วันอังคาร, ตุลาคม 1, 2024
หน้าแรกภูมิภาคหนุ่มช่างโฟร์แมนก่อสร้างพลิกชีวิตผันตัวเองมาเปิดร้านกาแฟสดริมถนน ถูกใจคอกาแฟใช้หม้อต้ม " โมการ์พอท " ลูกค้าแห่ชิมเผยยอดขายพุ่งกำไรดีในเศรษฐกิจแบบนี้

Related Posts

หนุ่มช่างโฟร์แมนก่อสร้างพลิกชีวิตผันตัวเองมาเปิดร้านกาแฟสดริมถนน ถูกใจคอกาแฟใช้หม้อต้ม ” โมการ์พอท ” ลูกค้าแห่ชิมเผยยอดขายพุ่งกำไรดีในเศรษฐกิจแบบนี้

“เมื่อเวลา 15.30 น.วันนี้ 24 มิถุนายน 65 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังถนนสายพนัสนิคม – หนองชาก (ขาเข้าพนัสนิคม)หมู่ 5 ต.ทุ่งขวาง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี หลังทราบว่ามีหนุ่มโฟร์แมนมาเปิดร้านขายร้านกาแฟสดตั้งอยู่ในสวนแสนร่มรื่น…”

[inline_related_posts title=”คุณอาจสนใจเรื่องเหล่านี้” title_align=”left” style=”list” number=”4″ align=”none” ids=”” by=”categories” orderby=”rand” order=”DESC” hide_thumb=”no” thumb_right=”no” views=”no” date=”yes” grid_columns=”2″ post_type=”” tax=””]

ภายในร้านตกแต่งจากวัสดุที่หาได้ง่าย โต๊ะเก้าอี้ทำด้วยไม้ ถูกนำมาตั้งไว้ให้ลูกค้านั่งดื่มเครื่องดื่มทั้งร้อนและเย็น พร้อมกับป้ายไม้ที่มีข้อความอ่านเพลินๆ ร้านเปิดแบบโอเพ่น มีลมเย็นจากธรรมชาติ
จากการสอบถามเจ้าของร้านนายเชน กุมพิทักษ์ อายุ 39 ปี ได้ข้อมูลว่าเดิมทีมีอาชีพเป็นโฟร์แมนคุมงานก่อสร้าง แต่ระยะสองปีที่ผ่านมาประสบปัญหาการระบาดของโควิด 19 จึงผันตัวเองมาทำอาชีพเสริม ด้วยการเปิดร้านกาแฟสด ชาไทย ร้อน – เย็น อุปกรณ์ของทางร้านจะเป็นประเภทที่หาได้ง่ายๆ แต่ให้ความสำคัญกับรสชาติของเครื่องดื่มเป็นหลัก ” ที่นี่เราใช้หม้อต้ม โมการ์ พอท ” หม้อต้มกาแฟ Moka Pot เป็นหม้อต้มที่ใช้วิธีการชงแบบไม่ต้องใช้ไฟฟ้า แต่สามารถใช้บนเตาแก๊ส วิธีการทำงานของหม้อต้มประเภทนี้คือการใช้แรงดันของน้ำผ่านกาแฟขึ้นมากลายเป็นน้ำกาแฟ ซึ่งส่วนประกอบของ Moka Pot ประกอบด้วยเหยือกสำหรับใส่น้ำเปล่าเป็นฐานด้านล่างเรียกว่าหม้อไอน้ำ ชั้นกรองที่ใส่กาแฟบดมีรูเล็กๆ และมีท่อตรงกลางยื่นลงไปในตัวหม้อเมื่อความร้อนทำให้น้ำเดือดก็จะดันน้ำกาแฟให้ไหลออกมา รสชาติของกาแฟหรือเครื่องดื่มจะคงเอกลักษณ์ เอาไว้ได้ดี สำหรับตนเป็นคนชอบดื่มกาแฟอยู่แล้ว จึงมีแนวคิดที่จะสร้างอาชีพเสริมจากสิ่งที่ชอบจึงเปิดร้านกาแฟสดต้นทุนต่ำด้วยการใช้หม้อต้ม Moka Pot แทนใช้เครื่องต้มกาแฟแบบชนิดแพงๆนอกจากนี้ รสชาติของกาแฟที่ต้มจาก Moka Pot ยังคงไว้ซึ่งรสชาติของกาแฟ ซึ่งตลอดระยะเวลา 2-3 เดือนก็ได้รับความสนใจ มีลูกค้าแวะเวียนอุดหนุนมากขึ้นเรื่อยๆ สำหรับลูกค้าที่มาใช้บริการทางร้านจะมีบัตรประทับตรา ครบ 10 แก้ว รับฟรี 1 แก้ว ราคาขาย ประเภทร้อน 30 บาท เย็น 40 บาท ราคาสบายกระเป๋าทานได้ทุกระดับ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts