วันอังคาร, กันยายน 17, 2024
หน้าแรกคอลัมนิสต์วัชระ เพชรทองจนท.กรมคุก “เสียวสันหลัง”วัชระ "จี้" กรมราชทัณฑ์ให้เปิดรายชื่อ “ทุกคน”“ที่ดูแล นช.ทักษิณ”

Related Posts

จนท.กรมคุก “เสียวสันหลัง”วัชระ “จี้” กรมราชทัณฑ์ให้เปิดรายชื่อ “ทุกคน”“ที่ดูแล นช.ทักษิณ”

“….ตามที่นายทักษิณ ชินวัตร เมื่อครั้งเป็น นช.ทักษิณ ชินวัตร หมายเลขประจำตัว 6650102668 อ้างว่ามีอาการเจ็บป่วยโดย นายนัสที ทองปลาด ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครได้อนุญาตให้ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจโดยมี แพทย์หญิง รวมทิพย์ สุภานันท์ แพทย์โรงพยาบาลราชทัณฑ์เป็นผู้เซ็นรับรอง นช.ทักษิณฯ จึงได้ไปรักษาตัวอยู่ที่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ ขอคัดสำเนาคำสั่งรายชื่อเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์/เวรตรวจ หรือผู้ที่ได้รับมอบหมายของเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครและผู้บริหารกรมราชทัณฑ์ ผู้บริหารกระทรวงยุติธรรม ที่มีอำนาจตรวจราชการเขตเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ที่เข้าเวรและตรวจเวรควบคุมดูแล นช.ทักษิณ ชินวัตร และสำเนารายงานการปฏิบัติราชการและสำเนาการเบิกเบี้ยเลี้ยงของข้าราชการทั้งหมดและรายชื่อผู้ได้รับอนุญาตให้เข้าเยี่ยม นช.ทักษิณ ชินวัตร ที่พักรักษาอาการเจ็บป่วยตามวันเวลาและสถานที่ดังกล่าว พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ชุด…”

“วัชระ” ยื่นหนังสือ ”สหการณ์” ขอรายชื่อผู้คุมทั้งหมด ฮือฮา!!! ระบุชื่อแพทย์หญิงผู้รับรองให้ทักษิณไปรักษาตัวที่ รพ.ตำรวจ

เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2567 นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส. พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้ตนได้ยื่นหนังสือถึงนายสหการณ์ เพ็ชรนริทร์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เพื่อขอข้อมูลข่าวของราชการที่อยู่ในความครอบครองของกรมราชทัณฑ์

โดยนายวัชระระบุว่า “ตามที่นายทักษิณ ชินวัตร เมื่อครั้งเป็น นช.ทักษิณ ชินวัตร หมายเลขประจำตัว 6650102668 อ้างว่ามีอาการเจ็บป่วยโดย นายนัสที ทองปลาด ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครได้อนุญาตให้ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจโดยมี แพทย์หญิง รวมทิพย์ สุภานันท์ แพทย์โรงพยาบาลราชทัณฑ์เป็นผู้เซ็นรับรอง นช.ทักษิณฯ จึงได้ไปรักษาตัวอยู่ที่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ ระหว่างวันที่ 23 สิงหาคม 2566 ถึงวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 ซึ่งในคืนที่มีการอนุญาตให้ นช.ทักษิณฯ ไปโรงพยาบาลตำรวจมี นายวิษณุ เครืองาม เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี และรักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม อยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครนั้น

ทั้งนี้อาศัยอำนาจตามพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. 2540 ตนในฐานะอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ มีความประสงค์สำเนาคำสั่งรายชื่อเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์/เวรตรวจ หรือผู้ที่ได้รับมอบหมายของเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครและผู้บริหารกรมราชทัณฑ์ ผู้บริหารกระทรวงยุติธรรม ที่มีอำนาจตรวจราชการเขตเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ที่เข้าเวรและตรวจเวรควบคุมดูแล นช.ทักษิณ ชินวัตร และสำเนารายงานการปฏิบัติราชการและสำเนาการเบิกเบี้ยเลี้ยงของข้าราชการทั้งหมดและรายชื่อผู้ได้รับอนุญาตให้เข้าเยี่ยม นช.ทักษิณ ชินวัตร ที่พักรักษาอาการเจ็บป่วยตามวันเวลาและสถานที่ดังกล่าว พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ชุด ซึ่งเป็นไปตามนโยบายการบริหารงานราชทัณฑ์ “รวมพลังขับเคลื่อน 8 มิติยกระดับสร้างความเปลี่ยนแปลง” คือ มิติที่ 8 พัฒนาระบบบริหารจัดการเพื่อขับเคลื่อนงานราชทัณฑ์ (บริหารจัดการองค์กรด้วยระบบธรรมาภิบาล 6 ประการ คือ หลักคุณธรรม หลักนิติธรรม หลักความโปร่งใส หลักความมีส่วนร่วม หลักสํานึกรับผิดชอบและหลักความคุ้มค่า) นั้น

ในฐานะประชาชนผู้เสียภาษีอากร ตนจึงขอใช้อำนาจตามรัฐธรรมนูญและกฎหมายที่เกี่ยวข้องขอให้นายสหกรณ์จัดทำสำเนาข้อมูลข่าวสารโดยด่วนที่สุด และพิจารณาดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ตามกฎหมาย ซึ่งหากผลเป็นประการใดโปรดแจ้งให้ตนทราบภายใน 7 วันด้วย จะขอบคุณยิ่ง” นายวัชระ กล่าวในที่สุด

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts