วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกภูมิภาคที่ชลบุรี เป็ดไล่ทุ่งที่เลี้ยงไว้หายเป็นประจำ ทำให้ชาวบ้านพากันผวา นึกว่าตัวเงินตัวทอง ตามเจ้าหน้าที่ประมงมาช่วยจับ กลับเป็นจระเข้ ทำให้ถูกกัดได้รับบาดเจ็บไป 2 ราย จนต้องพากันมาไล่ล่า...

Related Posts

ที่ชลบุรี เป็ดไล่ทุ่งที่เลี้ยงไว้หายเป็นประจำ ทำให้ชาวบ้านพากันผวา นึกว่าตัวเงินตัวทอง ตามเจ้าหน้าที่ประมงมาช่วยจับ กลับเป็นจระเข้ ทำให้ถูกกัดได้รับบาดเจ็บไป 2 ราย จนต้องพากันมาไล่ล่า และจับได้ในที่สุด

เมื่อเวลา15.30น.วันที่23เม.ย.2565เป็นคลิปของชาวบ้านที่ถ่ายเอาไว้ได้ อาสาประมง พร้อมด้วยชาวบ้าน พากันลงไปงมหาตัวเงินตัวทอง หลังจากที่รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านว่า มีเป็ดไล่ทุ่งที่มาเลี้ยงไว้ในสระน้ำ หายไปทุกวัน แต่งงมได้ไม่นาน ชาวบ้าน ได้ถูกกัดที่ขา อีกคนถูกกัด ที่มือ รีบขึ้นมาดูพบเป็นจระเข้ จึงต้องขึ้นกันมาเพื่อวางแผนกันใหม่
ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังสระน้ำขนาดเนื้อที่ประมาณ 2 งาน หลังบ้านเลขที่ 13/8 หมู่ที่ 7 ตำบลเกาะจันทร์ อำเภอเกาะจันทร์ จังหวัดชลบุรี เป็นสระน้ำของนายปริญญา กับนางผกามาศ สาธิการรินทร์ พบชาวบ้านกำลังช่วยกันนำรถแบคโฮขุดดิน เพื่อวางเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่สูบน้ำออกจากสระ ท่ามกลางความ สนใจของชาวบ้านที่ทราบข่าวเข้ามายืนมุงดูถึงขอบสระน้ำ กระทั่ง เวลาผ่านพ้นไปประมาณ 1 ชั่วโมงปริมาณน้ำในสระลดลงกลุ่มอาสาประมงวัดสุวรรณ จึงใช้แหว่านลงไปยังบริเวณที่พบจระเข้โผล่มาหายใจ เหนือผิวน้ำ จากนั้นจึงใช้แหว่านลงไปคลุมและลากจระเข้นำตัวขึ้นมาบนฝั่งได้สำเร็จ และได้ใช้ผ้าเทปพันปาก จับขาทั้ง 4 ข้างมัดไพ่หลัง เพื่อป้องกันจระเข้ ทำร้าย จากการตรวจสอบพบเป็นจระเข้ตัวดังกล่าวเป็นเพศเมีย อายุประมาณ 2 ปี ความยาว 1.37 เมตร น้ำหนักตัวประมาณ 10 กิโลกรัม
ด้าน นางผกามาศ เจ้าของสระน้ำ หลังทราบว่าสามารถจับจระเข้ได้ ก็รู้สึกโล่งใจไม่ต้องหวาดระแวงว่าจะถูกจระเข้มาทำร้ายหรือมาแอบกินเป็ดที่เลี้ยงไว้ แต่ก็ต้องระวัง เพราะอาจจะมีจระเข้ ที่หลุดจากฟาร์มลอยมาตามน้ำในฤดูฝนเข้ามาอยู่ในแหล่งน้ำแบบนี้อีก โดยในเบื้องต้นก็ไม่รู้ว่าจระเข้ตัวดังกล่าวมาจากไหน เป็นจระเข้เลี้ยงหรือจระเข้ธรรมชาติก็ยังไม่รู้
สอบถามนายสนั่น วงษ์อาจ อายุ 43 ปี ชาวบ้านที่ถูกจระเข้ตัวดังกล่าวกัดเล่าว่า ตนเองเป็นชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ เมื่อวานได้มาดูเจ้าหน้าที่อาสาประมงใช้อวนล้อมจับจระเข้ หลังจากยืนดูอยู่นาน จึงได้ลงไปในคลอง เพื่อช่วยอาสาประมง ขณะที่กำลังไล่ต้อนจระเข้ แต่เหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นถูกจระเข้กัดเข้าที่มือ บาดเจ็บที่นิ้วกลางนางก้อย ส่วนอีกคนเป็นอาสาประมง ถูกกัดที่เท้า ได้รับบาดเจ็บที่เท้าหมอต้องเย็บถึง 30 เข็ม คาดว่าจระเข้เห็นว่าถูกไล่ต้อนจนจวนตัว จึงต่อสู้เอาตัวรอด หลังจากนั้นเมื่อวานก็ต้องยกเลิกจับจระเข้ไปก่อน และวันนี้ได้มาวางแผนกันว่าต้องทำอย่างไร จึงได้ประสานเครื่องสูบน้ำมาสูบน้ำออกเพื่อการจับจระเข้จะได้ง่ายขึ้น แล้วก็จับได้ดังกล่าว ซึ่งจะประสานเจ้าหน้าที่ประมงอำเภอศรีราชา เนื่องจากจระเข้เป็นสัตว์สงวน มารับตัวไปเลี้ยงดูต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts