วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกภูมิภาคเจ้าหน้าที่อนุรักษ์สัตว์ป่านำทีช่วยเหลือลูกลิงน้อยบนเขาสามมุขหลังถูกเชือกรัดเอวจนเป็นแผลเปื่อยเน่ากอดคาบนอกแม่ใช้เวลานานหลายชั่วโมงกว่าจะได้ยิงยาสลบแม่ลิงเพื่อนำเอาลูกลิงน้อยไปรักษาตัว

Related Posts

เจ้าหน้าที่อนุรักษ์สัตว์ป่านำทีช่วยเหลือลูกลิงน้อยบนเขาสามมุขหลังถูกเชือกรัดเอวจนเป็นแผลเปื่อยเน่ากอดคาบนอกแม่ใช้เวลานานหลายชั่วโมงกว่าจะได้ยิงยาสลบแม่ลิงเพื่อนำเอาลูกลิงน้อยไปรักษาตัว

.เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 21 พ.ค.2565 เจ้าหน้าที่อนุรักษ์สัตว์ป่า สบอ.2(ศรีราชา)นำโดยน.สพ.ไพโรจน์ พรมวัฒ นายเผด็จ ลายทองผู้อำนวยการสำนักอนุรักษ์สัตว์ป่าและเจ้าหน้าที่จากเทศบาลเมืองแสนสุขได้ร่วมกันช่วยเหลือลูกลิงน้อยที่ถูกเชือกรัดที่เอวจนแผลเน่าเจาะลึกโดยใช้เวลานานอยู่หลายชั่วโมงกว่าจะสามารถใช้ปืนยิงยาสลบแม่ลิงได้เมื่อยิงยาสลบให้กับแม่ลิงสำเร็จจึงได้เอาตัวลูกลิงแยกออกจากแม่เพื่อปลดเชือกออกและเอาทั้งแม่และลูกไปรักษาตัวต่อ
จากการสอบถามน.สพ.ไพโรจน์ พรมวัฒ เจ้าหน้าที่อนุรักษ์สัตว์ป่า สบอ.2เล่าว่าบาดแผลเน่าและมีการสร้างเนื้อเยื่อขึ้นมาใหม่แล้วแต่ก้ต้องนำตัวไปรักษาและให้ยาฆ่าเชื้อก็อาจจะมีสิทธิ์รักษาหายแต่จะใช้เวลานานกว่า 2-3 อาทิตย์แล้วแต่อาการของบาดแผลนั้นและแผลของเจ้าลิงน้อยค่นข้างลึกอาจจะใช้เวลาในการรักษาตัว
ทางด้านนางราตรี ทองเต็มอายุ 62 ปี แม่ค้าขายผักผลไม้ และอาหารลิงเปิดเผยว่าตนเห็นลูกลิงตัวนี้ถูกเชือกรัดเอวประมาณ3วันแล้วแต่ตนไม่สามารถช่วยเลหือลูกลิงตัวนี้ได้ตนจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือส่วนเชือกที่รัดอยู่ที่เอวของลูกลิงนี้เป็นเชือกรัดกล้วยที่แม่ค้าขายอาหารลิงแขวนกับหวีของกล้วยพอนักท่องเที่ยวให้อาหารลิงเสร็จก็จะทิ้งเชือกไปทั่วไม่ทิ้งตามถังขยะลิงเห็นก็เก็บไปเล่นตามประสาแต่เชือกไปสร้างความอันตรายให้กับลูกลิงตนอยากฝากถึงนักท่องเที่ยวเวลาเลี้ยงลิงเสร็จอยากให้ทิ้งเชือกให้เป็นที่ด้วยขอความกรุณาอยากให้ทิ้งให้เป็นที่หรือไม่ก็ให้นำเชือกมาคืนแม่ค้าก็ได้จะได้ไม่เป็นอันตรายต่อลูกลิงน้อยแบบนี้

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts