วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นพระเดชพระคุณ พระธรรมวชิราภรณ์ เจ้าคณะภาค 13 นำคณะพระสงฆ์ประชุมพระสังฆาธิการระดับวัด ในเขตปกครองคณะสงฆ์จังหวัดจันทบุรี ภาค 13 ตามมติมหาเถรสมาคม ที่ 143/2566

Related Posts

พระเดชพระคุณ พระธรรมวชิราภรณ์ เจ้าคณะภาค 13 นำคณะพระสงฆ์ประชุมพระสังฆาธิการระดับวัด ในเขตปกครองคณะสงฆ์จังหวัดจันทบุรี ภาค 13 ตามมติมหาเถรสมาคม ที่ 143/2566

เช้าวันนี้ (7 ส.ค.67) เวลา 09.00 น. ที่ หอประชุมพุทธมณฑลจันทบุรี ตำบลบางกะจะ อำเภอเมืองจันทบุรี จังหวัดจันทบุรี พระเดชพระคุณ พระธรรมวชิราภรณ์ เจ้าคณะภาค 13 เจ้าอาวาส วัดเทวราชกุญชรวรวิหาร ประธานการประชุมพระสังฆาธิการระดับวัด ในเขตปกครองคณะสงฆ์จังหวัดจันทบุรี โดยมีนายวิสุทธิ์ ประกอบความดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานฝ่ายฆราวาส นำหัวหน้าส่วนราชการ ให้การต้อนรับ และพระราชธรรมเมธี เจ้าคณะจังหวัดจันทบุรี นำคณะสงฆ์มาประชุมพระสังฆาธิการระดับวัด ในเขตปกครองคณะสงฆ์จังหวัดจันทบุรี

ตามมติมหาเถรสมาคมที่ 143/2566 กำหนดให้เจ้าคณะภาคร่วม เจ้าคณะจังหวัด จัดประชุมเจ้าอาวาส รองเจ้าอาวาส ผู้ช่วยเจ้าอาวาส และผู้รักษาการแทนเจ้าอาวาส ในเชิงวิชาการ และปฏิบัติการ เพื่อรับฟังข้อคิดเห็นต่าง ๆ โดยยึดหลักการปกครอง การศึกษา การศึกษาสงเคราะห์ การเผยแผ่ การสาธารณูปการ และการสาธารณะสงเคราะห์ ปีละ 1 ครั้ง ๆ ละ 1 วัน เพื่อเพิ่มพูนความรู้ความเข้าใจและประสบการณ์ในการบริหารงานพระพุทธศาสนาในหน้าที่ ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น อันจะเป็นประโยชน์แก่การพระศาสนา

ซึ่งคณะสงฆ์จังหวัดจันทบุรี ได้สนองมติมหาเถรสมาคมดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นการทบทวนและส่งเสริมให้พระสังฆาธิการมีความรู้ความเข้าใจในพระราชบัญญัติคณะสงฆ์กฎหมาย กฎมหาเถรสมาคม ข้อบังคับ ระเบียบ คำสั่ง มติประกาศ และพระบัญชาของสมเด็จพระสังฆราช ดีขึ้น ส่งผลให้สังฆาธิการ มีความเข้าใจในการปฏิบัติหน้าที่ ที่ตนรับผิดชอบสูงขึ้น และนำไปประยุกต์ใช้ในการบริหารกิจการพระศาสนา ในหน้าที่ของตน ๆ ให้เกิดความเรียบร้อย ดีงามในมณฑลยิ่งขึ้น

โดยในปีนี้จังหวัดวัดจันทบุรี กำหนดจัดประชุมพระสังสังฆารระดับวัด มีพระสังฆาธิการเข้าร่วมประชุม ทั้งหมด 10 อำเภอ มีพระสังฆาธิการเข้าร่วมประชุม ทั้งสิ้น 412 รูป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts