วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2024
หน้าแรกภูมิภาคอบต.บ่อวินเตรียมนำรถJCB และรถแบคโฮ ลงไปปรับพื้นที่ลำห้วยสาธารณะประโยชน์หน้าหมู่บ้านพฤกษ์พิมาน หลังน้ำกัดเซาะริมตลิ่งจนประชาชนในหมู่บ้านได้รับผลกระทบมาร้องเรียนให้เข้าไปช่วยเหลือ

Related Posts

อบต.บ่อวินเตรียมนำรถJCB และรถแบคโฮ ลงไปปรับพื้นที่ลำห้วยสาธารณะประโยชน์หน้าหมู่บ้านพฤกษ์พิมาน หลังน้ำกัดเซาะริมตลิ่งจนประชาชนในหมู่บ้านได้รับผลกระทบมาร้องเรียนให้เข้าไปช่วยเหลือ

เมื่อเวลา10.30น.(21เม.ย.2565) นายสิรวิชฐ์ อำไพวงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวิน ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านพฤกษ์พิมาน หมู่3 ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา ว่า ที่หน้าหมู่บ้านติดกับลำห้วยสาธารณประโยชน์ เวลาฝนตกน้ำได้กัดเซาะริมตลิ่งทำให้พื้นดินถล่มและมีผลกระทบกับบ้านเรือนประชาชนประมาณ 10 กว่าหลังคาเรือนที่อยู่ติดกับลำห้วยสาธารณประโยชน์ระยะทางประมาณ 80-100 เมตร หลังรับเรื่องร้องเรียนจึงพร้อมด้วย นายบรรพต อุดมศักดิ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวิน และนายเสน่ห์ กระต่ายเพชร สมาชิกอบต.หมู่ 3 ตำบลบ่อวิน ลงไปตรวจสอบที่ลำห้วยสาธารณะประโยชน์ หน้าหมู่บ้านพฤกษ์พิมานพบว่าตลิ่งบางส่วนใกล้ยุบลงมาในลำห้วยอาจเป็นอันตรายกับบ้านเรือนที่อยู่ติดลำห้วย และลำห้วยยังตื้นเขินเพราะมีดินถล่มยุบลงมาแล้วบางส่วน และยังมีวัชพืชปลกคลุมแน่นหนาในลำห้วย ทำให้ทางน้ำไหลในลำห้วยไม่สะดวก อาจทำให้น้ำท่วมเอ่อล้นเข้าหมู่บ้านได้ในเวลาฝนตกหนัก จึงได้ลงมติกันว่าจะนำเครื่องจักรกลหนัก รถ JCB และรถแบคโฮ ลงไปปรับพื้นที่ในลำห้วยและนำวัสดุเศษขี้ปูนเข้ามาจัดเรียง เสริมแนวคันตลิ่งเพิ่มขึ้นเพื่อเพิ่มความแข็งแรงของตลิ่งเพื่อไม่ให้ดินถล่มลงลำห้วย เพื่อจะรองรับฤดูฝนที่จะมาถึงนี้ รวมถึงจะต้องกำจัดวัชพืชในลำห้วยสาธารณะประโยชน์ให้หมดไปด้วยเพื่อให้น้ำได้ไหลผ่านสะดวก ประชาชนจะไม่ได้รับผลกระทบจากการถูกน้ำท่วมในเวลาฝนตกหนัก
ซึ่งปัญหาต่างๆเหล่านี้ ถ้าพี่น้องประชาชนในเขตรับผิดชอบของอบต.บ่อวิน ได้รับปัญหาหรือรับผลกระทบ ในเรื่องต่างๆสามารถแจ้งไปยังคณะผู้บริหารอบต.บ่อวินได้เลยและจะรีบนำเจ้าหน้าที่ไปแก้ไขให้ทันทีในความเดือดร้อนของท่าน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts