วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นโรงเรียนบ้านบ่อวินจัดกิจกรรม "มหกรรมวิชาการทางการศึกษาเพื่อการมีงานทำ One School One Career And Shopping Courses ครั้งที่ 2" และทอดผ้าป่าการศึกษา

Related Posts

โรงเรียนบ้านบ่อวินจัดกิจกรรม “มหกรรมวิชาการทางการศึกษาเพื่อการมีงานทำ One School One Career And Shopping Courses ครั้งที่ 2” และทอดผ้าป่าการศึกษา

เมื่อเวลา09.00น.ของวันที่30สิงหาคม ที่อาคารอเนกประสงค์ภายในโรงเรียนบ้านบ่อวิน(ลิขิตราษฎร์บำรุง)ร.จุรีรัตน์ พินิจมนตรี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 พร้อมคณะได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิด“มหกรรมวิชาการทางการศึกษาเพื่อการมีงานทำ One School One Career And Shopping Courses ครั้งที่ 2” โดยมี นางกนกรักษ์ สุวรรณ์ ผู้อำนวยการสถานศึกษาพร้อมคณะครูและนักเรียนให้การต้อนรับในโดยมีนายปริญวัฒน์ สุนทรอัตราทัศน์ ปลัดอำเภอศรีราชา และตัวแทนแขกผู้มีเกียรติทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนร่วมทอดผ้าป่าการศึกษา เนื่องจากปัจุจบันการศึกษาเพื่อการมีงานทำ เป็นระบบการจัดการศึกษาที่มีเป้าหมายเพื่อเตรียมผู้เรียนให้ตระหนักรู้เกี่ยวกับความถนัดและศักยภาพของตนเอง สามารถมองเห็นภาพอนาคตเกี่ยวกับอาชีพของตนเองได้ ผู้เรียนจะได้รับการจัดการเรียนรู้ด้านอาชีพอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ระดับปฐมวัยจนถึงการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อเชื่อมต่อในก่อนระดับอุดมศึกษาและอุดมศึกษา

โดยปรับการจัดการเรียนรู้ให้ผู้เรียนได้รับโอกาส ในการสัมผัสประสบการณ์ในวิชาชีพต่าง ๆ อย่างหลากหลาย ฝึกทักษะที่จำเป็นและเตรียมคุณลักษณะ อันพึงประสงค์เพื่อการประกอบอาชีพให้สอดคล้องกับความถนัด ความสนใจ และศักยภาพของตนเองเพื่อมุ่งพัฒนาและเสริมสร้างคุณภาพการศึกษาของผู้เรียนตามนโยบายปฏิรูปการศึกษา เพื่อสร้างความสัมพันธ์ในการทำงานด้านการศึกษาให้เกิดความเข้มแข็งทางการศึกษา เพื่อร่วมกันประชาสัมพันธ์การแนะแนวการศึกษาเพื่อการมีงานทำภายในงานมีกิจกรรมเสวนาเชิงวิชาการ ภายใต้หัวข้อ “การศึกษาเพื่อการมีงานทำ” การบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) ที่จัดทำขึ้นระหว่างโรงเรียนบ้านบ่อวิน(ลิขิตราษฎร์บำรุง) กับ วิทยาลัยการศึกษา การจัดนิทรรศการจากกลุ่มโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 และจากวิทยาลัยการศึกษา

กิจกรรมการเรียนรู้ผ่านทักษะอาชีพของนักเรียน การจำหน่ายสินค้าจากชุมชน และกิจกรรมการส่งเสริมความสามารถของนักเรียนโดยมีผู้เข้าร่วมอันประกอบด้วย สถานศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาจังหวัด ในชลบุรีจำนวน 16 แห่ง โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 จำนวน 13 โรงเรียน องค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวิน รัฐวิสาหกิจชุมชนตำบลบ่อวิน ศูนย์การเรียนรู้ ระดับตำบล ศูนย์การเรียนรู้ด้านการแพทย์ฉุกเฉินชมรมกู้ภัยสว่าง สถานีตำรวจภูธรบ่อวิน และ นิคมอุตสาหกรรม WHA บริษัทเอกชนในพื้นที่ในการนี้ได้มีการทอดผ้าป่าการศึกษาเนื่องในวันครบรอบ66ปีของโรงเรียนบ้านบ่อวิน (ลิขิตราษฎรบำรุง)

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts