วันศุกร์, ตุลาคม 25, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมชาวบ้าน จ.ระยอง ร้องกองปราบโดนพระครูปลัด หลอกยืมเงินกว่า 3 ล้านบาท อ้างเอาไปสร้างโบสถ์วัดทั้งที่เป็นแค่สำนักสงฆ์

Related Posts

ชาวบ้าน จ.ระยอง ร้องกองปราบโดนพระครูปลัด หลอกยืมเงินกว่า 3 ล้านบาท อ้างเอาไปสร้างโบสถ์วัดทั้งที่เป็นแค่สำนักสงฆ์

10.30 น. วันที่ 25 ต.ค.67 ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. จ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่ อดีต สห.ทอ.พร้อมด้วย ทนายเจส ณัฐปกรณ์ สุดชา พานายวันชัย( สงวนนามสกุล) อายุ 55 ปี พร้อมญาติๆ เดินทางมาจากจังหวัดระยอง เข้าพบ พงส.บก.ป. ร้องขอความเป็นธรรมกรณีถูกพระครูปลัด สำนักสงฆ์แห่งหนึ่งในจังหวัดระยอง แอบอ้างว่าเป็นเจ้าอาวาสวัด ทั้งที่เป็นเพียงสำนักสงฆ์ขอยืมเงินไปหายครั้ง ตั้งแต่ปี พ.ศ.2557 โดยอ้างว่าจะเอาเงินไปสร้างโบสถ์ของวัด เพื่อให้วัดมีสถานที่ประกอบกิจของสงฆ์ และบอกว่าหากสร้างแล้วจะนำเงินมาคืนผู้เสียหาย ปี พ.ศ.2563 ผู้เสียหายซึ่งเลื่อมใสศรัทธาในตัวพระครู เพราะเคยมาช่วยถอนของออกจากหลานชายที่ไปสักแล้วอาจารย์สักลงคาถาลงของไว้ให้ จึงหลงเชื่อและโอนเงินให้พระครูปลัดไปหลายครั้ง รวมทั้งหมดกว่า 3 ล้านบาท

แต่ตนมาทราบภายหลังว่าแท้จริงแล้ว วัดที่พระครูปลัดอ้างนั้นไม่ใช่วัด เป็นเพียงแค่สำนักสงฆ์เท่านั้น พวกตนรู้สึกว่าโดนหลอก จึงมีการติดตามทวงถามเงินคืนจากพระครูปลัดหลายครั้ง แต่ได้รับเงินคืนแค่ 7 หมื่นบาทเท่านั้น พร้อมกับทำหนังสือรับสภาพหนี้เขียนเป็นลายมือไว้ให้ พระครูท่านนี้ยังอ้างว่ามีลูกศิษย์ลูกหาที่เป็นคนมีสี ตำรวจ ทหาร พร้อมที่จะช่วยจัดการให้ สร้างความกลัวว่าจะไม่ได้รับเงินคืนและกลัวเรื่องความปลอดภัยจึงไปแจ้งความลงประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.วังจันทร์ ภ.จว.ระยอง ก่อนจะปรึกษากันมาขอความช่วยเหลือจาก จ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่ พร้อมด้วยทนายเจส พาเข้าแจ้งความที่กองปราบฯ วันนี้ทนายเจส ณัฐปกรณ์ กล่าวว่า สพหรับหนังสือที่พระครูปลัดเขียนรับสภาพหนี้ด้วยลายมือให้กับผู้เสียหายนั้นแม่จะทำเพียงฝ่ายเดียวไม่มีพยานก็ตาม แต่ยังสามารถนำไปใช้ฟ้องในคดีแพ่งเรียกค่าเสียหายคืนได้

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนตรวจสอบหลักฐานที่ผู้เสียหายนำมา พบว่ากรณีที่แจ้งความไว้ สภ.วังจันทร์นั้น เป็นเพียงลงประจำวันไว้เป็นหลักฐานกรณีมีกลุ่มบุคคลมาวนเวียนแถวบ้านพักผู้เสียหาย แนะนำให้กลับไปแจ้งความดำเนินคดีพระครูปลัดรูปดังกล่าวฐานฉ้อโกง ถ้าคดียังไม่คืบหน้าให้กลับมากองปราบฯ อีกครั้ง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts