วันจันทร์, ตุลาคม 7, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นผู้ว่าฯ จันทบุรี ได้จัดแคมเปญ โครงการส่งเสริมการตลาดและการประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวกิจกรรมเที่ยวสร้างสรรค์ชมจันท์พาสัญจรเที่ยวไปปันไป

Related Posts

ผู้ว่าฯ จันทบุรี ได้จัดแคมเปญ โครงการส่งเสริมการตลาดและการประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวกิจกรรมเที่ยวสร้างสรรค์ชมจันท์พาสัญจรเที่ยวไปปันไป

วันที่ (6 ต.ค.67) ที่ ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานเปิด โครงการส่งเสริมการตลาดและการประชาสัมพันธ์ ท่องเที่ยวกิจกรรมเที่ยวสร้างสรรค์ชมจันท์พาสัญจรเที่ยวไปปันไป ซึ่งสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดจันทบุรี ร่วมกับสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดจันทบุรี สมาคมส่งเสริมธุรกิจทองเที่ยวจังหวัดจันทบุรี สวนพฤกษศาสตร์ป่าชายเลนนานาชาติ นักท่องเที่ยว สื่อมวลชน และ ชมรม Sup Board จันทบุรี

โดยนายธนศร ดอกเดื่อ ผอ.ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดจันทบุรี กล่าวว่า ได้จัดโครงการส่งเสริมการตลาดและการประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวกิจกรรมเที่ยวสร้างสรรค์ชมจันท์พาสัญจรเที่ยวไปปันไป ทั้งนี้สืบเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ยืดเยื้อมากว่าสองปี ทำให้สภาพโดยรวมของ เศรษฐกิจถดถอยอย่างมาก โดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด นอกจากนี้ ผลกระทบของการแพร่ระบาดดังกล่าวทำให้วิถีของการท่องเที่ยวเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง กล่าวคือลักษณะของการท่องเที่ยวจะต้องดำเนินไปคู่กับความปลอดภัย ปลอดความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด-19 ในแบบวิถีใหม่ New Normal ทำให้มีความจำเป็นที่จังหวัดจันทบุรีจะต้องนำเสนอเส้นทางและแหล่งท่องเที่ยวในวิถี New Normal ให้เป็นที่รับรู้ และสร้างความมั่นใจในการเดินทางอย่างปลอดภัยแก่ผู้ประกอบการ สมาคม และองค์กรต่างๆ ด้านการท่องเที่ยว ได้แก่ บริษัททัวร์ ไกด์ รวมถึงสื่อมวลชนด้านการท่องเที่ยว ทั้งนี้ เพื่อนำไปเสนอขายเส้นทางท่องเที่ยวมายังจังหวัดจันทบุรีแก่นักท่องเที่ยวและบุคคลทั่วไป

สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดจันทบุรี ได้รับงบประมาณตามแผนปฎิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 จากจังหวัดจันทบุรี จึงเห็นสมควรจัดงานโครงการส่งเสริมการตลาดและการประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวกิจกรรมเที่ยวสร้างสรรค์ชมจันท์พาสัญจรเที่ยวไปปันไป ขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์ศักยภาพทางด้านการท่องเที่ยวจังหวัดจันทบุรีให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวและบุคคลทั่วไป โดยกิจกรรมในงาน ประกอบด้วย
1.กิจกรรมสร้างคาแรคเตอร์ “น้องชมจันท์”
โดยใช้มาสคอต “น้องชมจันท์” นำเสนอเส้นทางท่องเที่ยว 4 เส้นทาง หัวข้อการผลิตคลิป “ภูผา
มหานที วิถีจันท์ สำรับจันท์” รายละเอียด ดังนี้
-ภูผา นำเสนอ ประตูสู่จังหวัดจันทบุรี ด้วยการโปรโมทเส้นทางและแหล่งท่องเที่ยวตลอด
ถนนสาย 317 สระแก้ว – จันทบุรี เช่น ถนนที่สวยงาม 4 เลน ถนนต้นกัลปพฤกษ์ (ซากุระ
ชายแดน) เขาสอยดาว ผาหินกูบ และเขาคิชฌกูฎ เป็นต้น
-มหานที นำเสนอความสวยงาม แหล่งท่องเที่ยว กิจกรรมตามแหล่งน้ำ เช่น แม่น้ำจันทบุรี
แม่น้ำเวฬุ ทะเล และน้ำตก เป็นต้น
-วิถีจันท์ นำเสนอชุมชนท่องเที่ยว เช่น ชุมชนริมน้ำจันทบูร ชุมชนรักษ์เขาบายศรี ชุมชนขนม
แปลก ชุมชนบางสระเก้า ชุมชนบางกะจะ ชุมชนวัดพลับ เป็นต้น
-สำรับจันท์ นำเสนออาหารหรือวัตถุดิบท้องถิ่นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของจังหวัด
จันทบุรี เช่น ผลไม้ สมุนไพร อาหารทะเล อาหารพื้นถิ่น
2.จัดกิจกรรมชมจันท์สัญจร Sup Board ปล่อยปูคืนสู่ทะเล ณ ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี จำนวน 1 วัน
3.กิจกรรมท่องเที่ยวเชื่อมโยงชุมชนแหลมสเด็จ ศึกษาธรรมชาติป่าโกงกาง ซึ่งกิจกรรมจัดขึ้น ในวันอาทิตย์ ที่ 6 ตุลาคม 2567 ณ ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี โดยเป็นการรับสมัครนักท่องเที่ยว จำนวน 200 ท่าน สื่อมวลชน จำนวน 20 สำนัก เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดจันทบุรี ในวันนี้
4.กิจกรรมประกวดภาพถ่าย จากสมาร์ทโฟน หรือมือถือ ด้วยการส่งภาพความประทับใจพร้อมบรรยายความประทับใจ ผ่านเพจชมจันท์พาสัญจร โดยมีเงินรางวัล จำนวน 3 รางวัล รางวัลที่ 1 เงินรางวัลจำนวน 5,000 บาท รางวัลที่ 2 เงินรางวัลจำนวน 3000 บาท รางวัลที่ 3 จำนวน 2000 บาท โดยจะประกาศผลผู้ชนะผ่านเพจประชาสัมพันธ์ชมจันท์พาสัญจร ในทั้ง 2 กิจกรรม

โดยจังหวัดจันทบุรี เป็นหนึ่งในเมืองต้องห้ามพลาด จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเยือนจังหวัดจันทบุรี เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัด และผู้ประกอบการในจังหวัดจันทบุรีและมาพบกับความน่ารักของ “น้องชมจันท์”

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts