วันพุธ, ตุลาคม 2, 2024
หน้าแรกภูมิภาคร้อง ปคบ.เอาผิดประธานบริษัทปุ๋ยหลอกสมัครสมาชิกทั่วประเทศ

Related Posts

ร้อง ปคบ.เอาผิดประธานบริษัทปุ๋ยหลอกสมัครสมาชิกทั่วประเทศ

“…เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 10 มิ.ย. ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. นายวสุรัตน์ ตัณฑ์ศรีสุวรรณ ผู้ช่วย สส.พรรคก้าวไกล พาผู้เสียหายเพิ่มเติมจำนวน 14 คน เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.สง่า เอี่ยมงาม รอง ผกก.2 บก.ปคบ. ร.ต.อ.ปรีดา กัลยารัตน์ รอง สว. (สอบสวน) กก.2 บก.ปคบ.เพื่อแจ้งความเพิ่มเติมกรณีถูกบริษัทปุ๋ยยี่ห้อหนึ่ง ที่โฆษณาโปรโมทผ่านรายการชกมวยไทยทางสถานีโทรทัศน์ช่องต่างๆ หลอกร่วมลงทุนผลิตปุ๋ย…”

[inline_related_posts title=”คุณอาจสนใจเรื่องเหล่านี้” title_align=”left” style=”list” number=”4″ align=”none” ids=”” by=”categories” orderby=”rand” order=”DESC” hide_thumb=”no” thumb_right=”no” views=”no” date=”yes” grid_columns=”2″ post_type=”” tax=””]

นายวสุรัตน์ กล่าวว่า วันนี้ทางพรรคเรามอบหมายให้ตนพาผู้เสียหายมาแจ้งความเพิ่มเติมในคดีฉ้อโกงประชาชน จากการถูกบริษัทหนึ่งหลอกให้ซื้อปุ๋ยจำนวน 1 ตัน ในราคา 1.6 หมื่นบาท และสัญญาว่าจะมอบทองคำ นน.2 บาท ในวันที่ไปร่วมงานของบริษัท

โดยผู้เสียหายที่มาวันนี้เป็นกลุ่มระดับ ผอ.จังหวัดต่างๆ ทั้ง จ.นนทบุรี ขอนแก่น อุบลราชธานี สุโขทัย นครราชสีมา ขอนแก่น กาญจนบุรี มีความเสียหายเพิ่มนอกจากค่าสมัครสมาชิกปุ๋ย 1.6 หมื่นบาท แล้วยังมีเพิ่มในเรื่องรถประจำตำแหน่ง
หลังจากแจ้งความ บก.ปคบ.แล้วตนจะพาไปยื่นหนังสือร้องต่อประธานคณะกรรมธิการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎรด้วย เพื่อตรวจสอบและป้องกันไม่ให้มีการกระทำในลักษณะเดียวกันนี้จนมีผู้เสียหายเพิ่มอีกต่อไป

นายสมบูรณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 56 ปี ซึ่งได้รับการแต่งตั้งจากบริษัทปุ๋ยแห่งนี้แต่งตั้งเป็น ผอ.จว.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ตนได้รับการชักชวนร่วมลงทุนผลิตปุ๋ย กับบริษัทนี้เมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา
เป็นเงินค้ำประกันรถฟอร์จูเนอร์ คันละ 6 หมื่นบาท สำหรับตัวเอง 1 คัน ภรรยา 1 คัน และน้องชาย 1 คัน รวมเป็นเงิน 1.8 แสนบาท พร้อมค่าสมัครสมาชิกปุ๋ยอีก 4 คน รวมทั้งสิ้น 224,000 บาท จ่ายเงินไปหมดแล้วแต่ยังไม่ได้ทั้งปุ๋ย 1 ตัน และรถประจำตำแหน่งก็ไม่ได้ มีแต่กุญแจกระดาษที่ทำพิธีมอบให้ในงาน
นอกจากนี้ทางบริษัทแจ้งว่าบุคคลที่ได้รับการแต่งตั้งเป็น ผอ.จว.จะได้รับเงินเดือนๆ ละ 150,000 บาท แต่ผ่านมา 3 เดือนก็ยังไม่ได้รับเลย
ทอง 2 บาทที่สัญญาว่าจะให้ก็ทำพิธีมอบบนเวที พอรับแล้วถ่ายรูปเสร็จก็จะมีลูกน้องมาขอคืนเอากลับไปก่อน บอกว่าจะให้ในงานครั้งต่อไปภายหลัง ผ่านมา 3 เดือนไปร่วมงานมาหลาย จว.แต่ละครั้งที่ไปต้องออกค่าใช้จ่ายเองหมด วันนี้ยังไม่ได้รับทั้งปุ๋ย รถประจำตำแห่ง ทองคำ 2 บาท ตามที่บริษัท สัญญาไว้ ตรสจสอบสมาชิกที่ร่วมลงทุนด้วยกันก็ยังไม่มีใครได้รับเหมือนกันสักคนเดียว
นายสมศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 59 ปี ผอ.อุบลราชธานี กล่าวเพิ่มเติมในเรื่องการโปรโมทปุ๋ยตามเวทีชกมวยไทยนั้น บริษัทจะมีแคมเปญโปรโมทปุ๋ยในการชกมวยทั่วๆ ไป ช่วงเช้าจะเชิญลูกค้ามาประชุม ถ้าใครมาร่วมประชุมก็จะมีค่าใช้จ่ายให้หัวละ 500 บาท ช่วงบ่ายก็จะมีการชกมวยโดยมีการโปรโมทปุ๋ยดังกล่าวบนเวที

นาย ผอ.สุโขทัย ตนได้ติดต่อชาวบ้านมาสมัครเป็นสมาชิกปุ๋ย จำนวน 14 คน จ่ายคนละ 1.6 หมื่นบาท รวมเป็นมูลค่าความเสียหาย 2.5 แสนบาท ค่าเดินทางไปร่วมประชุม จว.ต่างๆ รวมประมาณ 8 หมื่นบาท จนวันนี้ยังไม่ได้รับอะไรเลยสักอย่าง อยากจะมาข้อความเป็นธรรมเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเหลือด้วย

พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้เสียหายทั้งหมด ก่อนจะรวบรวมหลักฐานและจะออกหมายเรียกประธานบริษัทผู้ผลิตปุ๋ยแห่งนี้มาพบเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎกมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ตัวประธานบริษัทปุ๋ยแห่งนี้ เคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามจับกุมข้อหาฉ้อโกงมาแล้ว 2 ครั้ง เมื่อปี 2550 โดย พ.ต.อ.พงษ์พัฒน์ ฉายาพันธ์ รักษาการ ผบก.ป.ในเวลานั้นจับกุม สาวใหญ่ตั้งบริษัทหลอกยี่ปั๊วสินค้าเสียหาย 150 ล้านบาทกองปราบปราม โชว์ผลงานจับกุมสาวใหญ่ อดีตเลขาธิการพรรครักถิ่นไทย หลังถูกบริษัทผู้เสียหาย แจ้งจับว่าหลอกซื้อสินค้า รวมมูลค่าความเสียหายร่วม 150 ล้านบาท

และเมื่อปี 2556 พ.ต.อ.ประสบโชค พร้อมมูล รอง ผบก.ป.จับกุม กองปราบฯ ตามรวบสาวใหญ่ เปิดบริษัทอ้างทุนจดทะเบียน 5 พันล้าน ทำทีติดต่อทำสัญญาซื้อสินค้า เครื่องเพชร ข้าว ปุ้ย น้ำตาล โดยอ้างติดต่อผ่านนักการเมืองหลอกให้เหยื่อเชื่อใจแล้วจ่ายเช็คเด้งให้ มูลค่าความเสียหายกว่า 150 ล้าน ขณะที่ผู้ต้องหาบอกไม่ได้โกงเหยื่อ สามารถชี้แจงได้ทุกกรณี เผยมี พล.อ.นามสกุลดังหลงเชื่อเป็นที่ปรึกษาและช่วยติดต่อประสานงานในการทำธุรกิจให้กับผู้ต้องหาด้วย
ถูกตัดสินจำคุกนาน 5 ปี พ้นโทษออกมาไม่นานก็มาตั้งบริษัทผลิตปุ๋ย เปิดรับสมัครสมาชิกทั่วประเทศอีกครั้งจนมีผู้เสียหายทยอยเข้าแจ้งความ บก.ปคบ.ในเวลานี้

*****************

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts