วันเสาร์, ตุลาคม 5, 2024
หน้าแรกภูมิภาควัดแทบแตกสาธุชนผู้ใจบุญนับพัน แห่หลั่งไหลร่วมบวงทรวงท้าวเวสสุวรรณ-พญาปุริสาท จ้าวทรัพย์ แห่งแรกในชลบุรี ณ วัดเนินบุญญาราม(วัดต้นมะม่วง)

Related Posts

วัดแทบแตกสาธุชนผู้ใจบุญนับพัน แห่หลั่งไหลร่วมบวงทรวงท้าวเวสสุวรรณ-พญาปุริสาท จ้าวทรัพย์ แห่งแรกในชลบุรี ณ วัดเนินบุญญาราม(วัดต้นมะม่วง)

เมื่อวันที่1 พฤษภาคม 2565 เวลาประมาณ 19.59 ที่วัดเนินบุญญาราม(วัดต้นมะม่วง) ตำบลทุ่งสุขลา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี หลวงปู่ฮก รตินฺธโร วัดราษฎร์เรืองสุข ได้เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ได้นั่งปรกบวงทรวงท้าวเวสสุวรรณ-พญาปุริสาท ที่ประดิษฐาน ณ วัดเนินบุญญาราม(วัดต้นมะม่วง)

โดยมีพระครูธรรมปรีชากร เจ้าอาวาสวัดแหลมทอง พระครูสุภัทรธรรมธาดา เจ้าคณะตำบลทุ่งสุขลา เจ้าอาวาสวัดพันเสด็จใน พระครูปลัดสัมพันธ์พิพัฒน์ เลขาเจ้าคณะตำบลเขาคันทรงเขต2 เจ้าอาวาสวัดเขาช่องลม พระพระเกจิต่างๆได้เข้าร่วมพิธี โดยมีนางจินดา ถนอมรอด นายกเทศบาลนครแหลมฉบัง เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ซึ่งมีสาธุชนผู้ใจบุญแห่เข้าร่วมพิธีดังกล่าวเป็นจำนวนมาก โดยตำนานของพญาปุริสาท นั้นว่าเป็นหนึ่งบริวารของท้าวเวสสุวรรณ (ผู้เป็นเจ้าแห่งภูตผีปีศาจและยักษ์ทั้งปวง) พญาปุริสาทนั้นมีหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อย ดูแลพฤติกรรมของบริวารต่างๆ พญาปุริสารทนั้นจะจับกินภูตผีที่ไม่อยู่ในคำสั่งเป็นอาหารเชื่อกันว่าผู้บูชา “พญาปุริสาท” จะบังเกิดตบะเดชมหาอำนาจ เป็นที่ยำเกรงแก่เหล่าภูติผีดวงวิญญาณ ปีศาจทั้งหลาย ป้องกันคุณไสย์มนต์ดำแก้ป้องกันอาถรรพ์ฝันร้าย ลางร้ายต่างๆนานาประการ..อีกทั้งยังเชื่อว่าพญาปุริสาท ช่วยบันดาลให้อยู่เย็นเป็นสุขทุกทิวาราตรี มั่งมีทรัพย์สิน เงินทอง ข้าวของสมบัติพิพัฒนมงคลจำเริญด้วยอานุภาพคุณแห่งพระรัตนตรัยและองค์พญาปุริสาท เป็นยิ่งนักแล โดยพุทธคุณกันผี สัมผเวสี ลมเพลมพัด ช่วยขจัดปัดเป่าปราบปรามภูตผีสางที่ดำรงตัวไม่ดีสร้างความเดือดร้อนให้แก่ชาวบ้านป้องกันคุณไสยมนต์ดำ คุณผีคุณคนสิ่งอุบาทว์ จัญไรที่ไม่ดี ให้ระงับดับลงอาราธนาท่านลงแช่น้ำ ทำเป็นน้ำมนต์ดื่มกินอาบชำระล้างสิ่งไม่ดีไม่เป็นมงคลในตัวบ้านเรือน ดียิ่งนัก ดวงตกดวงไม่ดีช่วยได้

ทำมาหากินไม่ขึ้นชีวิตติดขัด ถูกกลั่นแกล้งถูกการกระทำจากสิ่งที่มองไม่เห็น ช่วยได้ดี
เจ้าที่แรงเจ้าที่เฮี้ยน ผีเฮี้ยนที่ดินต้องอาถรรพ์ทำการค้าติดขัด ชีวิตไม่ประสบความราบรื่นจะทำอะไรก็มีแต่อุปสรรค จงบูชาเถิดจะเกิดผล โดยพระมหา สาธิต อาภสฺสโร ดร.กล่าวว่าทางคณะกรรมการวัดได้จัดสร้างท้าวเวสสุรรณมาประดิษฐานไว้ที่วัดเมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา และมาในวันนี้ทางวัดได้จัดสร้างองค์พญาปุริสาท จ้าวทรัพย์ ขนาดความสูง2.49เมตร กว้าง87เซนติเมตร ยาว1.08เมตร องค์แรกและคู่แรกในจังหวัดชลบุรี เพื่อให้ประชาชนสาธุชนผู้ใจบุญได้เข้ามาสักการบูชาเพื่อเป็นสิริมงคลต่อตนเองและครอบครัว นอกจากนี้แล้วทางพระมหา สาธิต อาภสฺสโร ดร. เลขาเจ้าคณะอำเภอศรีราชา เจ้าอาวาสวัดเนินบุญญาราม ก็ได้นำวัตถุมงคลใส่กระเป๋ามหาเศรษฐีจำนวน1,000ชุดมาให้ผู้ร่วมเข้าพิธีดังกล่าว….

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts