วันอาทิตย์, ตุลาคม 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตำรวจไซเบอร์บุกค้นห้องหนุ่มใหญ่ใจถึง โพสต์รับดัดแปลงอาวุธปืนผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว

Related Posts

ตำรวจไซเบอร์บุกค้นห้องหนุ่มใหญ่ใจถึง โพสต์รับดัดแปลงอาวุธปืนผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว

สืบเนื่องจากการสืบสวน และเฝ้าระวังทางออนไลน์ของทีม Cyber Guard กก.4 บก.สอท.5 ได้ดำเนินการติดตามพฤติกรรมกลุ่มผู้ค้า ผู้ซื้อขายอาวุธปืนเถื่อนผิดกฎหมายอย่างต่อเนื่อง พบเฟซบุ๊กชื่อ “pongsak chiawkon” โพสต์ขายลำกล้องและชิ้นส่วนอาวุธปืน โพสต์คลิปวิดิโอรีวิวรับทำ ซ่อมแซม ดัดแปลงอาวุธปืนลงบนสื่อโซเชียลรวมทั้งติ๊กต่อก และยูทูปด้วย

พล.ต.ต.จิระวัฒน์ พยุงธรรม รอง ผบช.ฯ รรท. ผบช.สอท. จึงสั่งการให้ พล.ต.ต.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย ผบก.สอท.5 ส่งเจ้าหน้าที่ออกสืบสวนสอบสวน เพื่อหาพยานหลักฐานดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด

จากการติดตามเชื่อว่าน่าเป็นการลักลอบทำ ซ่อมแซม ดัดแปลง และจำหน่ายชิ้นส่วนประกอบสำคัญของอาวุธปืนโดยผิดกฎหมาย จึงทำการตรวจสอบชื่อผู้ใช้เฟ๊ซบุ๊กดังกล่าวคือ นายพงษ์ศักดิ์ อายุ 55 ปี ปัจจุบันเช่าห้องอยู่ที่แมนชั่นแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ถนนสุขุมวิท ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ โดยใช้ห้องพักปัจจุบันเป็นสถานที่ลักลอบทำ จึงได้รวบรวมหลักฐานขออนุมัติหมายค้นจากศาลจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งศาลอนุมัติหมายค้นที่ ค.1024/2567 ให้ค้นสถานที่ดังกล่าวข้างต้น

ต่อมาวันที่ 19 ต.ค. 2567 เวลา 11.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมนำหมายค้นเข้าค้นห้องพักดังกล่าว พบนายพงษ์ศักดิ์ อยู่ภายในห้องจึงแสดงหมายค้นให้ดู ผลการตรวจค้นพบอาวุธปืนลูกซองยาวที่ลูกค้าส่งมาให้ซ่อมอยู่ในห้อง 1 กระบอก จากนั้นนำไปค้นอีกห้องหนึ่ง ซึ่งเป็นห้องที่เช่าไว้ซ่อม ประกอบอาวุธปืน พบลำกล้องปืนและไกปืน รวมถึงอุปกรณ์เครื่องมือซ่อมปืนอยู่ภายในห้อง

จากสอบถาม นายพงษ์ศักดิ์ให้การว่า “อาวุธปืน ที่พบเป็นปืนของลูกค้าที่ส่งมาซ่อม ลำกล้องปืนและไกปืนเป็นของที่ตนโพสต์ขายจริง และตนลักลอบทำ ประกอบ ซ่อมแซม ดัดแปลงอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตจริง” จึงจับกุมตัว แจ้งสิทธิ์ และข้อกล่าวหาในความผิดฐาน ทำประกอบ ซ่อมแซม เปลี่ยนลักษณะ หรือมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย เพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน” พรบ.อาวุธปืนฯ มาตรา 24 และ มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน” พรบ.อาวุธปืนฯ มาตรา 7 นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ ดำเนินคดี

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts