วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกภูมิภาคกลุ่มประมง ร้านอาหาร รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง รวมตัวชูป้ายแสดงเชิงสัญลักษณ์ พื้นที่ประกาศภัยพิบัติน้ำมันรั่ว เยียวยาที่ไม่เป็นธรรม ขณะที่ชายหาดขยะเกลื่อนฝรั่งเดินเก็บขวดใส่ถุง

Related Posts

กลุ่มประมง ร้านอาหาร รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง รวมตัวชูป้ายแสดงเชิงสัญลักษณ์ พื้นที่ประกาศภัยพิบัติน้ำมันรั่ว เยียวยาที่ไม่เป็นธรรม ขณะที่ชายหาดขยะเกลื่อน
ฝรั่งเดินเก็บขวดใส่ถุง

วันที่ 13 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานกลุ่มประมงพื้นบ้านท้องถิ่น จ.ระยอง กลุ่มร้านอาหารเต้นท์เขียวหาดแม่รำพึง กลุ่มแม่ค้าขายสัมต่ำ-ไก่ย่างรถจักรยานยนต์พ่วงข้างและกลุ่มห่วงยาง-เก้าอี้ผ้าใบให้เช่าเกือบ 100 คน รวมตัวที่บริเวณหัวสะพานคลองหัวรถ จุดที่เกิดเหตุคราบน้ำมันรั่วกลางทะเลขึ้นจำนวนมาก ต.ตะพง อ.เมืองระยอง ออกมาเรียกร้อง การเยียวยาที่ไม่เป็นธรรม พร้อมขึ้นป้ายผ้า “พื้นที่จุดนี้เป็นพื้นที่สีแดง เคยถูกประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติ

การเยียวยาที่ไม่เป็นธรรม ความไม่จริงใจในการแก้ไขปัญหา”โดยมีนางสริญทิพญ ทัพมงคลทรัพย์ นายกสมาคมท่องเที่ยวเกาะเสม็ด ขวัญใจแม่ค้าร้านอาหารกลุ่มเรียกร้อง นายประเสริฐ ศิริมหา ประธานกลุ่มร้านอาหารเต้นท์เขียว นายวีรศักดิ์ คงณรงค์ นายกสมาคมประมงพื้นบ้านท้องถิ่น จ.ระยอง โดยมี พ.ต.อ.อภิชนัน วัฒนวรางกูร ผกก.สภ.เมืองระยอง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบ อำนวยความสะดวก การจราจร

ทั้งนี้นางสริญทิพญ ทัพมงคลทรัพย์ นายกสมาคมท่องเที่ยวเกาะเสม็ด กล่าวว่าวันนี้ที่กลุ่มประมงท้องถิ่น พ่อค่าแม่ค้าร้านอาหารดังกล่าวได้รับผลกระทบเหตุน้ำมันรั่วไหลตั้งแต่วันที่ 25ม.ค.จนถึงวันนี้เป็นเวลาเกือบ 4 เดือนแล้วยังไม่ได้รับการซดเชยผลกระทบดังกล่าว ออกมาแสดงเชิงสัญลักษณ์ให้ทางบริษัทฯได้รับรู้ว่าสิ่งที่พวกคุณทำแล้วผลกระทบต่อความเดือดร้อนของพวกเรา รวมทั้งส่งผลกระทบในภาพรวมของจังหวัดระยอง อยากจะบอกว่าการชุดใช้เยียวยาก็คือเป็นส่วนของการชดใช้ แต่เรื่องการฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ก็เป็นอีกกรณีหนึ่งที่เขาจะต้องช่วยเรา เรื่องนี้เรายังไม่ได้รับคำตอบว่าจะขดใช้ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างไร เพราะกลุ่มประมงยังต้องหากินกับทะเลต่อไป

วันนี้ที่เรามาเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม ให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบและมีการลงทะเบียนไว้รวมทั้งสิ้น 14,000 กว่าราย ไม่มีสิทธิที่จะตัดสิทธิพวกเราออก เพราะเราเดือดร้อนเหมือนกันทั้งหมดนางสริญทิพญกล่าวขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนักท่องเที่ยวที่มานั่งตาอากาศลงเล่นน้ำทะเลชายหาดแม่รำพึงว่าชายหาดสกปรกมากมีแต่ขยะเกลื่อนทั้งขวดพลาสติกเศษเชือกอวนเศษขวดแก้วและกิ่งไม้ พบเห็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินเก็บขวดพลาสติกใส่ถุงแล้วนำไปวางไว้ใต้ต้นไม้ เห็นภาพแล้วรู้สึกอายแทนจริงๆ.

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts