วันพุธ, ตุลาคม 23, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จับเครือข่ายค้ามนุษย์ในพัทลุง พบเยาวชนตกเป็นเหยื่อเพิ่ม

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จับเครือข่ายค้ามนุษย์ในพัทลุง พบเยาวชนตกเป็นเหยื่อเพิ่ม

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.)ภายใต้อำนวยการและสั่งการของ พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม., พ.ต.อ.กรีธา ตันคณารัตน์ รอง ผบก.ปคม., พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รอง ผบก.ปคม., พ.ต.อ.วุฒิชัย จันโทภาส รอง ผบก.ปคม., พ.ต.อ.ณรงค์ เทศวิบูลย์ รอง ผบก.ปคม., พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธกุล รอง ผบก.ปคม., พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส รอง ผบก.ปคม., พ.ต.อ.ณัฐพงษ์ เกิดเอี่ยม ผกก.6 บก.ปคม., พ.ต.ท.นภสินธุ์ ภูมี รอง ผกก.6 บก.ปคม., พ.ต.ท.สืบพงศ์ กรุณา รอง ผกก.6 (สอบสวน) บก.ปคม., พ.ต.ท.วชิระ ศุภพิสิฐกุล รอง ผกก.6 (สอบสวน) บก.ปคม., พ.ต.ท.สามารถ เทพมณี รอง ผกก.6 บก.ปคม.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.นัฐพล ดาวเวียง สว.กก.6 บก.ปคม., ร.ต.อ.สุรวุฒิ เอ้งเลี้ยว รอง สว.กก.6 บก.ปคม., ร.ด.ท.เอกวัฒน์ พานุรัตน์ รอง สว.(ป) กก.6 บก.ปคม., ด.ต.ณรงค์ มีสุข, ด.ต.สมคิด ด้วงชู, ด.ต.ชัยณรงค์ สงเรือง, จ.ส.ต.วิชิต ทิพย์แก้ว,จ.ส.ต.ณัฐวัฒน์ ทรงกรด,จ.ส.ต.สุชาติ ปาละกุล และ จ.ส.ต.ประสาน ลิ้นเนี่ยว ผบ.หมู่ กก.6 บก.ปคม.

ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 1 ราย
1.นายณัฐนิช ฯ อายุ 29 ปี ตามหมายจับศาลอาญาที่ 4961/67 ลงวันที่ 10 ต.ค.67

สถานที่จับกุม บริเวณหน้าบ้าน ม.5 ต.ปริก อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช

ในความผิดฐาน “ค้ามนุษย์โดยเป็นธุระจัดหา ซื้อ ขาย จำหน่าย พามาจากหรือส่งไปยังที่ใด หน่วงเหนี่ยวกักขัง จัดให้อยู่อาศัย หรือรับไว้ซึ่งบุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ไม่ถึงสิบแปดปี เพื่อแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี, เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใดเพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณีแม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม ไม่ว่าการกระทำต่างๆอันประกอบเป็นความผิดจะได้กระทำภายในหรือภายนอกราชอาณาจักร โดยได้กระทำแก่บุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปี, เพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไป เพื่อการอนาจารซึ่งชายหรือหญิง แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม อันเป็นการกระทำแก่บุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปี, กระทำด้วยประการใดๆ โดยการช่วยเหลือให้ความสะดวก หรือคุ้มครองการค้าประเวณีของผู้อื่น รับประโยชน์ไม่ว่ารูปแบบใดจากการค้าประเวณีซึ่งผู้อื่นหรือจากผู้ซึ่งค้าประเวณี และจัดให้มีการค้าประเวณีระหว่างผู้ซึ่งค้าประเวณีกับผู้ให้บริการ, พรากผู้เยาว์อายุเกินสิบห้าปีแต่ไม่ถึงสิบแปดปี ไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล เพื่อหากำไรหรือเพื่อการอนาจาร โดยผู้เยาว์นั้นเต็มใจไปด้วย, ชักจูง ยุยง ส่งเสริม หรือ ยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร หรือน่าจะทำให้เด็กมีพฤติกรรมเสี่ยงต่อการกระทำผิด กระทำด้วยประการใดอันเป็นการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากเด็ก และกระทำการอันมีลักษณะลามกอนาจารเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าตอบแทนหรือเพื่อการใด”

พฤติการณ์ สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2567 เวลาประมาณ 20.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ปคม.ได้ร่วมกันจับกุมตัว น.ส.ปิยะรัตน์ (นามสมมติ) อายุ 18 ปี โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน “ค้ามนุษย์ (ด้วยการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี) โดยกระทำแก่บุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ไม่เกินสิบแปดปี) ฯลฯ

จากสอบถามทราบว่า ก่อนที่ น.ส.ปิยะรัตน์ (นามสมมติ) มีอายุครบ 18 ปีบริบูรณ์ ได้ขายบริการทางเพศผ่านนายณัฐนิชฯ ซึ่งเป็นธุระจัดหาให้มีการค้าประเวณี และนายณัฐนิชฯ ได้ประโยชน์จากการขายบริการทางเพศดังกล่าว จากการตรวจสอบเส้นทางการเงิน บัญชีธนาคารชื่อบัญชี น.ส.ปิยะรัตน์ (นามสมมติ)

พบว่ามีการโอนเงินซื้อบริการทางเพศและโอนต่อให้นายณัฐนิชฯ ซึ่งแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี จำนวน 3 ครั้ง จนกระทั่งเมื่อวันที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ปคม. ได้ทำการจับกุมเครือข่ายค้ามนุษย์ในพื้นที่จังหวัดพัทลุง ตามหมายจับของศาลอาญาที่ 3913/2567 ลงวันที่ 21 ส.ค. 67 ข้อหา “ค้ามนุษย์โดยเป็นธุระจัดหา ซื้อ ขาย จำหน่าย พามาจากหรือส่งไปยังที่ใด หน่วงเหนี่ยวกักขัง จัดให้อยู่อาศัย หรือรับไว้ซึ่งบุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ไม่ถึงสิบแปดปี เพื่อแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี ฯลฯ”

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนขยายผลเพิ่มเติม ในส่วนของข้อมูลการโอนเงินการสนทนาผ่านแอปพลิเคชัน และพบว่ามีผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์เพิ่มเติมอีก 1 ราย คือ น.ส.บี (นามสมมติ อายุ 17 ปี) ซึ่งถูกชักจูงให้เข้าสู่วงการค้าประเวณีตั้งแต่อายุเพียง 14 ปี มี นายณัฐนิชฯ เป็นผู้ทำหน้าที่เป็นนายหน้าในการค้าประเวณี

จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่ออนุมัติขอหมายจับผู้ต้องหารายนี้เพิ่มเติม ตามหมายจับของศาลอาญาที่ 4961/2567 ลงวันที่ 10 ต.ค.67

ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการสืบทราบว่าผู้ต้องหารายนี้ มาพักอาศัยอยู่ใน พื้นที่จ.นครศรีธรรมราช จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบและเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อถึงพื้นที่ดังกล่าว พบบุคคลซึ่งตำหนิรูปพรรณตรงตามหมายจับยืนอยู่บริเวณสถานที่จับกุม จึงได้แสดงหมายจับ แจ้งข้อกล่าวหา แจ้งสิทธิ์ นำตัวพร้อมของกลาง ส่ง พงส.กก.6 บก.ปคม.ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พ.ต.ต.นัฐพล ดาวเวียง สว.กก.6 บก.ปคม. โทร 064 825 1954

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts