วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมสืบ 5 รวบหนุ่มปราจีนฯ เปิดบัญชีม้า 11 บัญชี ข้ามฝั่งสแกนใบหน้าให้แก๊งคลอเซ็นเตอร์ เหยื่อหลงเชื่อ สูญเงินกว่า 7 ล้านบาท

Related Posts

สืบ 5 รวบหนุ่มปราจีนฯ เปิดบัญชีม้า 11 บัญชี ข้ามฝั่งสแกนใบหน้าให้แก๊งคลอเซ็นเตอร์ เหยื่อหลงเชื่อ สูญเงินกว่า 7 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 29 ก.ค. พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคํา พ.ต.อ.ศิรณวิชญ์ อินทร ผกก.สส.บก.น.5 พ.ต.ท.วิสูตร เต็งเฉี้ยง สว.กก.สส.บก.น.5 และชุดปฎิบัติการที่4 กก.สส.บก.น.5 ร่วมกันจับกุมนายอนุชา ดางาม อายุ 39 ปี ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 671/2567 ลงวันที่ 26 ก.ค.2567 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นคนอื่น ร่วมกันโดยทุจริตนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์ อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” จับกุมได้ที่บ้านพักเลขที่ 355 ม.3 ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สืบทราบว่า นายอนุชา มีพฤติการณ์เปิดบัญชีม้าจำนวน 11 บัญชี มีผู้เสียหายโดยหลอกเสียเงินกว่า 7 ล้านบาท ชุดสืบสวนได้รับแจ้งจากสายลับว่าได้พบผู้ต้องหามาปรากฏกายที่บริเวณดังกล่าวจึงได้ไปทำการตรวจสอบพบมีตำหนิรูปพรรณตรงตามหมายจับยืนอยู่บ้านของตนเองที่จ.ปราจีนบุรี จึงได้แสดงตัวเป็นตำรวจแสดงหมายจับให้ผู้ต้องหาดูสอบถามรับว่าตนเป็นบุคคลตามหมายจับฉบับนี้จริงและไม่เคยถูกจับตามหมายจับฉบับนี้มาก่อนจึงแสดงตัวเข้าจับกุมดังกล่าว จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาได้เปิดบัญชีจำนวน 11 บัญชี โดยมีนายหน้ามาชักชวนให้ทำการเปิดบัญชีดังกล่าวโดยได้เงินครั้งละ 500-1,000 บาท จากนั้นได้ชักชวนให้ตนเดินทางไปฝั่งประเทศเพื่อนบ้านเพื่อทำธุรกรรมทางการเงินให้เพื่อสแกนใบหน้าบัญชีที่เปิดเพื่อหลอกลวงผู้เสียหายโดยน่ยหน้าให้ตนเองอยู่ในตึก 4 ชั้น โดยพบว่ามีคนไทยอีกกว่า 20 คน ทำการเปิดบัญชีในลักษณะเดียวกับตนเองทำ โดยตนเองไปอยู่ที่ประเทศเพื่อนบ้าน 11 วันได้รับค่าจ้าง 8,000 บาท ที่ทำไปเพราะต้องการเงินเนื่องจากทีรายได้น้อย ทำอาชีพรับจ้างทั่วไป เบื้องต้นนำตัวส่ง เจ้าพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts