วันศุกร์, พฤษภาคม 10, 2024
หน้าแรกภูมิภาคศ.ป.ป.ส. เข้าร้อง ผบช.ก. ตรวจสอบเส้นทางการเงิน "นารา เครปกระเทย" หลังรวยผิดปกติ ด้าน ผบก.ปคบ.สั่งตรวจสอบการขายสินค้าออนไลน์ทุกเจ้า

Related Posts

ศ.ป.ป.ส. เข้าร้อง ผบช.ก. ตรวจสอบเส้นทางการเงิน “นารา เครปกระเทย” หลังรวยผิดปกติ ด้าน ผบก.ปคบ.สั่งตรวจสอบการขายสินค้าออนไลน์ทุกเจ้า

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 10 พ.ค. ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม.

นายอานนท์ กลิ่นแก้ว แกนนำกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน หรือ ศ.ป.ป.ส. เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนถึง พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินและธุรกิจของ นายอนิวัต ประทุมถิ่น หรือ “นารา เครปกะเทย” ภายหลังพบว่ามีการเงินที่รวยผิดปกติจากเดิมเป็นคนไม่มีฐานะ

โดย นายอานนท์ แกนนำ ศ.ป.ป.ส. กล่าวว่า วันนี้ได้เดินทางมายัง กองบัญชากลางสอบสวนกลาง เพื่อขอให้มีการตรวจสอบเส้นทางการเงินของ “นารา เครปกระเทย” ซึ่งทางกลุ่ม ศ.ป.ป.ส.ได้ติดตามมาโดยตลอด พบว่าเมื่อก่อน “นารา เครปกระเทย” มีฐานะยากจน แต่ตอนนี้กลับมีฐานะร่ำรวยและมีกิจการต่างๆมากมาย คาดว่า อาจเป็นการการฟอกเงินและหลีกเลี่ยงภาษี จึงอยากให้มีการตรวจสอบที่แน่ชัดว่า เป็นการทำธุรกิจที่สุจริตหรือไม่

ส่วนสินค้าที่มาจากธุรกิจผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ก็ขอให้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบคุณภาพของสินค้าว่ามีการผ่าน อย.หรือไม่ และ ตรวจสอบโฆษณาทุกผลิตภัณฑ์ที่ได้มีการเผยแพร่ในสื่อโซเชียลอยู่ในขณะนี้ว่าเป็นการโฆษณาเกินจริงหรือไม่ หากพบว่ามีการกระทำความผิดจริงก็ขอให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการอย่างถึงที่สุด

ส่วนแพลตฟอร์มขายสินค้าทางออนไลน์ ลาซาด้า นั้น ทางกลุ่ม ศ.ป.ป.ส.ยังคงทำการแบนอยู่ และหันไปสนับสนุนคู่แข่งอย่าง ชอปปี้ แทน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ.ได้มีคำสั่งให้ทุก กก.ในสังกัดตรวจสอบการจำหน่ายสินค้าทางออนไลน์ทุกแพลตฟอร์ม โดยเฉพาะ ลาซาด้า อย่าให้มีการจำหน่ายสินค้าที่ไม่ได้มีคุณภาพ ไม่ได้มาตรฐาน ตามหน้างานที่รับผิดชอบของแต่ละหน่วยงานอย่างเข็มงวด

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts