วันศุกร์, ตุลาคม 25, 2024
หน้าแรกคอลัมนิสต์วัชระ เพชรทอง“วัชระ” ห่วงใยชีวิตชาวบ้านยื่นหนังสือปลัดจตุพรขอ ฮ.สำรวจภัยพิบัติภาคใต้ให้บอกประชาชนล่วงหน้าพร้อมขอความอนุเคราะห์ จาก "ดร.เฉลิมชัย-ปลัดจตุพร" ขุดเจาะน้ำบาดาลในพื้นที่ขาดแคลนน้ำ

Related Posts

“วัชระ” ห่วงใยชีวิตชาวบ้านยื่นหนังสือปลัดจตุพรขอ ฮ.สำรวจภัยพิบัติภาคใต้ให้บอกประชาชนล่วงหน้าพร้อมขอความอนุเคราะห์ จาก “ดร.เฉลิมชัย-ปลัดจตุพร” ขุดเจาะน้ำบาดาลในพื้นที่ขาดแคลนน้ำ

เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2567 นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนได้ยื่นหนังสือถึง นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อขอให้ใช้ เฮลิคอปเตอร์สำรวจพื้นที่ต่าง ๆ ที่มีความเสี่ยงเกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติ โดยหนังสือดังกล่าวมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

@suebjarkkhao

“วัชระ” ห่วงใยชีวิตชาวบ้าน ยื่นหนังสือปลัดจตุพร ขอ ฮ.สำรวจภัยพิบัติภาคใต้ให้บอกประชาชนล่วงหน้า เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2567 นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนได้ยื่นหนังสือถึง นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อขอให้ใช้ เฮลิคอปเตอร์สำรวจพื้นที่ต่าง ๆ ที่มีความเสี่ยงเกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติ โดยหนังสือดังกล่าวมีรายละเอียดดังต่อไปนี้ ตามที่เกิดเหตุดินโคลนถล่มบริเวณเทือกเขาป่าไม้ในพื้นที่จังหวัดทางภาคเหนือและภาคใต้ ส่งผลให้เกิดความเดือดร้อนและเสียหายกับที่พักอาศัย ที่ดินทำกินหรือทรัพย์สินและชีวิตของพี่น้องประชาชนจำนวนมาก สืบเนื่องจากการบุกรุกทำลายป่าไม้และทรัพยากรทางธรรมชาติจากนายทุนนั้น ในการนี้เพื่อป้องกันภัยพิบัติทางธรรมชาติ ขอให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจัดเฮลิคอปเตอร์พร้อมหน่วยสำรวจตรวจสภาพพื้นที่เสี่ยงภัยเพื่อติดตามสถานการณ์ดินโคลนถล่มที่เกิดขึ้นในพื้นที่ เช่น จังหวัดภูเก็ต จังหวัดเชียงราย ตลอดจนเทือกเขาสูงที่เป็นพื้นที่เสี่ยงภัยในอนาคต โดยเฉพาะเทือกเขาหลวงซึ่งครอบคลุมจังหวัดสุราษฎร์ธานี จังหวัดนครศรีธรรมราช และเทือกเขาบรรทัดซึ่งครอบคลุมพื้นที่จังหวัดพัทลุง จังหวัดตรัง เพื่อเตรียมการป้องกันปัญหาพื้นที่เสี่ยงภัย รวมถึงลงพื้นที่ที่มีปัญหาการบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าเทือกเขาต่าง ๆ ถ่ายภาพพื้นที่เสี่ยงภัย พื้นที่หลบภัย ประกาศแจ้งเตือนและประสานงานกับหน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้องเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาโดยเร็วที่สุดต่อไป พร้อมขอความอนุเคราะห์

♬ เสียงต้นฉบับ – Suebjarkkhao – Suebjarkkhao

ตามที่เกิดเหตุดินโคลนถล่มบริเวณเทือกเขาป่าไม้ในพื้นที่จังหวัดทางภาคเหนือและภาคใต้ ส่งผลให้เกิดความเดือดร้อนและเสียหายกับที่พักอาศัย ที่ดินทำกินหรือทรัพย์สินและชีวิตของพี่น้องประชาชนจำนวนมาก สืบเนื่องจากการบุกรุกทำลายป่าไม้และทรัพยากรทางธรรมชาติจากนายทุนนั้น

ในการนี้เพื่อป้องกันภัยพิบัติทางธรรมชาติ ขอให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจัดเฮลิคอปเตอร์พร้อมหน่วยสำรวจตรวจสภาพพื้นที่เสี่ยงภัยเพื่อติดตามสถานการณ์ดินโคลนถล่มที่เกิดขึ้นในพื้นที่ เช่น จังหวัดภูเก็ต จังหวัดเชียงราย ตลอดจนเทือกเขาสูงที่เป็นพื้นที่เสี่ยงภัยในอนาคต โดยเฉพาะเทือกเขาหลวงซึ่งครอบคลุมจังหวัดสุราษฎร์ธานี จังหวัดนครศรีธรรมราช และเทือกเขาบรรทัดซึ่งครอบคลุมพื้นที่จังหวัดพัทลุง จังหวัดตรัง เพื่อเตรียมการป้องกันปัญหาพื้นที่เสี่ยงภัย รวมถึงลงพื้นที่ที่มีปัญหาการบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าเทือกเขาต่าง ๆ ถ่ายภาพพื้นที่เสี่ยงภัย พื้นที่หลบภัย ประกาศแจ้งเตือนและประสานงานกับหน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้องเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาโดยเร็วที่สุดต่อไป

@suebjarkkhao

นายวัชระ เปิดเผยอีกว่า ในการนี้ตนได้มีหนังสือถึง ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และ นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพิ่มเติมเพื่อขอความอนุเคราะห์ช่วยเหลือการขุดเจาะน้ำบาดาลให้กับวัดจำปา ต.ทุ่ง อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี เนื่องจากตนได้รับการร้องเรียนจากท่าน พระครูสุตธรรมชัย เจ้าอาวาสวัดจำปา เกี่ยวกับปัญหาการขาดแคลนน้ำไม่เพียงพอใช้สอยกับประชาชนภายในพื้นที่ 4 หมู่บ้าน มีประชากรประมาณ 2,262 คน ที่ต้องเข้ามาทำกิจกรรมทางศาสนาต่าง ๆ เช่น งานบำเพ็ญกุศลศพ ฌาปนกิจศพ เป็นต้น ภายในพื้นที่วัดที่มีอายุประมาณ 900 กว่าปี ตามหลักฐานที่กรมศาสนาออกให้ตั้งแต่ปี พ.ศ. 1600 ในการนี้จึงขอความอนุเคราะห์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมโปรดประสานหน่วยงานของรัฐที่มีหน้าที่ความรับผิดชอบตามกฎหมายและอยู่ภายใต้การควบคุมหรือกำกับดูแลของท่าน เพื่อเร่งรัดดำเนินช่วยเหลือการขุดเจาะน้ำบาดาลเพื่อการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับวัดจำปา ต.ทุ่ง อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี และพี่น้องประชาชนในพื้นที่โดยเร็วที่สุดต่อไป

♬ เสียงต้นฉบับ – Suebjarkkhao – Suebjarkkhao

ทั้งนี้ นายวัชระ เปิดเผยอีกว่า ในการนี้ตนได้มีหนังสือถึง ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และ นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพิ่มเติมเพื่อขอความอนุเคราะห์ช่วยเหลือการขุดเจาะน้ำบาดาลให้กับวัดจำปา ต.ทุ่ง อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี เนื่องจากตนได้รับการร้องเรียนจากท่าน พระครูสุตธรรมชัย เจ้าอาวาสวัดจำปา เกี่ยวกับปัญหาการขาดแคลนน้ำไม่เพียงพอใช้สอยกับประชาชนภายในพื้นที่ 4 หมู่บ้าน มีประชากรประมาณ 2,262 คน ที่ต้องเข้ามาทำกิจกรรมทางศาสนาต่าง ๆ เช่น งานบำเพ็ญกุศลศพ ฌาปนกิจศพ เป็นต้น ภายในพื้นที่วัดที่มีอายุประมาณ 900 กว่าปี ตามหลักฐานที่กรมศาสนาออกให้ตั้งแต่ปี พ.ศ. 1600

ในการนี้จึงขอความอนุเคราะห์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมโปรดประสานหน่วยงานของรัฐที่มีหน้าที่ความรับผิดชอบตามกฎหมายและอยู่ภายใต้การควบคุมหรือกำกับดูแลของท่าน เพื่อเร่งรัดดำเนินช่วยเหลือการขุดเจาะน้ำบาดาลเพื่อการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับวัดจำปา ต.ทุ่ง อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี และพี่น้องประชาชนในพื้นที่โดยเร็วที่สุดต่อไป…นายวัชระกล่าวทิ้งท้าย

บทความก่อนหน้านี้

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts