วันจันทร์, ตุลาคม 21, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นนายกเมืองพัทยา ร่วมกิจกรรมงาน "เดินเพื่อเสรีภาพ" เพื่อสร้างการตระหนักรู้เกี่ยวกับการค้ามนุษย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

Related Posts

นายกเมืองพัทยา ร่วมกิจกรรมงาน “เดินเพื่อเสรีภาพ” เพื่อสร้างการตระหนักรู้เกี่ยวกับการค้ามนุษย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

วันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม 2567 นายปรเมศวร์ งามพิเทษฐ์ นายกเมืองพัทยา ได้รับเกียรติขึ้นกล่าวต้อนรับผู้มาร่วมงาน “เดินเพื่อเสรีภาพ” เพื่อสร้างการตระหนักรู้เกี่ยวกับการค้ามนุษย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ณ ศาลาว่าการเมืองพัทยา โดยมี นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง ให้เกียรติมาเป็นประธานกล่าวเปิดงาน พร้อมด้วย นางสาวจันจิรา ไทยบัณฑิตย์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี กล่าวรายงาน นายพงษ์นรินทร์ นิลจันทร์ อัยการจังหวัดพัทยา แรงงานจังหวัดชลบุรี ผู้แทนกอ.รมนจังหวัดชลบุรี หัวหน้าส่วนราชการทุกท่าน หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรระหว่างประเทศและผู้เข้าร่วมกิจกรรม

กระทรวง พม. ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักด้านการคุ้มครองช่วยเหลือ เราได้เห็น ถึงความเลวร้ายของปัญหาการค้ามนุษย์มาโดยตลอด จึงมีนโยบายการทำงานที่นอกเหนือจากภารกิจหลักดังกล่าวแล้ว ยังมุ่งเน้นทั้งในเรื่องการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ รวมถึงการออกแบบให้มีช่องทางในการแจ้งเหตุหรือเบาะแสการค้ามนุษย์ ไม่ว่าจะผ่านทางแอปพลิเคชัน PROTECT – U, ศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน (ศรส.) สายด่วน 1300 หรือระบบฉุกเฉินทางสังคม ESS Help me เพื่อให้ผู้ประสบเหตุ หรือผู้พบเห็นการค้ามนุษย์ได้ใช้ช่องทางเหล่านี้ เป็นช่องทางในการติดต่อขอรับความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ ซึ่งความร่วมมือของทุกหน่วยงานยังสร้างมุมมองให้สังคมไทยตระหนักว่าการค้ามนุษย์เป็นภัยใกล้ตัว เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย มีบทลงโทษและประชาชนทุกคนต้องมีส่วนร่วมเป็นเครือข่ายในการเฝ้าระวัง และแจ้งเบาะแสแก่เจ้าหน้าที่ภาครัฐ เพื่อขจัดปัญหาการค้ามนุษย์อย่างยั่งยืน

สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวังหวัดชลบุรี ร่วมกับ มูลนิธิเอ ทเวนตี้วัน จัดกิจกรรมเดินเพื่อเสรีภาพ Walk For Freedom โดยมีกลุ่มเป้าหมายประกอบด้วย เจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชนที่ดำเนินงานด้านป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) และประชาชนในพื้นที่อื่นที่อำเภอบางละมุงรวมไปถึงผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด จำนวน 300 คน โดยเริ่มเดินจากบริเวณลานกิจกรรม ศาลาว่าการเมืองพัทยาไปทางห้างสรรพสินค้าเทอร์มินอล ทเวนตี้วัน เลี้ยวซ้ายเข้าถนนสายสอง เดินตรงไปและเลี้ยวเข้าขวาเข้าซอยหก สิ้นสุดบริเวณชายหาดหน้าเดอะเบย์พัทยา….

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts