วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นสภาเด็กและเยาวชนเทศบาลเมืองศรีราชา จัดโครงการป้องกันปัญหายาเสพติด โรคติดต่อ ทางเพศสัมพันธ์ และการตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควร เพื่อเสริมความรู้และสร้างภูมิคุ้มกันที่ดีให้เยาวชน

Related Posts

สภาเด็กและเยาวชนเทศบาลเมืองศรีราชา จัดโครงการป้องกันปัญหายาเสพติด โรคติดต่อ ทางเพศสัมพันธ์ และการตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควร เพื่อเสริมความรู้และสร้างภูมิคุ้มกันที่ดีให้เยาวชน

ที่..ห้องประชุมประดู่แดง โรงเรียนเทศบาลบ้านศรีมหาราชา อำเภอศรีราชา นางสาวกรวรรณ เตมียศร รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองศรีราชา ประธานในพิธีการอบรมโครงการป้องกันปัญหายาเสพติด โรคติดต่อ ทางเพศสัมพันธ์ และการตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควร โดยมี นายกฤษณ์พงศ์ ปงกันทา คณะบริหารสภาเด็กและเยาวชนเทศบาลเมืองศรีราชา ในนามของคณะผู้จัดงาน กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดกิจกรรมในครั้งนี้

ด้วยหลักการและเหตุผลของการจัดโครงการนี้ เนื่องจากสภาพสังคมไทยในปัจจุบัน มีการ เปลี่ยนแปลงการดำรงชีวิตในสังคมจากครอบครัวขยายกลายเป็นครอบครัวเดี่ยว ประกอบกับ ความก้าวหน้าของเทคโนโลยี ทำให้เยาวชนถูกกระตุ้นด้วยสิ่งเร้า เช่น สื่อลามกในโลกอินเตอร์เน็ต สิ่งเหล่านี้มีผลทำให้เยาวชนเกิดพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ด้วยการขาดวุฒิภาวะและทักษะใน การควบคุมอารมณ์ มีความอยากรู้อยากลองยาเสพติด การคบเพื่อน ตลอดจนการมีพฤติกรรม ทางเพศที่ไม่เหมาะสม เยาวชนขาดความเข้าใจเรื่องดังกล่าว ด้วยเหตุนี้ จึงได้จัดทำโครงการ ป้องกันปัญหายาเสพติด โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ และการตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควรขึ้น เพื่อพัฒนาให้เด็กและเยาวชนมีส่วนร่วมในการคิดมีการเรียนรู้โดยใช้กลุ่มเพื่อน เปิดโอกาสให้แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ฝึกให้เยาวชนได้คิดถึงปัญหาสุขภาพ ปัญหาทางเพศ การแก้ไขและการป้องกันปัญหา ต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น สภาเด็กและเยาวชนเทศบาลเมืองศรีราชา จึงจัดทำโครงการป้องกันปัญหา ยาเสพติด โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ และการตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควรขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้เด็กและเยาวชน ในพื้นที่เทศบาลเมืองศรีราชา มีความรู้และสร้างภูมิคุ้มกันที่ดี ในการป้องกันการติดยาเสพติด การติดเชื้อเอดส์และโรคทางเพศสัมพันธ์ การรับรู้โทษของยาเสพติด และการป้องกันการตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควร เพื่อให้เยาวชนมีส่วนร่วมในการเฝ้าระวังและป้องกันยาเสพติด เอดส์ โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และป้องกันการตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควร

โดยมีวิทยาการจาก ศูนย์บริการที่เป็นมิตรสำหรับเยาวชน LAMPS Teen center เทศบาลนครแหลมฉบัง เข้าให้ความรู้ในเรื่อง ความหมายของยาเสพติด และประเภทของยาเสพติด ความรู้เรื่องโรคเอดส์ โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ และวิธีการป้องกันการตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควร ซึ่งมีบุคลากรทางการศึกษา นักเรียน จากโรงเรียนเทศบาลบ้านศรีมหาราชา , โรงเรียนเทศบาลวัดราฎษร์นิยมธรรม และ วิทยาลัยอาชีวศึกษาศรีราชา เข้าร่วมการอบรมในครั้งนี้

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts