วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกการเมืองอดีต ส.ส.โบกมือลาเพื่อไทย จ่อเข้าพรรคใหม่ของ “จาตุรนต์”

Related Posts

อดีต ส.ส.โบกมือลาเพื่อไทย จ่อเข้าพรรคใหม่ของ “จาตุรนต์”

ไฮไลท์การเมือง : เมื่อวันที่ 20 มี.ค.64 ที่ผ่านมา นายเศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์ อดีต ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย ได้โพสต์เฟสบุ๊กเปิดเผยว่า ตนเตรียมยื่นใบลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย และเตรียมเข้าสังกัดพรรคใหม่ ชื่อพรรค “เส้นทางใหม่” ซึ่งพรรคใหม่จะมีการประชุมเพื่อเลือกหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรคในเร็วๆนี้

โดยนายเศกสิทธิ์โพสต์ว่า “#เส้นทางใหม่ บางสิ่งบางอย่างเป็นเรื่องลำบากใจในการที่จะเปลี่ยนแปลงอะไรในชีวิต เพราะเปลี่ยนไปแล้วไม่รู้ว่าจะดีมั๊ย? แต่เมื่อมีปัจจัยหลายอย่างที่ต้องเอามาคิดมาประกอบด้วย บางครั้งก็ต้องตัดสินใจเปลี่ยนแปลงแม้ว่าจะมีความผูกพัน มีความรัก มีความเคารพต่อบุคคลหรือองค์กรที่อยู่ด้วย

จาตุรนต์ ฉายแสง

30 ปีในทางการเมือง ผมยืนหยัดในแนวทางและอุดมการณ์ทางการเมืองที่ผมเชื่อมั่นมาตลอด ชีวิตการเมืองผมเริ่มจากพรรคความหวังใหม่ ย้ายมาอยู่ตั้งแต่ไทยรักไทย พลังประชาชนจนมาเป็นเพื่อไทยเพราะเชื่อมั่นว่าพรรคการเมืองนี้จะทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดี มีผู้นำที่มีความสามารถ และผมก็จะทำประโยชน์ให้กับสังคมส่วนรวมได้และก็ได้พิสูจน์แล้วว่า ทุกครั้งที่พรรคเป็นรัฐบาลสามารถทำให้ประชาชนมีความสุข กินดีอยู่ดี พืชผลเป็นราคา

แต่ในสถานการณ์ในปัจจุบันมีปัจจัยหลายอย่างที่ผมต้องเอามาประกอบคิดทั้งเรื่องส่วนรวม เรื่องส่วนตัว และโอกาสในการทำประโยชน์ให้กับสังคม ทำให้ต้องตัดสินใจด้วยความลำบากใจ แต่ก็มั่นใจว่า ทุกคนคงไม่สงสัยและเคลือบแคลงใจว่าพวกผมจะเปลี่ยนอุดมการณ์ ผมได้ตัดสินใจแล้วครับว่าจะลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย เพื่อไปสังกัดพรรคการเมืองใหม่ คงต้องหาวันไปยื่นใบลาออก และลาผู้หลักผู้ใหญ่ที่ผมเคารพ โดยเฉพาะบุคคลที่ผมรัก เคารพและศรัทธา คือ ท่านทักษิณ ชินวัตร ส่วนพรรคการเมืองใหม่ ใครจะเป็นหัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรค เมื่อถึงเวลาจะแจ้งให้ทุกท่านทราบต่อไปครับ”

แหล่งข่าวในวงการเมืองเปิดเผยกับ ไฮไลท์การเมือง ว่า พรรคเส้นทางใหม่ ที่นายเศกสิทธิ์จะย้ายไปสังกัด จะมี นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตแกนนำพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) เป็นหัวหน้าพรรคเส้นทางใหม่

สำหรับ นายเศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์ เป็นอดีต ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย แต่เดิมตั้งใจว่าจะลงสมัครนายก อบจ.ร้อยเอ็ด แต่ปรากฏว่า น้องเขย คือ นายมังกร ยนต์ตระกูล เกิดเปลี่ยนใจไม่ยอมหลีกทางให้นายเศกสิทธิ์ โดยขอลงสนาม อบจ. ต่อ แต่สุดท้ายก็พ่ายให้กับ นายเอกภาพ พลซื่อ

Advertising

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts