วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกคอลัมนิสต์สืบจากข่าวให้ออกจากราชการ “ไม่เข็ด”

Related Posts

ให้ออกจากราชการ “ไม่เข็ด”

อดีตตำรวจ “ไม่เปลี่ยนสันดาน” หงุดหงิด”ปาระเบิด”ใส่เพื่อนบ้าน ถูกให้ออกจากราชการ “ไม่เข็ด”

“…เร่งล่าตัว! อดีต ตร. สืบสวน จว.อุบล ยศ ด.ต.อายุ 42 ‘ปาระเบิด’ M67 ถล่มเพื่อนบ้าน อ.วารินฯ 4 ลูกซ้อน! บาดเจ็บ 3 คน เผยประวัติสุดแสบ! “ไม่เปลี่ยนสันดาน” หงุดหงิด”ปาระเบิด” ใส่เพื่อนบ้านไม่พอใจใคร ยิงปืนใส่บ้านเป็นประจำ! ถูกให้ออกจากราชการ “ไม่เข็ด”..”

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 23 เมษายน 2565 พ.ต.อ.ยุทธนา พฤกษารุ่งเรือง ผกก.สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี พร้อมด้วย พ.ต.ท.อัครพงษ์ สอนสุภาพ รอง ผกก.ป., พ.ต.ท.ฐานะกิจ รัตนพันธ์ สวป., ร.ต.อ.สายชล โตเรือง รอง สวป. เดินทางไปตรวจสอบเหตุโยนระเบิดใส่บ้านเลขที่ 10 หมู่ 5 ต.เมืองศรีไค อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี

บริเวณโดยรอบพบหลุมที่เกิดจากระเบิด ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 10 เมตร จำนวน 4 หลุม อีกทั้งยังพบระเบิดมือชนิด M67 ซึ่งถอดสลักแล้ว แต่ยังไม่ทำงาน จำนวน 1 ลูก ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ มีผู้บาดเจ็บ 3 ราย คือ นายสมภาร ถินถาวร อายุ 66 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดที่ข้อมือ, นางรจนา ปักแต้ อายุ 52 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณขา และ นางสุกัญญา นวะคำ ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณขา โดยมีทรัพย์สินที่เสียหาย รถจักรยานยนต์ 1 คัน, รถกระบะ 1 คัน, หน้าต่างบ้าน 9 ช่อง และเครื่องใช้ไฟฟ้า 3 ชิ้น

นายสมภาร ถินถาวร อายุ 66 ปี เจ้าของบ้านให้การว่า ขณะที่ตนกำลังตั้งวงดื่มสุรานั้น ได้มีวัตถุคล้ายระเบิดถูกโยนมาตก และเกิดการระเบิดขึ้นประมาณ 6 ครั้ง ส่วนมือระเบิดรายนี้คือ ด.ต.สิรภพ อายุ 42 ปี อดีต ผบ.หมู่ สส. สังกัด กก.สส.ภ.จว.อุบลราชขธานี ซึ่งถูกให้ออกจากราชการ และบ้านอยู่ใกล้กับบ้านเกิดเหตุ หลบหนีไปหลังก่อเหตุแล้ว

ส่วนสาเหตุก่อนหน้า ด.ต.สิรภพ เคยก่อเหตุยิงปืนในลักษณะข่มขู่ แล้วมีการขอโทษ ขอขมากัน แต่พฤติกรรมยังก่อเหตุยิงปืนเรื่อยมาบ่อยครั้ง จนเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมาได้ยิงปืนเข้าใส่ตัวบ้าน จนมีการแจ้งความดำเนินคดี และร้องขอความเป็นธรรมต่อผู้บังคับบัญชา ทำให้ถูกสอบสวน และลงโทษทางวินัยจนออกจากราชการ กระทั่งมาก่อเหตุโยนระเบิดอีกในครั้งนี้

ขณะที่ พ.ต.อ.ยุทธนา  พฤกษารุ่งเรือง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรวารินชำราบ พ.ต.ท.บวรศักดิ์  คำรังษี รองผู้กำกับการสืบสวน  ได้จัดชุดสืบสวนลงพื้นที่ติดตามตัวผู้ต้องสงสัยรายนี้แล้ว  คาดว่าผู้ก่อเหตุหลบไปพักอาศัยกับคนรู้จักในพื้นที่ข้างเคียง  ซึ่งอยู่ในระหว่างการสืบสวนติดตาม สาเหตุและแรงจูงใจคาดว่าอาจจะเกิดจากความเมาประกอบกับแค้นที่ถูกดำเนินคดีจนออกจากราชการ  ส่วนระเบิดที่ใช้ในการก่อเหตุต้องรอเข้าหน้าที่ EOD เข้าเก็บกู้ให้ปลอดภัยก่อนจะตรวจสอบว่าเป็นระเบิดจากที่ใด

ขอบคุณที่มาวิดีโอ : www.dailymotion.com

บทความก่อนหน้านี้
บทความถัดไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts