วันพฤหัสบดี, ตุลาคม 3, 2024
หน้าแรกภูมิภาคปศุสัตว์จันทบุรี ตรวจสอบนมโรงเรียน เพื่อให้เด็กได้ดื่มนมที่มีคุณภาพ

Related Posts

ปศุสัตว์จันทบุรี ตรวจสอบนมโรงเรียน เพื่อให้เด็กได้ดื่มนมที่มีคุณภาพ

“…วันที่ 9 มิ.ย.65 น.สพ.ชาติชาย ยิ้มเครือ ปศุสัตว์จังหวัดจันทบุรี พร้อม นายประหยัด เข่งค้า หัวหน้ากลุ่มพัฒนาคุณภาพสินค้าปศุสัตว์…”

เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์อำเภอเมืองจันทบุรี ลงพื้นที่ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลเมืองท่าช้าง ต.ท่าช้าง อ.เมืองจันทบุรี ซึ่งได้รับนมกล่อง ยู เอช ที จากสหกรณ์โคนมหนองโพราชบุรี จำกัด(ในพระบรมราชูปถัมภ์) จำนวน 271 กล่องต่อวัน เท่ากับจำนวนเด็กนักเรียน จัดซื้อโดยสำนักงานเทศบาลเมืองท่าช้าง เพื่อตรวจสอบการส่งนมและคุณภาพของนมโรงเรียน ตามโครงการอาหารเสริมนมโรงเรียน
พบว่าน้ำนมมีคุณภาพดี อายุของนมนับจากวันผลิตนาน 10 เดือน เด็กนักเรียนได้ดื่มนมครบทุกคน โดยโรงเรียน จะส่งมอบนมให้แก่ผู้ปกครองนำไปให้เด็กนักเรียนดื่มที่บ้านครั้งละ 30 วัน จังหวัดจันทบุรี มีโรงเรียนร่วมโครงการอาหารเสริมนมโรงเรียน 315 แห่ง นักเรียน 55,564 คน ซึ่งผู้ประกอบการได้เริ่มทะยอยจัดส่งนมตั้งแต่เปิดเทอม จนกว่าจะครบทุกโรงเรียน และนักเรียนจะได้ดื่มนมครบ 260 วันตลอดปีการศึกษา เจ้าหน้าที่ได้ให้คำแนะนำแก่ครูในการตรวจสอบวันหมดอายุของนมกล่องยู เอช ที ต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 4 เดือน การเก็บรักษานมโรงเรียน ควรวางซ้อนลังนมไม่ให้เกิน 8 ชั้น เก็บนมในสถานที่อากาศถ่ายเทได้ดี อุณหภูมิห้องไม่เกิน 45 องศาเซลเซียส มีฐานรองลังนม และควรตรวจสอบคุณภาพนมก่อนให้เด็กนักเรียนดื่ม โดยเทน้ำนมใส่แก้วใส เพื่อดูลักษณะทางกายภาพของน้ำนม น้ำนมต้องมีสีขาวข้น ไม่จับตัวเป็นก้อน ไม่มีตะกอน หรือไม่แยกชั้น และไม่มีกลิ่นเหม็น จึงจะเป็นน้ำนมที่มีคุณภาพ เหมาะสมต่อการบริโภค ปลอดภัยต่อเด็กนักเรียน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts