วันเสาร์, พฤษภาคม 11, 2024
หน้าแรกภูมิภาคถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกโอนเงิน 6 แสนบาทเศษ เสี่ยโรงกลึงสุดช้ำบอกระวังตัวสุดๆ แล้วยังโดน เตือนทุกคนให้ระวังยกเคสตัวเองเป็นอุทาหรณ์

Related Posts

ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกโอนเงิน 6 แสนบาทเศษ เสี่ยโรงกลึงสุดช้ำบอกระวังตัวสุดๆ แล้วยังโดน เตือนทุกคนให้ระวังยกเคสตัวเองเป็นอุทาหรณ์

เมื่อวันที่ 12 พ.ค.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายประโยชน์ เจริญสุข อายุ 55 ปี เจ้าของกิจการโรงกลึงแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่เลขที่ 75/13 ม.1 ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง ว่า ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกเอาเงิน โดยให้โอนทางแอพพลิเคชั่นของธนาคารได้เงินไป จำนวน 664,000 บาท จนเกลี้ยงบัญชีธนาคาร
นายประโยชน์ เล่าว่า เมื่อเวลา 10.45 น.ของวันที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมา มีบุคคลอ้างว่าเป็นหน่วยงานบัตรเครดิของธนาคารแห่งหนึ่ง สำนักงานใหญ่ ติดต่อเข้ามายังโทรศัพท์มือถือขณะตนขับรถอยู่ โดยบอกว่าตนได้เปิดบัตรเครดิต วงเงิน 100,000 บาท เมื่อวันที่ 10 ม.ค.65 ของธนาคารแห่งหนึ่งสาขาเซ็นทรัล พลาซ่า ขอนแก่น และมียอดต้องชำระ 88,653 บาท รวมดอกเบี้ย วันที่ 25 ม.ค.65 จากการรูดซื้อทองคำแท่งหนัก 3 บาท ที่ร้านทองแห่งหนึ่งที่เซ็นทรัล ขอนแก่น ชื่อพนักงานลดามณี ชื่นใจ รหัสพนักงาน 836256 ตนจึงบอกว่าไม่เคยไปเปิดบัตรเครดิตที่ไหนแต่อย่างใด ก่อนที่บุคคลที่แอบอ้างดังกล่าว จะบอกให้ตนอย่าวางสายเด็ดขาด และมีการโอนสายให้กับอีกบุคคลหนึ่งโดยอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระดับร้อยตำรวจ และสารวัตรจาก สภ.เมืองขอนแก่น โดยถ่ายรูป สภ.เมืองขอนแก่น และส่งให้ตนดูทางไลน์ เพื่อความน่าเชื่อถือ ก่อนจะอ้างว่า ตนได้เปิดบัญชีธนาคารรู้เห็นเป็นใจเกี่ยวกับยาเสพติด ซึ่งผิดกฎหมายและขอตรวจสอบบัญชี โดยส่งหมายเรียกจาก สภ.เมืองขอนแก่น ลงชื่อตนว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติดมาให้ดูด้วย โดยให้ตนโอนเงินทางบัญชีธนาคารของตนผ่านแอพพลิเคชั่นธนาคารของตน เข้าไปยังบัญชีธนาคาร ชื่อบัญชี น.ส.อรัญญา พิศโฉม เพื่อขอตรวจสอบบัญชีของตนเพียงแค่ 2 ชั่วโมง จะทำการโอนคืนมาให้ หากไม่ทำตามจะต้องถูกตรวจสอบ และอายัติเงินในบัญชีจากเจ้าหน้าที่ DSI ซึ่งตนมั่นใจว่าตนบริสุทธิ์ใจไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดแต่อย่างใด จึงได้โอนเงินจำนวน 644,000 บาท ไปยังบัญชีของบัญชีที่ส่งมาให้ดังกล่าว หลังโอนไปแล้วตนได้พยายามติดต่อสอบถามทางไลน์ของบุคคลที่แอบอ้างดังกล่าว แต่กลับเงียบไป และมีการลบรูปภาพต่างๆ ซึ่งตนบันทึกไว้ได้บางส่วน ซึ่งเชื่อว่าเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่หลอกให้โอนเงินแน่ๆ ทั้งที่ตนระวังตัวสุดๆ แล้ว หลังเห็นเป็นข่าวบ่อยๆ เพียงเพราะต้องการแสดงความบริสุทธิ์ใจแท้ๆ จึงทำให้ถูกหลอก อย่างไรก็ตามเบื้องต้นตนได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองระยองไว้แล้ว เพื่อนำหลักฐานไปแสดงกับธนาคารให้อายัติบัญชีบุคคลที่แอบอ้าง และให้ติดตามตัวแก๊งดังกล่าวมาดำเนินคดี พร้อมกับฝากเตือน และให้ดูกรณีตัวเองเป็นอุทาหรณ์อย่าได้หลงเชื่อใครเด็ดขาด อาจสูญเงินเหมือนตน.

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts