วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกภูมิภาคชื่นชม จยย.รับจ้างเก็บกระเป๋าสตางค์คืนเจ้าของ”คนดีของสัมคม”

Related Posts

ชื่นชม จยย.รับจ้างเก็บกระเป๋าสตางค์คืนเจ้าของ”คนดีของสัมคม”

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 21 พ.ค. ที่ สน.ประชาชื่น นายปรีชา หมัดลัง อายุ 39 ปี พนักงานบริษัทคิว.พี.เอ็ม.ตำแหน่งหัวหน้าช่าง อาคารบ้านประชานิเวศน์ 1 ถนนเทศบาลนิมิตรใต้ ลาดยาว จตุจักร กทม. เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อจะแจ้งความกรณีกระเป๋าสตางค์หล่นหาย เมื่อไปถึงโรงพักพบผู้ขับขี่ จยย.รับจ้างคนหนึ่งพร้อมผู้โดยสาร กำลังลงประจำวันแจ้งเก็บกระเป๋าสตางค์ได้พอดี

นายปรีชา กล่าวว่า ตนขับขี่รถจักรยานยนต์มาจากบ้านพักจะมาที่ทำงานแถวหลังวัดเสมียนนารี พอถึงที่ทำงานพบว่ากระเป๋าสตางค์ที่ใส่อยู่ในกระเป๋ากางเกงไม่อยู่แล้ว ไม่ทราบว่าหล่นหายไปตอนไหน จึงรีบไป สน.ประชาชื่นเพื่อแจ้งอายัดบัตรเอทีเอ็ม.ธนาคาร
พบเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่ามีผู้ขับขี่ จยย.รับจ้างใจดี(ทราบชื่อต่อมา) นายสมนึก สิทธิพร้อม(Somnuek Sittthiprom) ขับ จยย.เลขทะเบียน 1 กข 9721 กรุงเทพมหานคร สวมเสื้อวินหมายเลข 2 วินชุมชนสวนผัก(กม.11) เขตจตุจักร เก็บกระเป๋าสตางค์ได้ สอบถามว่าใช่ของตนหรือเปล่า

ซึ่งภายในนอกจากบัตรเอทีเอ็ม บัตรประชาชน ใบขับขี่ แล้วมีเงินสดประมาณ 4,000 บาท เมื่อเปิดออกดูพบว่าอยู่ครบ
ตนดีใจมากที่มีคนเก็บได้แล้วนำมามอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามคืนเจ้าของ

เขาบอกว่าวิ่งมาส่งผู้โดยสารพอดี เห็นกระเป๋าสตางค์ใบดังกล่าวหล่นที่พื้นถนน จึงหยิบมาเปิดออกดูพร้อมผู้โดยสารเพื่อเป็นพยาน ก่อนนำมอบให้ตำรวจติดตามหาเจ้าของ พอดีกับเจ้าของที่ทำหายมาแจ้งความพอดี

ตนขอบคุณพร้อมหยิบเงินจำนวน 500 บาทมอบให้ เพื่อตอบแทนน้ำใจ แต่นายสมนึกปฏิเสธไม่ยอมรับ บอกว่าตนน่าจะเดือดร้อน ต้องใช้เงินเหมือนกัน เศรษฐกิจแม้จะเป็นแบบนี้ แต่ตัวเขาไม่เดือดร้อน ขอทำความดีเก็บของคืนเจ้าของแล้วกัน ถ้าอยากจะให้งั้นขอเลี้ยงลิโพลุง 2 ขวดก็พอ ตนจึงไปซื้อให้ ก่อนจะขอบคุณ
อยากจะฝากขอบคุณอีกครั้ง คิดว่าคนดีๆ ยังมีอยู่ในสังคมอีกเยอะ จึงอยากแบ่งปันเรื่องราวดีๆ ให้สัมคมทราบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ผู้เก็บกระเป๋าสตางค์ได้ส่งมอบคืนเจ้าของก่อนทั้งคู่จะเดินทางกลับไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts