันแฟชั่น” (คำสั่งที่ 10/2552 เรื่อง ห้ามขายสินค้าลวดดัดฟันแฟชั่น) ตาม ม.29/9 ประกอบอัตราโทษ ม.56/4 พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ.2562 (ฉบับแก้ไขที่ 4 ) และ “ห้ามมิให้ผู้ใดซึ่งมิได้เป็นผู้ประกอบวิชาชีพทันตกรรมทำการประกอบวิชาชีพทันตกรรมหรือแสดงด้วยวิธีใดๆ ให้ผู้อื่นเข้าใจว่าตนเป็นผู้มีสิทธิประกอบวิชาชีพดังกล่าว โดยมิได้ขึ้นทะเบียนและรับใบอนุญาต ม.28 พ.ร.บ.วิชาชีพทันตกรรม พ.ศ.2537

พฤติการณ์ ก่อนวันเวลาเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้สืบสวนทราบว่าผู้ต้องหามีพฤติการณ์ลักลอบเสนอขายลวดดัดฟันแฟชั่นและอุปกรณ์ฯ พร้อมให้บริการจัด,ดัดฟันแฟชั่น ผ่านทางอินเตอร์เน็ต ให้กับประชาชนโดยทั่วไปในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงวางแผนให้สายลับพรางตัวเป็นลูกค้าเพื่อทำการทดลองล่อซื้อโดยได้ทำการพูดคุยผ่านทางแชทในการติดต่อนัดหมายในการจัดฟันแฟชั่น ซึ่งต้องชำระเงินมัดจำจำนวนหนึ่งก่อนเวลานัดหมาย โดยผู้ขายได้นัดหมายกันที่ ห้องเช่าแถวใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเปิดประตูรอไว้อยู่ก่อนแล้ว ซึ่งเมื่อสายลับได้เดินทางไปถึงจุดนัดหมายดังกล่าว สายลับกำลังจะถูกผู้ขายหรือผู้จัดฟัน นำอุปกรณ์ครอบปากเพื่อจะใส่ลวดจัดฟันแฟชั่น จึงส่งสัญญาณให้กับเจ้าหน้าที่ฯ เฝ้าสังเกตโดยรอบเข้าตรวจสอบทันทึ ก่อนทำการตรวจสอบ

เจ้าหน้าที่ตำรวจฯทุกนายได้แสดงความบริสุทธิ์ให้ผู้ถูกจับทราบ และยินยอมให้การทำการตรวจสอบ ผลการตรวจสอบพบ สินค้าเป็นลวดดัดฟันแฟชั่นพร้อมอุปกรณ์ดัดฟันแฟชั่น ซึ่งสินค้าดังกล่าวเป็นสินค้าที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคมีคำสั่งห้ามขาย(ลวดดัดฟันแฟชั่น) จริง ซึ่งผู้ถูกจับยอมรับว่าสินค้าและการให้บริการสินค้าดังกล่าวเป็นของตนเอง ซึ่งได้นำมาขาย,จำหน่ายพร้อมให้บริการจัดฟันแฟชั่นกับลูกค้าที่สั่งซื้อมาจากทางออนไลน์, อินเทอร์เน็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งให้ผู้ถูกจับทราบว่าจะต้องถูกจับและ แจ้งสิทธิ์ตามกฎหมายให้ผู้ต้องหาทราบและนำผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.คอหงส์ จำนวน 1 ราย และ พนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ จำนวน 1 ราย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ของกลาง

  1. อุปกรณ์หรือเครื่องมือสำหรับจัดฟัน จำนวน 77 ชิ้น
  2. ยางรัดโอริง จำนวน 82 ชิ้น
  3. ยางเชน จำนวน 67 ชิ้น
  4. ลวดสำหรับดัดฟัน จำนวน 5 ม้วน
  5. แบล็กเก็ต จำนวน 17 ชิ้น
  6. โทรศัพท์มือถือ ใช้สำหรับโฆษณาหรือติดต่อกับลูกค้า จำนวน 2 เครื่อง
    รวมมูลค่าของกลางกว่า 80,000 บาท

เตือนภัย “ จัดฟันเถื่อน ฟันเน่า โครงฟันเสียหาย อันตราย” การจัดฟันกับเจ้าหน้าที่ที่ไม่ได้รับอนุญาตและไม่ได้ทำโดยทันตแพทย์ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญนั้น มีความเสี่ยงที่จะเกิดการติดเชื้อในช่องปากจนเกิดอันตรายอย่างร้ายแรงจากการใช้เครื่องมือและอุปกรณ์ที่ไม่ได้มาตรฐาน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พ.ต.ท.อนันต์ บัวแก้ว สว.กก.1 บก.ปคบ. โทร.081-665-1561

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts