วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมไอ้คลั่งจี้แท็กซี่โดดสะพานหนีความผิด

Related Posts

ไอ้คลั่งจี้แท็กซี่โดดสะพานหนีความผิด

“…ชายคลุ้มคลั่ง บุกทำร้ายเด็กรับรถ ร้านอาหารดัง ริมถนนพระราม 3 ถูกไล่ตะเพิดวิ่งมาฉกแท็กซี่จอดฉี่ริมทาง ขับหนีมาจอดกลางสะพานพระราม 3 ขู่โดดเจ้าพระยา ตำรวจรุดเกลี้ยกล่อม ร้องขอน้ำอัดลม-ดื่ม 2 อึกทิ้งตัวดิ่งลงน้ำทันที ท่ามกลางสายตาไทยมุงกรี๊ดลั่น โชคดี จนท.นำเรือช่วยทัน นำส่ง รพ.ตำรวจตรวจร่างกาย อายัดตัวไว้ดำเนินคดี …”

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 18 พ.ค. 65 พ.ต.ต.เอนก เต๊ะสมัน สว.(สอบสวน) สน.บางโพงพาง รับแจ้งเหตุชิงทรัพย์รถแท็กซี่ บนถนนพระราม 3 ปากซอย 60 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กทม.จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และสายตรวจ สน.บางโพงพาง ที่เกิดเหตุอยู่บนบาทวิถีริมถนนพบ นายวิรัตน์ จันทร์ผือโป้ด อายุ 62 ปี เจ้าของรถแท็กซี่ส่วนบุคคลยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลติส สีเขียวเหลือง ทะเบียน มฎ 1594 กรุงเทพมหานคร ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ด้วยอาการตระหนก

จากการสอบสวน นายวิรัตน์ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุนำรถออกไปรับส่งผู้โดยสาร และกำลังจะเข้าบ้านพักผ่อน เมื่อขับผ่านมาถึงถนนพระราม 3 ปากซอย 60 ตนเกิดปวดปัสสาวะจึงจอดเข้าข้างทางแวะทำธุระส่วนตัวในพงหญ้า ขณะนั้นลืมดับเครื่องเอาไว้ เมื่อตนปัสสาวะเสร็จ กำลังเดินกลับไปที่รถ พบชายนิรนามอายุประมาณ 35-40 ปี ไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขาสั้นสีขาว ไม่ใส่รองเท้า มีอาการคล้ายคนคลุ้มคลั่ง เหมือนคนเมายาเสพติด วิ่งมาที่รถตนก่อนเปิดประตูเข้าไปในรถ แล้วขับออกไปต่อหน้าต่อตา

ต่อมา พ.ต.ต.เอนก ได้ทำการแจ้งวิทยุสื่อสาร ขอกำลังเสริมเจ้าหน้าที่ตำรวจโรงพักข้างเคียง เพื่อสกัดจับชายคนดังกล่าว อีกประมาณ 10 นาทีต่อมา มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางคอแหลม ให้ข้อมูลว่า พบชายคนดังกล่าวไปจอดรถอยู่กลางสะพานพระราม 3 ฝั่งมุ่งหน้าห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ท่าพระ แขวงและเขตบางคอแหลม กทม. โดยชายดังกล่าวยืนอยู่บนขอบปูนกลางสะพาน และมีอาการลุกลี้ลุกลนเดินไปมาอยู่ระหว่างหลังคารถและขอบปูนกลางสะพาน ดังนั้นเจ้าหน้าที่จึงขอสนับสนุนเรือตรวจการณ์ของตำรวจ สน.บางคอแหลม และกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยให้รุดมายังที่เกิดเหตุ เพื่อล้อมเชือกกันบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้อง และเฝ้าระวังผู้ก่อเหตุกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย

จากนั้น เวลาผ่านไปประมาณ 20 นาที การเจรจาระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจและชายคนดังกล่าวไม่เป็นผล เบื้องต้นชายดังกล่าวคลุ้มคลั่งได้พยายามขอน้ำอัดลมยี่ห้อโค้กตลอดเวลา และมีอาการเร่งเร้าโดยข่มขู่จะกระโดดลงแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นระยะๆ ทางอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูจึงได้จัดกำลังไปซื้อน้ำโค้กมาให้ตามที่ขอ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำไปไว้ให้บริเวณหลังรถแท็กซี่ เมื่อชายดังกล่าวเดินมาหยิบดื่มได้เพียง 2 อึก ก็ตัดสินใจทิ้งตัวจากขอบปูนกลางสะพาน ดิ่งลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาทันที ท่ามกลางเสียงกรีดร้องของคนที่มาเฝ้าดูเหตุการณ์จำนวนมาก

ทั้งนี้ ทันทีที่ร่างชายคนดังกล่าวกระแทกสู่ผิวน้ำ เรือตรวจการณ์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางคอแหลม ได้มุ่งตรงเข้าไปช่วยเหลือและนำตัวขึ้นมาบนเรือในทันที ก่อนที่จะพาขึ้นฝั่ง ที่บริเวณใต้สะพานกรุงเทพ ฝั่ง สน.วัดพระยาไกร ส่งต่อให้รถพยาบาลนำตัวส่ง รพ.ตำรวจ ทำการตรวจร่างกาย และอายัดตัวไว้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้าน พ.ต.ต.เอนก เปิดเผยว่า ยังไม่ทราบชื่อและนามสกุลของชายคลุ้มคลั่งที่ก่อเหตุ เบื้องต้นพบข้อมูลว่าก่อนลงมือชิงรถแท็กซี่ ชายคนดังกล่าวได้บุกเข้าไปทำร้ายร่างกายเด็กรับรถของร้านอาหารบุหลันดั้นเมฆ ที่ตั้งอยู่ริมถนนพระราม 3 ใกล้ซอย 60 แล้วถูกคนในร้านช่วยกันขับไล่ออกมา เนื่องจากไปก่อความเดือดร้อนวุ่นวาย จากนั้นเมื่อขับรถแท็กซี่ที่ได้จากการชิงทรัพย์ขึ้นไปบนสะพานพระราม 3 แล้ว ก็ขอดื่มน้ำอัดลมก่อนจะกระโดดลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา เบื้องต้นพบว่ารถแท็กซี่ของกลางมีร่องรอยการเฉี่ยวชนรอบคันและกระจกหน้าแตก จึงประสานให้แพทย์ดำเนินการตรวจร่างกายหาสารเสพติดและอายัดตัวเอาไว้ ก่อนเดินทางไปสอบปากคำเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยหลังจากนี้หากมีผู้เสียหายรายใดได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว ขอให้เดินทางเข้ามาแจ้งความได้ ที่ สน.บางโพงพาง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts