วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมบก.ปทส. จับคนขับสิบล้อลักดูดน้ำมันรถ ริมถนนพุแค โกงเอาน้ำมันทุกวันตั้งแต่เดือน ก.พ. บริษัทสูญเงินนับแสน อ้างทำเพราะเมียท้อง ไม่มีเงินใช้

Related Posts

บก.ปทส. จับคนขับสิบล้อลักดูดน้ำมันรถ ริมถนนพุแค โกงเอาน้ำมันทุกวันตั้งแต่เดือน ก.พ. บริษัทสูญเงินนับแสน อ้างทำเพราะเมียท้อง ไม่มีเงินใช้

ภายใต้อำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผบก.ปทส.ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.ณัทกฤช น้อยคำปัน ผกก.4 บก.ปทส. นำทีมงานออกสืบสวนกรณีมีขบวนการทุจริตลักลอบดูดน้ำมันบริษัทบรรทุกหินภายในพื้นที่จังหวัดสระบุรีแห่งหนึ่ง โดยขบวนการดังกล่าวนี้ใช้วิธีการดูดน้ำมันออกจากถังน้ำมันรถสิบล้อทุกครั้งที่มีการใช้รถ จนบริษัทได้รับความเสียหายหลายแสนบาท

ต่อมา เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปทส. นำโดย พ.ต.ท.ธนพล ยอดกัณหา สว.กก.4 บก.ปทส. พร้อมทีมงาน เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงสระบุรี ได้ซุ่มดูพฤติกรรมการขับรถของรถบรรทุกในพื้นที่ ต.พุแค อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี จนบุกรวบจับกุมตัว นายปรมินทร์ (สงวนนามสกุล) พนักงานรับจ้างขับรถบรรทุกของบริษัทขนส่งหินแห่งหนึ่ง ได้ที่บริเวณริมถนน ต.พุแค อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี ขณะที่กำลังเอาสายยางมาถ่ายน้ำมันจากถังน้ำมันรถสิบล้อที่ตนขับ เพื่อขายแล้วเบียดบังเอาเงินดังกล่าวไปใช้ส่วนตัว โดยใช้โอกาสที่ตัวเองเป็นคนขับรถบรรทุกของบริษัทได้รับความไว้วางใจ และอ้างว่าสาเหตุที่ทำเพราะไม่มีเงินใช้ เมียกำลังท้องอยู่

พ.ต.อ.ณัทกฤช กล่าวว่า จากการสอบถามคำให้การ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ให้การว่าทำร่วมกับเพื่อนเป็นขบวนการอีก 3 คน โดยกระทำการในลักษณะเดียวกันนี้มานานแล้วตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2567 จนถึงปัจจุบัน ร่วมกันก่อเหตุโดยแบ่งหน้าที่กันทำ เริ่มจากแต่ละคนจะลักดูดน้ำมันดีเซลจากรถบรรทุกที่ตนเองขับอยู่ ขณะที่ขับรถออกมาจากบริษัทมาจอดริมถนน ครั้งละ 1 ถัง ถังละ 18 ลิตร แล้วนำไปซุกซ่อนรวมกันบริเวณสวนป่าสัก สวนพฤกษศาสตร์พุแค อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี เมื่อได้ครบจำนวน 4 ถังแกลลอน ตนกับเพื่อนจะสลับกันนำน้ำมันไปขายที่ร้านค้า รับซื้อน้ำมันในราคา ถังละ 450 บาท เมื่อได้เงินมาแล้ว จะนำมาแบ่งกันโดยวิธีการโอนเงิน หรือให้เป็นเงินสด หลังจากขายน้ำไปแล้ว จะนำถังแกลลอนเปล่ามาซุกซ่อน เพื่อเตรียมให้เพื่อนในกลุ่มอีก 3 คน มาเอาไปดูดน้ำนัน เพราะไม่สามารถเอาแกลลอนเปล่ากลับไปที่บริษัทได้ จนมาถูกเจ้าพนักงานตำรวจจับกุมได้ในครั้งนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปทส. จึงได้ร่วมกันสืบสวนจนพบตัวจึงได้ทำการจับกุมในครั้งนี้ โดยกล่าวหาว่า “ลักทรัพย์นายจ้างในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด” ก่อนส่งสถานีตำรวจภูธรหน้าพระลาน ดำเนินคดีต่อไป

การกระทำในลักษณะนี้ นอกจากจะเป็นความผิดตามกฎหมายอาญาแล้ว ยังส่งผลต่อความเสียหายต่อยานพาหนะ ที่เพิ่มค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา และส่งผลด้านสิ่งแวดล้อม เพราะถังน้ำมันและอุปกรณ์มีการดัดแปลงจนส่งผลต่อมาตรฐานการควบคุมด้านมลพิษของรถ รวมไปถึง ความเสี่ยงด้านความปลอดภัย ซึ่งการเปลี่ยนแปลงชิ้นส่วนสำคัญของยานพาหนะแบบไม่ถูกต้อง อาจส่งผลต่อความปลอดภัยของผู้ขับขี่และผู้ใช้รถยนต์คนอื่นๆ อีกด้วย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts