วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกคอลัมนิสต์วัชระ เพชรทองทวงคืนรถเมล์ร้อนสาย 7 คลองขวาง-หัวลำโพง

Related Posts

ทวงคืนรถเมล์ร้อนสาย 7 คลองขวาง-หัวลำโพง

“…วัชระ ให้การบ้าน “ชัชชาติ” ว่าที่ผู้ว่า กทม.คนใหม่ทวงคืนรถเมล์ร้อนสาย 7 คลองขวาง-หัวลำโพง กลับมาวิ่งบริการคนจนเหมือนเดิม…”

(24 พ.ค.65) นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวแสดงความยินดีกับ นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ที่ได้รับเลือกตั้งเป็นผู้ว่ากทม.คนใหม่ พร้อมกับขอให้ทำตามนโยบายที่หาเสียงไว้ 200 กว่าเรื่อง โดยเฉพาะนโยบายเรื่องรถเมล์เชื่อมทั่วถึง ทางเท้า ทางข้ามปลอดภัย แล้วยังมีการระบุในแผ่นพับแนะนำตัวที่หาเสียงไว้ว่า จะทำให้รถเมล์มีคุณภาพ ราคาถูก ราคาเดียว ไม่คิดค่าแรกเข้าซ้ำซ้อนเมื่อเปลี่ยนรถ เปลี่ยนระบบ รวมทั้งจะเพิ่มจุดสว่างปลอดภัยที่ป้ายรถเมล์ทั่วกรุงนั้น หากนายชัชชาติเข้ารับตำแหน่งแล้ว อยากให้เร่งผลักดันแก้ปัญหารถเมล์ร้อนสาย 7 ขสมก.วิ่งระหว่างคลองขวาง-หัวลำโพง ที่เปิดบริการมาถึง 40 ปี แต่เพิ่งถูกยกเลิกไป ได้กลับมาเปิดใช้บริการช่วยคนรายได้น้อย เนื่องจากมีราคาค่าโดยสารเพียง 8 บาทเท่านั้น

นายวัชระ กล่าวว่า ในอดีตที่ผ่านมาสมัยเป็นส.ส.ได้เคยเสนอให้นายชัชชาติ ที่เคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีคมนาคมแก้ปัญหาในหลายเรื่อง ย่อมทราบและเข้าใจดีว่าการยกเลิกรถเมล์ร้อนสาย 7 ส่งผลกระทบต่อค่าครองชีพของประชาชน นักเรียน นิสิต นักศึกษาและผู้มีรายได้น้อยนับหมื่นคนต้องเดือดร้อน เพราะขณะนี้ต้องใช้บริการรถเมล์ปรับอากาศของเอกชนที่มาวิ่งแทนซึ่งมีราคาแพงกว่ามากเป็นเท่าตัวตั้งแต่ 15-25 บาท  ซึ่งแพงมากกว่า 300 % และเป็นการบีบบังคับไม่ให้โอกาสทางเลือกแก่ประชาชนในการเดินทางสัญจร

[inline_related_posts title=”คุณอาจสนใจเรื่องเหล่านี้” title_align=”left” style=”list” number=”4″ align=”none” ids=”” by=”categories” orderby=”rand” order=”DESC” hide_thumb=”no” thumb_right=”no” views=”no” date=”yes” grid_columns=”2″ post_type=”” tax=””]

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts