วันพุธ, ตุลาคม 2, 2024
หน้าแรกภูมิภาคอบจ.ระยอง เปิดสนามยิงปืน ยกระดับมาตรฐานรองรับการแข่งขันระดับสากล พร้อมห้องฝึกอบรม และสิ่งอำนวยความสะดวกครบวงจร

Related Posts

อบจ.ระยอง เปิดสนามยิงปืน ยกระดับมาตรฐานรองรับการแข่งขันระดับสากล พร้อมห้องฝึกอบรม และสิ่งอำนวยความสะดวกครบวงจร

“…เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 10 มิ.ย.65 ณ สนามยิงปืนองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง(ชมรมยิงปืนชาวระยอง)…”

บริเวณสนามกีฬากลาง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นายปิยะ ปิตุเตชะ นายก อบจ.ระยอง ให้เกียรติเป็นประธานเปิดสนามยิงปืน อบจ.ระยอง โดยมี น.อ.รังสรรค์ แตงฉิม รน.รอง ผอ.รมน.จ.ระยอง พ.ต.ท.ฉัตรธีรพล แทนสง่า สารวัตรสถานีตำรวจน้ำ 3 กองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจน้ำ ร.อ.วิโรจน์ เกตุมณี หัวหน้าครูฝึกการใช้อาวุธปืน/ผู้จัดการสนามยิงปืน สมาชิกองค์การบริหารจังหวัดระยอง(ส.อบจ.ระยอง)และคณะผู้บริหารสนามยิงปืน เข้าร่วมพิธีเปิดสนามยิงปืนดังกล่าวและมีการทดสอบการใช้อาวุธปืนแบบยุทธ์วิธีการใช้อาวุธปืน การซ้อมยิงปืน ซึ่งมีครูฝึกคอยให้คำแนะนำและดูแลอย่างใกล้ชิด

ร.อ.วิโรจน์ เกตุมณี หัวหน้าครูฝึกการใช้อาวุธปืน ผู้จัดการสนามยิงปืน กล่าวว่า ในการเปิดการใช้สนามยิงปืนของอบจ.ระยองนั้นไม่ได้หวังผลกำไรโดยเปิดให้ผู้ที่สนใจในกีฬายิงปืนได้เข้ามาทดลองซ้อมยิงในสนามแห่งนี้ ซึ่งสนามแห่งนี้เป็นสนามยิงปืนที่ได้มาตรฐานและเป็นแห่งเดียวในจังหวัดระยอง ทั้งสถานที่ที่รองรับนักกีฬายิงปืน และยังมีห้องจัดอบรมการใช้อาวุธปืนให้ถูกวิธี และในอนาคตยังเปิดการจัดสัมมนา ชรบ.หมู่บ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจอาสา หรือหน่วยงานต่างๆที่สนใจในการฝึกซ้อมใช้อาวุธปืนให้ถูกต้อง เพราะอาวุธปืนมีอันตรายต้องมีเจ้าหน้าที่หรือครูฝึกคอยแนะนำหรือสอนให้ใช้อย่างถูกวิธี รวมถึงระเบียบและปฏิบัติตามข้อกฎหมายด้วย และขอขอบคุณนายปิยะ ปิตุเตชะ นายก อบจ.ระยอง ที่ให้การสนับสนุนเปิดโอกาสให้คนระยองได้มีสนามยิงปืนที่ได้รับมาตรฐานระดับสากลและพร้อมที่จะใช้ในการแข่งขันกีฬายิงปืนระดับจังหวัด ระดับชาติต่อไป

นายปิยะ ปิตุเตชะ นายก อบจ.ระยอง กล่าวว่าสนามยิงปืน อบจ.ระยองอยู่ในพื้นที่สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดเป็นผู้ดูแลที่ผ่านมาสนามยิงปืนได้งดใช้เนื่องจากใช้เป็น รพ.สนาม ต่อมาเมื่อสถานการณ์โควิดคลี่คลายลง และยกเลิก รพ.สนาม จึงได้ฟื้นฟูสนามยิงปืนขึ้นมาใหม่ โดยให้ทางชมรมยิงปืนชาวระยอง เข้ามาจัดการดำเนินการดูแลและเปิดใช้สนามยิงปืนให้ถูกต้อง และสนามยิงปืนแห่งนี้เป็นสนามระดับมาตรฐานสากล พร้อมที่จะรองรับการแข่งขันยิงปืนระดับนานาชาติได้และส่งเสริมการกีฬาซึ่งเป็นนโยบายองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยองอยู่แล้ว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts