วันเสาร์, ตุลาคม 5, 2024
หน้าแรกภูมิภาคส.ส.ชลบุรี เขตอำเภอศรีราชา ตรวจความคืบหน้าการปูพื้นผิวถนน ตอนศรีราชา-อ่างเก็บน้ำหนองค้อ. กม.6 -กม.9 โดยทางบริษัทผู้รับเหมาได้มาดำเนินการปูพื้นผิวถนนแล้ว ซึ่งจะแล้วเสร็จตามกำหนดเวลาแน่นอน

Related Posts

ส.ส.ชลบุรี เขตอำเภอศรีราชา ตรวจความคืบหน้าการปูพื้นผิวถนน ตอนศรีราชา-อ่างเก็บน้ำหนองค้อ. กม.6 -กม.9 โดยทางบริษัทผู้รับเหมาได้มาดำเนินการปูพื้นผิวถนนแล้ว ซึ่งจะแล้วเสร็จตามกำหนดเวลาแน่นอน

 นายขวัญเลิศ พานิชมาท สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรชลบุรี  เขตอำเภอศรีราชา เปิดเผยว่า ตามที่มีชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากการก่อสร้างถนนสายศรีราชา-อ่างเก็บน้ำหนองค้อ บริเวณเส้นโค้งเขาดิน ไปทางหน้าสวนเสือศรีราชา ว่าเพราะสาเหตุใดถึงไม่มีคนทำงาน หลังจากที่ได้เข้าไปพูดคุยกับนายกิตติ ประสมทรัพย์ ผอ.แขวงทางหลวงชลบุรีที่ 2 ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบโครงการ ชบ.2/18/2565 ทล.3241 ตอนศรีราชา-อ่างเก็บน้ำหนองค้อ. กม.6 -กม.9 โดยทาง ผอ.แขวงทางหลวงชลบุรีที่ 2 ได้ออกมาชี้แจงว่า ได้รับแจ้งจาก บ.ภูมิกรการโยธา(ผู้รับจ้าง.) ว่าช่วงหลังสงกรานต์ ทีมปูผิวถนนติดโควิดทั้งทีม จึงทำให้การปูพื้นผิวถนนจึงต้องหยุดการทำงานไปชั่วคราว สาเหตุที่ถนนเส้นสวนเสือมุ่งหน้าไปอ่างเก็บน้ำหนองค้อได้มีการปรับซ่อมผิวจราจร เนื่องจากมีบางส่วนชำรุดและเริ่มเสียหาย หากไม่ดำเนินการบำรุงรักษาจะทำให้เสียหายมากกว่านี้  ซึ่งเป็นการบำรุงรักษาตามกำหนดเวลาหรือ(Recycling) เพื่อให้ทางอยู่ในสภาพที่ใช้งานได้ดี ทำให้ผู้ใช้ถนนได้รับความสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัยในการขับขี่และเพื่อป้องกันมิให้ความเสียหายลุกลามแผ่กว้างออกไป ซึ่งพื้นผิวถนนในบริเวณดังกล่าว เริ่มมีรอยแตกร้าวเล็กๆกระจายไปทั่วบริเวณ ถ้าหากไม่ได้รับการแก้ไขอย่างทันท่วงที จะทำให้ รอยแตกร้าวมีขนาดใหญ่ขึ้น น้ำซึมผ่านไปยังโครงสร้างชั้นทาง ก่อให้เกิดความเสียหายในที่สุด   ซึ่งตอนนี้อยู่ในขั้นตอนขั้นตอนการปูผิวถนน ซึ่งในตอนนี้(7พ.ค.65)ทางบริษัทผู้รับเหมาได้เข้ามาดำเนินการปูผิวถนนแล้ว และทาง บริษัทภูมิกรการโยธา(ผู้รับจ้าง.)จะรีบเร่ง ดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยด่วน ภายในกรอบระยะเวลาที่กำหนดคือกลางเดือนพฤษภาคมนี้อย่างแน่นอน เพราะเข้าใจปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่ใช้รถ ใช้ถนนในเส้นทางนี้ 

โดยทาง “ส.ส.หนึ่ง”นายขวัญเลิศ พานิชมาท กล่าวว่า ตนเองเป็นเพียงผู้ติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างถนนตอนศรีราชา-อ่างเก็บน้ำหนองค้อ. กม.6 -กม.9 ตามที่ประชาชนร้องเรียนถึงความเดือดร้อนในการทำถนนเส้นนี้ และนำความคืบหน้าการทำถนนมาแจ้งให้กับพี่น้องประชาชนที่ใช้รถ ใช้ถนนผ่านเส้นทางดังกล่าวได้รับรู้ และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องอย่างใดทั้งสิ้นกับโครงการนี้ แต่ได้ขอให้นายกิตติ ประสมทรัพย์ ผอ.แขวงทางหลวงชลบุรีที่ 2 เพิ่มป้ายเตือนและสัญญาณไฟกระพริบบริเวณดังกล่าวเพื่อให้ชาวบ้านใช้ถนนอย่างระมัดระวังและมีความปลอดภัยในการเดินทาง ส่วนที่ถามกันมามากคือเส้น สะพานบึง-เครือสหพัฒน์ ซึ่งเป็นอีกจุดที่ชาวบ้านประชาชนใช้สัญจรเป็นจำนวนมากนั้น ทางนายกิตติ ประสมทรัพย์ ผอ.แขวงทางหลวงชลบุรีที่ 2 แจ้งว่าขณะนี้ทีมงานกำลังเตรียมเข้าสกัดรื้อสะพานเดิมและเตรียมหล่อคานใหม่ ซึ่งจะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในเดือนสิงหาคม2565นี้.

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts