วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นฝนตกลมกรรโชคแรงทำให้ต้นเสาไฟฟ้าแรงสูงล้มทับบ้านเรือนประชาชน ใน อ.ขลุง จันทบุรี

Related Posts

ฝนตกลมกรรโชคแรงทำให้ต้นเสาไฟฟ้าแรงสูงล้มทับบ้านเรือนประชาชน ใน อ.ขลุง จันทบุรี

ฝนตกลมกรรโชคแรงมากทำให้ต้นเสาไฟฟ้าแรงสูงล้มทับบ้าน ในโรงรถมีรถยนต์เบนซ์ จอดอยู่ด้วยหวิดไฟไหม้ทั้งหลังถ้าสายไฟขาด ซึ่งเป็นเสาไฟฟ้าเถือนที่เอกชนนำมาปักไว้ในที่ถนนสาธารณไม่ใช่โดยตรงจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

เมื่อเย็นวันที่ 29 -30 กค. เกิดพายุฝนกระหน่ำมีลมพายุแรงทำให้เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มใส่บ้านผู้สื่อข่าวช่อง 3 จันทบุรี เลขที่ 8/6 ม.8 ต.วันยาว อ.ขลุง จันทบุรี ได้รับความเสียหาย โชคดีที่ไม่มีคนอยู่บ้าน และสายไฟฟ้าแรงสูงไม่ขาด ถ้าสายไฟฟ้าขาดน่าจะเกิดไฟฟ้ารัดวงจร ช็อตอาจตายกันทั้งบ้าน เพราะหลังคาบ้านเป็นแผ่นโฟมเหล็กซิ๊ง ทั้งหลังคา ผู้นำท้องถิ่นรีบแจ้งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขา อ.ขลุง ไปตรวจสอบและรีบตัดไฟฟ้าแรงสูง ก่อน เพื่อป้องกันที่จะเกิดอันตรายต่อเจ้าของบ้านถ้ากลับเข้ามาบ้าน ซึ่งหลายคนสงสัยว่าเสาไฟฟ้าแรงสูงที่ปักอยู่บนถนนสาธารณะ แบบนี้ ปล่อยให้ปักกันได้อย่างไรมานานมาก ซึ่งเป็นเสาไฟฟ้าของนายทุนเอกชนคนหนึ่งใน อ.ขลุง และเป็นเสาไฟฟ้าเถื่อนที่ทางการไฟฟ้าไม่สามารถรีบรองได้ว่ามาตรฐาน เพราะไม่ใช่เสาไฟฟ้าจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ไม่ทราบว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องปล่อยให้ปักบนทางสาธารณะได้อย่างไร ถามการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขา อ.ขลุง บอกว่าไม่ถูกต้องแต่ไม่สามารถดำเนินการได้ เพราะเป็นของเอกชน เคยสั่งให้เอกชนรายนี้ดำเนินการถอดถอน แต่ก็ไม่ดำเนินการแต่อย่างใด จนมาเกิดเหตุหวิดตายหมู่ทั้งบ้าน ซึ่งขณะนี้เจ้าของบ้านไดรับความเดือดร้อน คนในบ้านต้องอพยพ ไปเช่าที่พักนอนนอกบ้าน เนื่องจากเกิดความกลัวและกลัวจะเกิดอันตราย เพราะยังมีสายไฟฟ้แรงต่ำของชาวบ้านที่เกาะติดกับเสาไฟฟ้าแรงสูงล้มมาพาดกับตัวบ้าน ก็ไม่ทราบว่าทางการไฟฟ้า อ.ขลุง ตัดกระแสไฟฟ้าหมดหรือไม่สำหรับไฟฟ้าแรงสูงเจ้าหน้าที่ได้กระอสไฟฟ้าออกแล้ว คนในบ้านบอกน่ากลัวมาก ไม่กล้านอนอยู่บ้าน ขณะนี้เอกชนรายนี้ยังไม่ดำเนินการปล่อยให้เจ้าของบ้านเดือดร้อนไม่กล้าเข้าบ้าน.

ชาวบ้านหลายคนที่ผ่านไปป่านมาพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ปล่อยให้เอกชนมาปักบนทางสาธารณะได้อย่างไร หน่วยงานที่รับปิดชอบปล่อยไปได้อย่างไร

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts