วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นนายสิรวิชฐ์ อำไพวงษ์ นายกอบต.บ่อวิน เปิดโครงการเสริมสร้างความเข้มแข็งในครอบครัวด้วยสภาพการเปลี่ยนแปลงทางด้านโครงสร้างประชากรและวิถีการดำเนินชีวิตในปัจจุบัน

Related Posts

นายสิรวิชฐ์ อำไพวงษ์ นายกอบต.บ่อวิน เปิดโครงการเสริมสร้างความเข้มแข็งในครอบครัวด้วยสภาพการเปลี่ยนแปลงทางด้านโครงสร้างประชากรและวิถีการดำเนินชีวิตในปัจจุบัน

เมื่อเวลา09.00น.ของวันที่19สิงหาคม ที่อาคารอเนกประสงค์ภายในองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวิน นายสิรวิชฐ์ อำไพวงษ์ นายกอบต.บ่อวินพร้อมคณะผู้บริหารและสมาชิก เข้าร่วมเปิดโครงการเสริมสร้างความเข้มแข็งในครอบครัวด้วยสภาพการเปลี่ยนแปลงทางด้านโครงสร้างประชากรและวิถีการดำเนินชีวิตในปัจจุบัน ส่งผลให้สถาบันครอบครัว ซึ่งถือว่าเป็นสถาบันพื้นฐานที่เป็นหลัก ของสังคมและเป็นรากฐานที่สำคัญในการพัฒนาคนและสังคมในอนาคตได้มี การเปลี่ยนแปลงทางด้านโครงสร้างและความสัมพันธ์ในครอบครัว กลายเป็น ครอบครัวเดี่ยวที่เหลือเพียงพ่อ แม่ ลูกเท่านั้น และนับวันยิ่งมีขนาดเล็กลงเรื่อย ๆ แต่ละครอบครัวนั้นอาจจะมีสภาพปัญหาและความต้องการความช่วย ที่แตกต่างกัน เช่น ครอบครัวเลี้ยงเดียวที่มีเฉพาะพ่อหรือแม่ที่เลี้ยงลูกตามลำพัง ครอบครัวแหว่งกลางที่มีสมาชิกเป็นผู้สูงอายุเลี้ยงดูเด็กตามลำพัง ส่งผลสถาบันครอบครัวมีความเปาะบาง และไม่สามารถหาบทบาทหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์ ก่อให้เกิดสัมพันธภาพภายในครอบครัวทีเสื่อมถอยลง และส่งผลกระทบต่อสังคมตามมาภายหลัง เช่น ปัญหาการใช้ความรุนแรงในครอบครัว ปัญหายาเสพติด ปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น ปัญหาการถูกทอดทิ้ง เป็นต้น

รวมทั้ง เป็นการบั่นทอนสุขภาพจิตและความสุขของคนในครอบครัว ซึ่งอาจนำไปสู่การเกิดปัญหาทางด้านอารมณ์ สุขภาพจิต และสุขภาพร่างกายตามมาภายหลักดังนั้น การเสริมสร้างพลังครอบครัว จึงมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ทั้งพลังทางด้านร่างกาย ด้านจิตใจ และด้านความคิด อันมีผลให้ครอบครัวสามารถแก้ไข ปัญหาที่เกิดขึ้นภายในครอบครัวได้ เป็นครอบครัวที่มีความรัก ความอบอุ่น และมีสุขภาพที่ดีขึ้น องค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวิน จึงได้เล็งเห็นถึงความสำคัญ ของปัญหาดังกล่าว กองสวัสดิการสังคม องค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวิน จึงจะดำเนินการจัดโครงการฝึกอบรมส่งเสริมพัฒนา สร้างความเข้มแข็งและความอบอุ่นของสถาบันครอบครัว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts