วันเสาร์, ตุลาคม 5, 2024
หน้าแรกภูมิภาคจันทบุรี/ชาวสวนทุเรียนจันทบุรี ร้องจ๊าดเจอ 2เด้ง ราคาปุ๋ย ยาฆ่าแมลงแพงหูฉี่แถมเจอกับราคาทุเรียนตกต่ำ

Related Posts

จันทบุรี/ชาวสวนทุเรียนจันทบุรี ร้องจ๊าดเจอ 2เด้ง ราคาปุ๋ย ยาฆ่าแมลงแพงหูฉี่แถมเจอกับราคาทุเรียนตกต่ำ

สงครามระหว่างรัสเซีย-ยูเครน ล่าสุด “ปูติน” สั่งห้ามจำหน่ายปุ๋ยเคมีทั่วโลกนั้น ขณะนี้เริ่มส่งผลต่อการจำหน่ายปุ๋ยภายในประเทศแล้ว โดยแม่ปุ๋ยส่วนใหญ่ที่นำเข้าจากประเทศรัสเซีย และเบรารุสจะเป็นกลุ่มโพแทสเซียม ( สูตรตัวท้าย) ซึ่งเป็นปุ๋ยที่มีความและพืชทุกชนิด
ล่าสุดทีมข่าวได้ลงพื้นที่ ที่ตำบลช้างข้าม อำเภอนายายอาม จังหวัดจันทบุรี พบนายไกรพล ไกรพันธุ์ เจ้าของสวนทุเรียนลุงอ้วน เปิดเผยว่า ตอนนี้ชาวสวนทุเรียนกำลังเผชิญราคาปุ๋ย ยาฆ่าแมลง ราคาทุเรียนตกต่ำ ราคาทุเรียนซึ่งยังเป็นช่วงต้นฤดู แต่ราคากับตกเหลือกิโลฯ ละ 90 บาทเท่านั้น โดยปกติช่วงต้นฤดูแบบนี้ ราคาทุเรียนจะอยู่ที่กิโลกรัมละร่วม 200 บาท แต่ขณะนี้เหลือกิโลฯ ละ 90 กว่าบาทเท่านั้น ทำให้ชาวสวนทุเรียนมีความวิตกกังวลเป็นอย่างมาก ซึ่งสาเหตุ คือ ปัญหาการส่งออกไปประเทศจีน เพราะมีการพบเชื้อโควิด 19 ปนเปื้อนไปในผลทุเรียน
นายไกรพล ยังกล่าวว่า ราคาปุ๋ย ยาฆ่าแมลง ก็แพงซึ่งเห็นว่าทุกตัวนั้นมีการปรับราคาสูงขึ้นมากกว่า 100% ทุกตัว และเชื่อว่าหลังจากนี้ราคาปุ๋ยจะมีการปรับราคาขึ้นอย่างมากอีกแน่นอน โดยไม่สามารถจะคาดการณ์ได้ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ และจะต้องประสบปัญหาขาดแคลน ซึ่งตนหาแนวคิดเพื่อลดต้นทุนโดยในการนำปุ๋ยชีวภาพเป็นตัวช่วย ถือว่าในปีนี้ชาวสวนทุเรียน เจอ 2เด้งทั้งราคาปุ๋ย ยาฆ่าแมลงมีราคาแพงขึ้นและมาเจอ ราคาทุเรียนตกต่ำ
ผู้สื่อข่าวจันทบุรี

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts