วันจันทร์, กันยายน 30, 2024
หน้าแรกภูมิภาคตำรวจพัทยา เข้มมาตรการ “10 รสขม” ตั้งจุดแจกหมวกกันน็อก รณรงค์ลดอุบัติเหตุเทศกาลลอยกระทง ขานรับนโยบาย ตร.

Related Posts

ตำรวจพัทยา เข้มมาตรการ “10 รสขม” ตั้งจุดแจกหมวกกันน็อก รณรงค์ลดอุบัติเหตุเทศกาลลอยกระทง ขานรับนโยบาย ตร.

ที่ บริเวณด้านหน้าสภ.เมืองพัทยา พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วย พ.ต.ท.เกริกฤทธิ์ สายวรรณะ รอง ผกก.ป สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.อรุษ สภานนท์ สารวัตรจราจรสภ.เมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมมอบหมวกกันน็อกแทนค่าปรับจราจรให้แก่ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน รณรงค์ลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลลอยกระทง 2565 ตามมาตรการ “10 รสนม” ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมทั้งแจกยังได้มีการ แจกหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือให้ประชาชน ในการป้องการแพร่ระบาดโควิด-19 เพื่อเป็นการลดการแพร่ระบาดของเชื้อโรค
พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา กล่าวว่า ถึงแม้จะมีการรณรงค์ให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สวมหมวกกันน็อคทุกครั้ง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุทางถนน แต่ยังมีผู้ฝ่าฝืน ถูกจับ ถูกปรับหลายครั้ง วันนี้สภ.เมืองพัทยา จึงขอคืนความสุขให้กับประชาชน และเป็นการรณรงค์ให้สวมใส่หมวกน็อค เพื่อลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุบนท้องถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยเฉพาะ ช่วง 7 วันอันตราย ระหว่าง 11-17 เมษายน 2565 โดยเรียกผู้ขับขี่ที่ไม่สวมใส่หมวกกันน็อกมาว่ากล่าวตักเตือน พร้อมมอบหมวกกันน็อกให้เป็นของขวัญปีใหม่ไทย เพื่อเป็นการสร้างวินัย และสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างตำรวจกับประชาชน
โดยได้กำชับให้ผู้ใช้รถใช้ถนนปฏิบัติตามมาตรการ “10 รสนม” หรือ 1 ร. 2 ส. 3 ข. 4 ม. โดย 1 ร. คือ ไม่ขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด 2 ส. คือ ไม่ฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร และไม่ขับรถย้อนศร 3 ข. คือ มีใบขับขี่, คาดเข็มขัดนิรภัย ไม่แซงในที่คับขัน และ 4 ม. คือ ไม่ขับขี่รถขณะเมาสุรา, สวมหมวกนิรภัย, ไม่ใช้รถมอเตอร์ไซค์ที่ไม่ปลอดภัย และไม่ใช้โทรศัพท์มือถือขณะขับรถ เพื่อป้องกันและลดการเกิดอุบัติเหตุอีกด้วย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts