วันพุธ, เมษายน 24, 2024
หน้าแรกภูมิภาคร้องเอาผิด "นายพลตำรวจ"ทำผิดกฏหมาย"เผยความลับ"

Related Posts

ร้องเอาผิด “นายพลตำรวจ”
ทำผิดกฏหมาย”เผยความลับ”

“…”คดีแตงโม” อัจฉริยะ ร้อง บก.ปปป. เอาผิด 2 นายตำรวจเอาความลับในสำนวนคดีแตงโมให้ผู้อื่นล่วงรู้…”

[inline_related_posts title=”คุณอาจสนใจเรื่องเหล่านี้” title_align=”left” style=”list” number=”4″ align=”none” ids=”” by=”categories” orderby=”rand” order=”DESC” hide_thumb=”no” thumb_right=”no” views=”no” date=”yes” grid_columns=”2″ post_type=”” tax=””]

ที่ 24 มิถุนายน 2565 เวลา 10.00 น.ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ร้องทุกข์กล่าวโทษ พล.ต.ต.วสันต์ เตชะเกษมและพ.ต.อ.วรชาติ แสนคำในข้อหาร่วมกันที่เป็นเจ้าพนักงานรู้หรืออาจรู้ความลับในราชการกระทำโดยประการใดๆอันมิชอบหน้าที่ ให้ผู้อื่นล่วงรู้ความลับคดีแตงโม ตามมาตรา 164,157

กรณีนำคลิปการจำลองเหตุการณ์ เปรียบเทียบใบพัดกับบาดแผลศพ ของแตงโม ให้บุคคลภายนอกซึ่งเป็นอดีตหมอศัลยแพทย์ โดยนายอัจฉริยะ มองว่าตำรวจทั้ง 2 นาย ไม่ควรนำคลิปหลักฐานไปให้กับบุคคลภายนอก เพราะเป็นความลับราชการ ซึ่งการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายความผิด ตามมาตรา 164 และ 157

ขณะเดียวยังพูดถึงประเด็นการตั้งข้อสงสัยว่า เป็นแม่ที่แท้จริงของดาราสาวหรือไม่เพื่อพิสูจน์ความจริงอยากให้แม่ตรวจดีเอ็นเอ หรือนำหลักฐานภาพอุ้มท้องแตงโมออกมาเปิดเผย เพื่อการคลายความสงสัย ของสังคม

ส่วนกรณีที่แม่จะถอนฟ้องตรง แม่ต้องไปยื่นเอง ศาลจึงจะจำหน่ายคดีออกจากระบบ   ซึ่งก็ต้องรอดูแม่อีกครั้ง แต่เท่าที่สอบถามทนายบุญถาวรยังยืนยันว่าแม่จะถอนฟ้อง เป็นสิทธิ์ของแม่

ทั้งนี้ตนจะไม่ดำเนินคดีกับแม่แล้ว เพราะเห็นว่าแม่ป่วย แต่จะดำเนินคดีกับทนายเดชาแทน ข้อหา หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา  2 คดี โดยจะไปแจ้งความที่ สภ.พระประแดง ในวันพรุ่งนี้

สำหรับกรณีที่มีการพูดถึงว่าคลิปที่ตนเองมีเป็นคลิปเหตุการณ์ตอนที่มีการกรีดขา ยืนยันว่าตนไม่เคยพูดว่ามีคลิปที่บันทึกเหตุการณ์ตอนกรีดขา แต่มีภาพที่แสดงให้เห็นถึงที่มาของบาดแผลว่าไม่ได้เกิดจากใบพัดเรือแต่เกิดจากการกรีดด้วยมีด ซึ่งตนเองอยากให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาช่วยตรวจสอบตัวเรือเพื่อหาร่องรอยเลือดตามจุดที่ปรากฏในหลักฐานของตนเอง เพื่อให้คลายข้อสงสัย ซึ่งหากมีการยอมตรวจเรือลำดังกล่าวตนจะพาชี้จุดต่างๆ

ส่วนเมื่อวานในรายการโหนแกระแสที่มีคนบนเรือโทรสายเข้ากลางรายการสด มองว่า สิ่งที่ตนพูดทำให้คนบนเรือหวาดระแวงกันเอง ว่าใครเป็นคนส่งหลักฐานให้ และผลก็คือมีหลายคนร้อนตัว ทั้งนี้ตนอยากดีเบตกับโรเบิร์ตบุคคลที่ไม่มีการติดต่อมากลางรายการ

ส่วนกรณี ด้านทนายษิทรา หากต้องการจะช่วยเหลือตนเองอย่างที่พูดมา ก็พร้อมให้ช่วยเหลือ โดยต้องไปกับตนด้วยทุกที่ ตรวจเรือหรือการดำเนินการต่างๆ ส่วนหลักฐานตนเองยืนยันสามารถเปิดเผยได้ในชั้นศาลเท่านั้น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts