วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมน้องอลิศ นางเอก’พยัฆค์ยี่เก’นักแสดงช่อง 7 เศร้าโดนแฮกยูทูปไปไลฟ์เงินดิจิตอล ก่อนปิดช่องหายไป แจ้งความ ปอท.ช่วยกู้

Related Posts

น้องอลิศ นางเอก’พยัฆค์ยี่เก’นักแสดงช่อง 7 เศร้าโดนแฮกยูทูปไปไลฟ์เงินดิจิตอล ก่อนปิดช่องหายไป แจ้งความ ปอท.ช่วยกู้

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 21 เม.ย. ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. น้อง อลิศ ด.ญ.ธนัชศลักษณ์ ฮัดสัน อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.4 รร.บดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) นักแสดงช่อง 7 สี เดินทางมาพร้อมครอบครัว ประกอบด้วย นางสุวลี สุวรรณสัมฤทธิ์ อายุ 80 ปี (ยาย) นางสุธิมา สุวรรณสัมฤทธิ์ อายุ 45 ปี(แม่) ดร.อรวลี อมรลีตระกูล 46 ปี (ป้า) และ พ.ต.ท.หญิง ปริญญาภรณ์ ราษฎร์ลือ 55 ปี(ป้า) เข้าพบ ร.ต.ท.วิฑิตพงษ์ ราชู รอง สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ปอท. แจ้งความว่า เมื่อค่ำวันที่ 5 เม.ย. ที่ผ่านมาบัญชียูทูปช่อง Alice Official ซึ่งมีผู้ติดตามจำนวนกว่า 3 หมื่นคนโดนคนร้ายแฮกเอาไป

น้องอลิศ เปิดเผยว่า วันนี้ตนมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปอท.ช่วยเหลือในเรื่องที่ช่องยูทูปหายไปหลังจากโดนคนร้ายแฮกเอาไป ล่าสุดได้เปิดช่องใหม่โดยใช้ชื่อเดิมคือ Alice Official มาได้ 2-3 วันแทนแล้ว เนื่องจากยังไม่สามารถกู้กลับคืนมาได้เลย ซึ่งช่องเดิมตอนนี้หายไปหาไม่เจอเลย ปกติ ดร.อรวลี ซึ่งเป็นคุณป้าจะเป็นคนสมัครและดูแลช่องดังกล่าวให้ อัพฯ คลิปการแสดงและการร้องเพลงที่ตนคัฟเวอร์เพลงไทยสากลต่างๆ เช่น บ้านทรายทอง พรหมลิขิต พะวงรัก สนามอารมณ์ เป็นต้น

ผลงานที่รวบรวมนำมาลงไว้ปีกว่าๆ มีจำนวนประมาณเกือบร้อยคลิป จนมียอดผู้ติดตามช่องยูทูปดังกล่าวกว่า 3 หมื่นคนตอนนี้ก็หายไปเลย ปกติแฟนคลับของตนจะคอยติดตามผลงานใหม่ผ่านยูทูปช่องนี้ประจำ เขาสงสัยจะมาดูเพลงแต่หาช่องไม่เจอว่าทำไมอยู่ๆ ช่องของตนหายไปเฉยๆ

น้องอลิศ กล่าวถึงผลงานการแสดงว่า นอกจากงานเพลงที่คัฟเวอร์ลงยูทูปแล้ว เคยประกวดร้องเพลง The Golden Song ซีซั่น 2 ของช่อง One31 ได้อันดับสาม นอกจากนี้ยังเป็นนักแสดง ช่อง 7 สี ในเรื่อง พยัฆค์ยี่เก รับบทเป็นอินทิรา นางเอกลิเก ที่เพิ่งออนแอร์จบไปเมื่อเร็วๆ นี้ สามารถดูย้อนหลังได้ที่ Boggaboo นอกจากนี้ก็เคยถ่ายโฆษณาฮานามิ กับพี่โอ้-มาริโอ เมาเร่อ ร่วมเดินและเป็นนางแบบให้สำนักศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย ของกระทรวงวัฒนธรรมด้วย
ฝากถึงแฟนคลับถ้าใครทราบข่าวว่าช่องยูทูปของตนหายไปก็สามารถมาติดตามได้ที่ช่องใหม่แต่ใช้ชื่อเหมือนเดิม Alice Official ฝากกดติดตามกันด้วย

ดร.อรวลี คุณป้า ซึ่งเป็นคนสมัครยูทูปและทำหน้าที่อัพฯ คลิปลงช่อง Alice Official ให้น้องอลิศ หลานสาว กล่าวว่า ตนและครอบครัวพาน้องอลิศมาแจ้งความและขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปอท.ให้ช่วยกู้ยูทูปที่โดนคนร้ายแฮกไปตั้งแต่วันที่ 5 เม.ย. ที่ผ่านมาเวลาประมาณ 23.22 น. เราพยายามกู้คืนแต่พบว่าคนร้ายเปลี่ยนเส้นทางหมดทุกอย่างรวมทั้งอีเมลที่สมัครใช้งานยูทูป หลังจากนั้นหลังเที่ยงคืนพบว่าคนร้ายเอายูทูปช่องดังกล่าวไปทำการไลฟ์เกี่ยวกับ อีเธอเรี่ยม(สกุลเงินดิจิตอล) หลังจากนั้นช่องนี้ก็หายไปเลย ไม่มีการติดต่อเรียกค่าไถ่หรือขู่ลบคลิปจากแฮกเกอร์แต่อย่างใด

นอกจากนี้อีกสองวันต่อมาตนพบว่าคนร้ายพยายามแฮก ไอจี.ส่วนตัวของตนด้วย ที่รู้เพราะมีคนอื่นเข้าไปโพสต์เรื่องที่ไม่ใช่ของเราๆ จึงรีบเปลี่ยนรหัสป้องกันใหม่หมดทุกอย่าง ส่วนยูทูปช่อง Alice Official เดิมที่โดนแฮกไปก็รายงานไปทางผู้ดูแล พร้อมกับลงแจ้งความออนไลน์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติทาง thaipoliceonline.com ซึ่งแอดมินติดต่อคุยกันแล้วเขาบอกว่าไม่รับประกันว่าจะกู้คืนได้หรือเปล่า ระหว่างรอจึงเปิดยูทูปช่องใหม่ไปเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมาให้น้องอลิศใหม่ โชคดียังพอมีคลิปต้นฉบับอยู่บ้าง แต่ช่องเดิมที่หายไปมีคลิปลงไว้ประมาณ 98 คลิป
มีคนติดตามกว่า 3 หมื่นคน

ครอบครัวเราปรึกษากันแล้วจำได้ว่าน้องอลิศเคยถูกคนร้ายแฮก ไอจี บัญชี alice_thanutsaluk ไปเมื่อ เมย.ปี64 เคยมาแจ้งความ บก.ปอท.ช่วยกู้คืนกลับมาได้ วันนี้เราเลยพากันมาขอความช่วยเหลืออีกครั้ง
ฝากขอกำลังใจให้กับน้องอลิสด้วย มันเป็นอุบัติเหตุที่ไม่อยากให้เกิดขึ้นเลย ถ้ากู้กลับมาได้ก็ดีแต่ถ้าไม่ได้ก็จะพยายามทำคลิปใหม่ๆ อัพฯ ให้แฟนคลับฟังกันทางช่องใหม่ต่อไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปอท.ได้ตรวจสอบแล้วแต่ยังไม่พบร่องรอย ก่อนจะขอรหัสและอีเมลไว้เพื่อช่วยเหลือในการติดตามกู้ให้ต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts