วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกภูมิภาคคนร้ายบุกงัดฝาท่อระบายน้ำที่เป็นตะแกรงเหล็ก ในพื้นที่อบต.บ่อวิน ไปในระยะ 2 เดือนนี้กว่า 40 อัน ทางอบต.บ่อวินรีบนำแผงกั้นและกรวยไปวางให้เห็นเด่นชัดเพื่อป้องกันรถยนต์และรถจยย.ของประชาชนตกไปในท่อระบายน้ำ

Related Posts

คนร้ายบุกงัดฝาท่อระบายน้ำที่เป็นตะแกรงเหล็ก ในพื้นที่อบต.บ่อวิน ไปในระยะ 2 เดือนนี้กว่า 40 อัน ทางอบต.บ่อวินรีบนำแผงกั้นและกรวยไปวางให้เห็นเด่นชัดเพื่อป้องกันรถยนต์และรถจยย.ของประชาชนตกไปในท่อระบายน้ำ

เมื่อเวลา13.00น.วันที่ 11 พฤษภาคม 2565 ทางนายสิรวิชฐ์ อำไพวงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวิน ได้รับแจ้งจากประชาชนในพื้นที่ตำบลบ่อวินว่า ในซอยบริษัทKPS ที่จะออกไปถนนสายอีสเทิร์น พื้นที่คาบเกี่ยวหมู่ 3-4 ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา ได้มีคนร้ายงัดฝาท่อระบายน้ำริมถนนที่เป็นตะแกรงเหล็กไปจำนวน 10 อัน โดยตะแกรงมีขนาดกว้าง 50 เซนติเมตร ยาว 50 เซนติเมตร โดยมีน้ำหนักกว่า 10 กิโลกรัม โดยท่อระบายน้ำมีความลึกประมาณ 2 เมตร เกรงว่าประชาชนที่สัญจรไปมาบนถนนสายดังกล่าวอาจจะได้รับอันตรายจากการขี่รถ จยย.หรือ ขับรถยนต์ตกลงไปในท่อระบายน้ำ ที่โดนโจรขโมยตะแกรงเหล็กไปหลังทราบเรื่องจึงสั่งการให้ นายบรรพต อุดมศักดิ์ รองนายกอบต.บ่อวินและนายเสน่ห์ กระต่ายเพชร สมาชิกอบต.หมู่ 3 ตำบลบ่อวินและนิติกรอบต.บ่อวิน ออกไปตรวจสอบและประสานกับทางฝ่ายกองช่างของอบต.บ่อวิน ให้นำเหล็กกั้นและกรวยมาวางปิดท่อระบายน้ำดังกล่าว เพื่อป้องกันรถยนต์และรถจยย.ของประชาชนตกไปในท่อระบายน้ำชั่วคราวและจะได้รีบดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน เนื่องจากถนนสายดังกล่าวมีประชาชนใช้รถยนต์ และรถจยย.จำนวนมากที่เส้นทางดังกล่าวสัญจรไปมาและเป็นทางไปลัดไป เพื่อเข้านิคมอุตสาหกรรมในพื้นที่จังหวัดระยอง โดยพบว่าในระยะนี้มีคนร้ายก่อเหตุงัดฝาท่อระบายน้ำที่เป็นตะแกรงเหล็กกันบ่อยครั้งในพื้นที่ของอบต.บ่อวิน เนื่องจากนำไปขายได้ราคาดี เนื่องจากน้ำหนักตะแกรงเหล็กนั้นประมาณ 10 กิโลกรัม ต่อ1 อัน ซึ่งทางอบต.สั่งทำตะแกรงเหล็กมาปิดท่อระบายน้ำตกอันละ 4,500 บาท ซึ่งทางอบต.บ่อวิน ได้ให้ทางนิติกร ไปแจ้งความร้องทุกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บ่อวิน เพื่อติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุขโมยฝาท่อระบายน้ำรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
โดยนายบรรพต อุดมศักดิ์ รองนายก อบต.บ่อวิน ได้กล่าวว่า อันนี้เป็นชุดที่สองที่มีการสูญหายของฝาท่อระบายน้ำ ชุดแรกข้างคอนโดเดอะวิน เมื่อเดือนที่แล้ว ในรอบนั้นสร้างความเสียหายให้กับทางส่วนราชการไป30กว่าแผง มูลค่าประมาณ 4 หมื่นกว่าบาท แล้วในวันนี้มาตรวจสอบเส้นทางที่จะออกไปถนนสายอีสเทิร์นซีบอร์ด หรือถนนเส้นเทิดพระเกียรติ 2 ได้มีการสูญหายอีก 10 ฝามูลค่า 2 หมื่นกว่าบาทซึ่งทางอบต.บ่อวินอยากจะวิงวอน ให้พ่อแม่พี่น้อง ประชาชน ทุกคนให้เป็นหูเป็นตาช่วยเหลือส่วนราชการด้วย ถ้าพบเห็นหรือว่าพบเบาะแสของผู้ที่มาทำการงัดของส่วนราชการไม่ว่าจะเป็นฝาท่อก็ดีอุปกรณ์ต่างๆให้ช่วยแจ้งไปยังองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวิน ด้วยเพื่อความปลอดภัย ถ้าพบเห็นให้รีบแจ้ง หรือจะแจ้งกับทางตำรวจก็ได้ ทางอบต.ก็ ได้ ช่วยๆกันนะครับ และอีกส่วนหนึ่งอยากให้ทางร้านรับซื้อของเก่า ถ้าพบเห็นว่ามีการนำตะแกรงเหล็กฝาท่อระบายน้ำของทางราชการไปจำหน่ายหรือไปขาย ให้แจ้งมาทางองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวิน ของเราด้วย เราจะได้ดำเนินการจับกุม ซึ่งในครั้งนี้เรามาสำรวจความเสียหายร่วมกับทางนิติกร และให้ทางนิติกรไปแจ้งความที่สภ.บ่อวินเพื่อให้ทางตำรวจติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts