วันอังคาร, ตุลาคม 8, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่ร่วมรดน้ำศพ "เสี่ยแหบ" วิทยา ศุภพรโอภาส

Related Posts

ร่วมรดน้ำศพ “เสี่ยแหบ” วิทยา ศุภพรโอภาส

ศิลปิน คนในวงการเพลง ร่วมรดน้ำศพ “เสี่ยแหบ” วิทยา ศุภพรโอภาส ผู้บุกเบิกรายการวิทยุลูกทุ่ง เอฟเอ็ม ด้านลูกชาย เผยครอบครัวติดใจการตายของพ่อ ที่ไม่ได้เสียชีวิตจากมะเร็งปอด แต่เกิดจากการรักษา ล่าสุด รพ.ยังไม่ติดต่อมา เตรียมปรึกษาทนายดำเนินการทางกฎหมาย 

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 22 เม.ย. 65 ที่ศาลาเมรุ วัดราชวรินทร์ (วัดสำเหร่) เขตธนบุรี กรุงเทพฯ ครอบครัว “ศุภพรโอภาส” ได้จัดพิธีรดน้ำศพ นายวิทยา ศุภพรโอภาส หรือ เสี่ยแหบ นักจัดรายการวิทยุ ผู้บุกเบิกวิทยุลูกทุ่ง เอฟเอ็ม หลังเข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง เมื่อ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งการผ่าตัดผ่านไปด้วยดี ไม่มีความผิดปกติ แต่หลังจากนั้น 4 เม.ย. นายวิทยาไม่รู้สึกตัว เกิดภาวะสมองตาย ต้องรักษาตัวในไอซียู และเสียชีวิต เมื่อวันที่ 18 เม.ย. 65 ในวัย 73 ปี

โดยบรรยากาศพิธีรดน้ำศพ เป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีคนในครอบครัว และ คนดังในวงการเพลงมาร่วมงานจำนวนมาก เช่น นายปราจิน เอี่ยมลำเนา ให้เกียรติเป็นประธานรดน้ำศพ นายไพวงษ์ เตชะณรงค์, นายมาโนช พุฒตาล, ครูสลา คุณวุฒิ, วินัย พันธุรักษ์, สดใส รุ่งโพธิ์ทอง, รุ่ง สุริยา, จอมขวัญ กัลยา และคนดังอีกหลายท่าน

นายศุภวิทย์ หรือ เป้ ศุภพรโอภาส ลูกชาย กล่าวว่า ขณะนี้ครอบครัวยังไม่ขอให้สัมภาษณ์ เนื่องจากยังอยู่ในอาการโศกเศร้ากับการสูญเสีย และขอจัดพิธีศพคุณพ่อให้เสร็จสิ้นก่อน ส่วนที่ครอบครัวยังติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของพ่อ ที่ไม่ได้เสียชีวิตจากโรคมะเร็งปอด แต่เกิดจากการรักษาที่ล่าช้าของโรงพยาบาลและไม่มีอุปกรณ์พอ จนทำให้พ่อเสียชีวิตนั้น นับตั้งแต่ตนโพสต์ข้อความดังกล่าวทางเฟซบุ๊ก และมีสื่อนำเสนอข่าว ยังไม่ได้รับการติดต่อจากโรงพยาบาลที่ทำการรักษา ซึ่งขณะนี้ทางครอบครัวอยู่ระหว่างปรึกษากับทีมทนายความเพื่อรวบรวมข้อมูล และจะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้งเมื่อครอบครัวพร้อม คาดว่าจะเป็นช่วงวันเสาร์-อาทิตย์นี้ โดยครอบครัวจะตั้งศพสวดอภิธรรมตั้งแต่วันที่ 22-28 เม.ย. 65 และจะเก็บศพไว้ 100 วัน เพื่อขอพระราชทานเพลิงศพต่อไป

ด้าน รุ่ง สุริยา ศิลปินลูกทุ่งชื่อดัง กล่าวว่า เป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่สำหรับตน และวงการลูกทุ่ง รู้จักพี่วิทยามา 24 ปีแล้ว พี่วิทยาถือเป็นทั้งพี่ ทั้งพ่อที่ให้คำแนะนำที่ดี ที่ผ่านมาตนเข้าวงการมาในยุคบุกเบิก พี่วิทยาก็ได้ให้การสนับสนุนตลอด จนประสบความสำเร็จ การสูญเสียครั้งนี้ กะทันหันมาก ยังช็อก เหมือนสูญเสียผู้ใหญ่ในครอบครัว โดยพี่วิทยาถือเป็น คนที่นำบทเพลงลูกทุ่งไปไว้บนสถานีวิทยุเอฟเอ็ม จัดมหกรรมคอนเสิร์ต สร้างภาพยนตร์มนต์เพลงลูกทุ่ง ทุกวันนี้ยังจำคำสอนที่พี่วิทยาเคยบอก ไว้ได้ดีว่า “ดังมันง่าย รักษาความดังมันยาก

ส่วน จอมขวัญ กัลยา ศิลปินลูกทุ่ง กล่าวว่า คุณวิทยาทำให้บทเพลงลูกทุ่ง เป็นที่รู้จัก อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของคนลูกทุ่งหลายคน โดยเฉพาะการบุกเบิกรางวัลมาลัยทอง ที่ทำให้เด็กต่างจังหวัดภูมิใจ ได้รับโอกาส ซึ่งตนก็เป็นหนึ่งในนั้น ทำให้นักร้องลูกทุ่งยืนได้อย่างสง่างาม

ภูพาน เพชรปฐมพร อดีตนักร้องลูกทุ่งและผู้จัดการศิลปิน กล่าวว่า การสูญเสียครั้งนี้ เร็วเกินไป รู้สึกช็อก เพราะส่วนตัวมีความใกล้ชิดกับคุณวิทยา เคยพาศิลปินไปออกรายการวิทยุบ่อยครั้ง ต้องขอบคุณพี่วิทยา ที่ทำให้เพลงลูกทุ่งมาได้ขนาดนี้ ขอให้ไปสู่ภูมิภพที่ดี

ด้าน ครูสลา คุณวุฒิ ครูเพลงชื่อดัง กล่าวว่า รู้จักกับพี่วิทยาช่วงที่ไปเยี่ยมคลื่นลูกทุ่งเอฟเอ็ม ครั้งแรกที่เจอกันพี่วิทยาเป็นกันเอง เดินมาตบบ่าตนแบบเอ็นดู ท่านถือเป็นครูของทุกคน ชอบบัญญัติศัพท์ใหม่ๆ เป็นคนทำให้เกิดปรากฏการณ์ใหม่ของวงการลูกทุ่ง เป็นคนมีเมตตา ให้กำลังใจกันเสมอ ทำให้เกิดความผูกพัน ปกติแล้วจะส่งไลน์หาทุกเช้า มักจะส่งงานมาให้ชม คุยกันล่าสุด เมื่อวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา แต่ไม่เอะใจ จนมาทราบข่าว ก็ตกใจมาก เพราะไม่เคยแสดงอาการป่วยให้น้องๆ เห็น ในนามของคนทำงานเพลงลูกทุ่ง จะไม่ลืมพี่วิทยาเลย คนที่ทำให้ลูกทุ่งสามารถข้ามกำแพงมาอยู่บนวิทยุเอฟเอ็มได้ เป็นกำลังหลักทำให้วงการเพลงบ้านเราพัฒนามาถึงวันนี้ ในแง่ของเพลงเราไม่มีกำแพง คนร้องสตริงก็ร้องลูกทุ่งได้ คนร้องหมอลำก็ร้อง สตริงได้ อยู่ด้วยกันได้หมด คนที่ทำลายกำเเพงนี้ก็คือ พี่วิทยา

ครูสลาน้ำตาคลอ พร้อมกับกล่าวทิ้งท้ายว่า “อยากบอกพี่วิทว่า น้องๆ สำนึก พี่มีบุญคุณ กับวงการเพลงลูกทุ่ง จากไปอย่างกะทันหันเราก็คิดถึง อยากจะบอกทุกคนว่าชื่อนี้สำคัญอย่างยิ่งในการสร้างเพลงลูกทุ่งให้แข็งแรงได้อย่างทุกวันนี้ เราคิดถึง และจะสานต่อเจตนารมณ์ของพี่”

@suebjarkkhao คนในวงการเพลง ร่วมรดน้ำศพ "#เสี่ยแหบ" #วิทยา_ศุภพรโอภาส ♬ เสียงต้นฉบับ สืบจากข่าว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts