วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกคอลัมนิสต์สืบจากข่าว'เทพไท' ชื่นชม 'ปริญญ์' ยอมลาออกทุกตำแหน่ง

Related Posts

‘เทพไท’ ชื่นชม ‘ปริญญ์’ ยอมลาออกทุกตำแหน่ง

“…ขอชื่นชมคุณปริญญ์ นักการเมืองรุ่นใหม่ ที่รักษามาตรฐานความเป็นพรรคประชาธิปัตย์ไว้ เหมือนกับสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ที่เคยถูกข้อกล่าวหาในอดีตที่ผ่านมา และได้แสดงความรับผิดชอบลาออกจากตำแหน่งไว้ก่อน ด้านทนายตั้มเปิดภาพ ห้องรองหัวหน้าพรรค เหยื่อหลงเชื่อเข้ามาเจอล็อกประตู บางคนถูกข่มเหงเป็นปี พร้อมขู่หากแจ้งความดำเนินคดี ครอบครัวผู้เสียหายจะเดือดร้อน…”

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์

จากกรณีที่ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน ออกมาเปิดเผยว่า มีหญิงสาวผู้เสียหานหลายราย ถูกรองหัวหน้าพรรคการเมืองพรรคใหญ่ คุกคาม ทำอนาจาร ล่วงละเมิดทางเพศ โดยหนึ่งในผู้เสียหายคือ แอนนา หทัยรัตน์ ภรรยานายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย โดยวานนี้ 14 เม.ย.2565 ได้เข้าแจ้งความที่ สน.ลุมพินี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

วันที่ 15 เม.ย. 65 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ขอชื่นชมในสปิริตของนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ ที่ตัดสินใจลาออกจากทุกตำแหน่งในพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งรองหัวหน้าพรรค และผู้อำนวยการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก.ของพรรค เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อพรรค ซึ่งเป็นการเสียสละและรับผิดชอบต่อพรรค เพื่อไปต่อสู้พิสูจน์ความจริงตามกระบวนการยุติธรรม และไม่ให้ผลของข้อกล่าวหากระทบต่อภาพลักษณ์ของพรรคประชาธิปัตย์

นายเทพไท ระบุว่า จึงขอชื่นชมคุณปริญญ์ นักการเมืองรุ่นใหม่ ที่รักษามาตรฐานความเป็นพรรคประชาธิปัตย์ไว้ เหมือนกับสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ที่เคยถูกข้อกล่าวหาในอดีตที่ผ่านมา และได้แสดงความรับผิดชอบลาออกจากตำแหน่งไว้ก่อน ระหว่างมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงขึ้นมา

ทั้งกรณีของนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่าฯ กทม. นายวิทยา แก้วภราดัย อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และ นายวิฑูรย์ นามบุตร อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความั่นคงของมนุษย์ ซึ่งได้แสดงสปิริตลาออกให้เป็นบรรทัดฐานมาแล้ว แม้ว่าภายหลังการสอบสวนจะไม่พบความผิด เป็นผู้บริสุทธิ์ก็ตาม

แต่ก็ถือว่าได้ทำตามมาตรฐานของพรรค ทึ่ยึดถือปฏิบัติมายาวนาน สมกับเป็นพรรคสถาบันทางการเมือง ขอขอบคุณ คุณปริญญ์ อีกครั้งหนึ่ง แม้จะเป็นสมาชิกใหม่ คนรุ่นใหม่ แต่ไม่ยึดติดกับตำแหน่ง ไม่นำเรื่องส่วนตัวมาเกี่ยวพันกับพรรค ให้เป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของสังคมต่อไป

ด้าน ทนายตั้ม เปิดภาพ ห้องรองหัวหน้าพรรค เหยื่อหลงเชื่อเข้ามาเจอล็อกประตู บางคนถูกข่มเหงเป็นปี พร้อมขู่หากแจ้งความดำเนินคดี ครอบครัวผู้เสียหายจะเดือดร้อน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 เม.ย.2565 นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า นี่เป็นห้องที่รองหัวหน้าพรรค ที่มักจะหลอกผู้หญิงว่าเป็นสำนักงาน เหยื่อคนไหนหลงเชื่อยอมขึ้นมาบนห้อง รองหัวหน้าพรรคก็จะล็อกประตู ใช้กำลังปลุกปล้ำข่มขืน แล้วก็มักจะขู่เหยื่อว่าหากแจ้งความ ครอบครัวเหยื่อจะเดือดร้อน เพราะพ่อตัวเองนั้นใหญ่มาก

บางคนต้องยอมให้ข่มเหงเป็นปีๆ บางคนเป็นบาดแผลในใจถึงกับป่วยเป็นโรคซึมเศร้า บางคนถึงกับต้องหนีไปอยู่ต่างประเทศ วันนี้พวกเราคนไทย ต้องขอบคุณและส่งกำลังใจให้เหยื่อทุกคนนะครับ ที่กล้าออกมาเปิดเผยข้อมูลด้วยความกล้าหาญ น้องๆ เป็นผู้ถูกกระทำโดยไม่เต็มใจ ซึ่งสิ่งที่ทุกคนทำ ทำให้อีกหลายคนรู้สันดาน #รองหัวหน้าพรรคโรคจิต ว่าต่อหน้าสื่อเป็นคนดี ดูน่าเชื่อถือ แต่ลับหลังกลับมีพฤติกรรมตรงกันข้ามขนาดไหน จะได้ไม่มีคนตกเป็นเหยื่อมันอีก ขอขอบคุณทุกคนด้วยใจครับ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts