วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นมหกรรมเครือข่ายสุขภาพชุมชน ครั้งที่ 4 "รวมพลังสร้างความเข้มแข็ง ส่งเสริมให้ประชาชนรักสุขภาพ

Related Posts

มหกรรมเครือข่ายสุขภาพชุมชน ครั้งที่ 4 “รวมพลังสร้างความเข้มแข็ง ส่งเสริมให้ประชาชนรักสุขภาพ

(18 ก.ย. 67) นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานพิธีเปิดโครงการมหกรรมเครือข่ายสุขภาพชุมชน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ครั้งที่ 4 โดยมีคณะผู้บริหารเมืองพัทยา ผู้ช่วยเลขานุการนายกเมืองพัทยา ประธานสภาเมืองพัทยา รองประธานสภาเมืองพัทยา สมาชิกสภาเมืองพัทยา หัวหน้าส่วนราชการ พร้อมด้วยกองทุนหลักประกันสุขภาพเมืองพัทยา สำนักสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธีเปิดฯ ซึ่งมี ร.ต.อ.หญิงกัญรภา มุกดาสนิท ผู้อำนวยการสำนักสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดกิจกรรมฯ ณ บริเวณลานท่าเทียบเรือท่องเที่ยวพัทยาใต้

การสร้างและพัฒนาระบบเครือข่ายชุมชนสุขภาพดี จำเป็นต้องส่งเสริมการมีส่วนร่วมทุกภาคส่วน ทั้งหน่วยงานภาครัฐ องค์กร ชุมชน ผู้นำชุมชน ตลอดจนประชาชนทั่วไปในพื้นที่ให้เข้ามามีส่วนร่วมและตระหนักในการสร้างและพัฒนาระบบเครือข่ายชุมชนสุขภาพดี โดยมีกองทุนหลักประกันสุขภาพเมืองพัทยา ภายใต้ความเห็นชอบของคณะกรรมการกองทุน เป็นฐานรากในการดูและสุขภาพให้กับชุมชน และเป็นทุนหนุนเสริมสุขภาพของประชาชนในพื้นที่ สนับสนุนและส่งเสริมกระบวนการสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ให้บุคคลทุกกลุ่มวัย สามารถเข้าถึงบริการสาธารณสุขได้อย่างทั่วถึงและมีประสิทธิภาพ


สำนักสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ส่วนส่งเสริมสุขภาพ ฝ่ายหลักประกันสุขภาพ จัดโครงการมหกรรมเครือข่ายสุขภาพชุมชน ครั้งที่ 4 ณ บริเวณลานท่าเทียบเรือท่องเที่ยวพัทยาใต้ (แหลมบาลีฮาย) เพื่อสร้างกลไกความร่วมมือการขับเคลื่อนระบบหลักประกันสุขภาพของภาคีเครือข่ายแกนนำสุขภาพ และผู้นำออกกำลังกายในพื้นที่เมืองพัทยา ตลอดจนสร้างความรู้ด้านสุขภาพ และการสร้างกระแสสุขภาพในพื้นที่ชุมชน ให้เป็นต้นแบบชุมชนเมืองพัทยาที่มีมาตรฐาน สามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน


โดยภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ กิจกรรมนันทนาการเพื่อสุขภาพ นำโดย อาจารย์แนน ที่โด่งดังในติ๊กต๊อก การออกบูธกิจกรรมสุขภาพ บูธกิจกรรมหน่วยทดสอบสมรรถภาพทางกายฯ, บูธกิจกรรมให้ความรู้ด้านการแพทย์ฉุกเฉินเพื่อความปลอดภัย ตรวจคัดกรองประเมินและวิเคราะห์ข้อมูลภาวะสุขภาพ พร้อมให้คำปรึกษาปัญหาสุขภาพ โดยบุคลากรทางการแพทย์จากโรงพยาบาลเมืองพัทยา และโรงพยาบาลบางละมุง และการแสดงผลงานต่างๆ ของเครือข่ายกองทุนหลักประกันสุขภาพเมืองพัทยา ซึ่งมีประชาชนและนักท่องเที่ยวร่วมใจสวมใส่เสื้อสีเหลืองเข้าร่วมกิจกรรมอย่างเนืองแน่น สอดคล้องกับพื้นที่และบริบทของเมืองท่องเที่ยว ในการยกระดับคุณภาพชีวิตคนพัทยา เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts