วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกภูมิภาคผู้ประกาศ…...ที่ชลบุรี สุดมันน้ำกระจาย ของการแข่งขันวิ่งควายคราดนา ครั้งที่ 1 ประจำปี 2565 ที่ทางชมรมอนุรักษ์สายพันธ์ควายไทย จังหวัดชลบุรี จัดขึ้น เพื่อไม่ต้องการให้ประเพณีสูญหาย ชิงเงินรางวัลกว่า...

Related Posts

ผู้ประกาศ……ที่ชลบุรี สุดมันน้ำกระจาย ของการแข่งขันวิ่งควายคราดนา ครั้งที่ 1 ประจำปี 2565 ที่ทางชมรมอนุรักษ์สายพันธ์ควายไทย จังหวัดชลบุรี จัดขึ้น เพื่อไม่ต้องการให้ประเพณีสูญหาย ชิงเงินรางวัลกว่า 4 หมื่นบาท

.เมื่อเวลา11.30น.วันที่10เม.ย.2565ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำบ้านบึงขยาย ตำบลคลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี นายพฤฒิพงศ์ สิงห์โตทอง สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เขตอำเภอบ้านบึง เป็นประธานเปิดการแข่งขันประเพณีวิ่งควายคราดนา ครั้งที่ 1 ประจำปี 2565 โดยมีนายสมศักดิ์ สวัสดีมงคล ประธานชมรมอนุรักษ์สายพันธ์ควายไทย จังหวัดชลบุรี กล่าวต้อนรับ ทั้งนี้ได้มีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการ อนุรักษ์ประเพณีที่มีมาแต่นมนาน ให้คงอยู่ เป็นประเพณีภูมิปัญญาท้องถิ่น อันดีงาม ตลอดจนเป็นส่งเสริมให้การแข่งขันวิ่งคราดนา เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย
สืบเนื่องมากจากพื้นที่ของตำบลคลองกิ่ว มีสภาพเป็นที่ราบลุ่ม เหมาะสำหรับทำการเกษตร ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่มีอาชีพเกษตรกรรม อาทิ ทำนา ทำไร่ แล้วเมื่อหมดฤดูก็จะนำควายมาประชันแข่งขันคราดนา จนใน ดังนั้นทาง ทางชมรมอนุรักษ์สายพันธ์ควายไทย จังหวัดชลบุรี ได้ให้ความสำคัญ ที่ต้องการอนุรักษ์ไว้จนชั่วลูกชั่วหลาน จึงดำเนินการจัดขึ้น เนื่องในพื้นที่ของตำบลคลองกิ่ว ประชาชนมีการส่งเสริมการเลี้ยงควายกันมากขึ้น โดยที่การแข่งในครั้งวันนี้ได้จัดการแข่งขันเป็นประเภทต่างๆ ประกอบไปด้วย 6รุ่น คือ รุ่นจิ๋วน้องใหม่ รุ่นจิ๋วซุปเปอร์ รุ่นจิ๋วพิเศษ รุ่นจิ๋วเล็ก รุ่นจิ๋วใหญ่ และรุ่นใหญ่ โดยผู้ชนะเลิศทุกรุ่น จะได้รับถ้วยรางวัล พร้อมเงินรางวัล 3,000 บาท รองชนะเลิศ ได้เงิน รางวัล 2,000 บาท อันดับ 3 ได้เงินรางวัล 1,500 บาท และ อันดับที่ 4 ได้เงินรางวัล 1,000 บาท

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts