วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกภูมิภาคจันทบุรี“ปศุสัตว์จันทบุรี บูรณาการความร่วมมือกับเทศบาลเมืองจันทนิมิต พัฒนามาตรฐานสถานที่ชำแหละเนื้อสัตว์ สร้างความปลอดภัยแก่ผู้บริโภค”

Related Posts

จันทบุรี“ปศุสัตว์จันทบุรี บูรณาการความร่วมมือกับเทศบาลเมืองจันทนิมิต พัฒนามาตรฐานสถานที่ชำแหละเนื้อสัตว์ สร้างความปลอดภัยแก่ผู้บริโภค”

“…วันที่ 27 มิถุนายน 2565 น.สพ.ชาติชาย ยิ้มเครือ ปศุสัตว์จังหวัดจันทบุรี และนายประหยัด เข่งค้า หัวหน้ากลุ่มพัฒนาคุณภาพสินค้าปศุสัตว์ บูรณาการความร่วมมือกับนายคมจักร ถาวรวิริยะนันท์ นายกเทศมนตรีเมืองจันทนิมิต และคณะผู้บริหารเทศบาล …”

[inline_related_posts title=”คุณอาจสนใจเรื่องเหล่านี้” title_align=”left” style=”list” number=”4″ align=”none” ids=”” by=”categories” orderby=”rand” order=”DESC” hide_thumb=”no” thumb_right=”no” views=”no” date=”yes” grid_columns=”2″ post_type=”” tax=””]

ณ ห้องรับรอง สำนักงานเทศบาลเมืองจันทนิมิต ในการกำหนดแผนงานการพัฒนาสถานที่ชำแหละเนื้อสัตว์ของเทศบาลเมืองจันทนิมิต ตั้งอยู่ ม.7 ถ.มหาราช 2 ต.จันทนิมิต อ.เมืองจันทบุรี ซึ่งมีกำลังการผลิตสุกร 50 ตัวต่อวัน ให้เป็นไปตามคำแนะนำของคณะกรรมการพิจารณาแผนงานประกอบกิจการฆ่าสัตว์ จังหวัดจันทบุรี เพื่อให้สถานที่ชำแหละเนื้อสัตว์ได้มาตรฐาน ถูกสุขลักษณะ ถูกต้องตามกฎกระทรวงการประกอบกิจการฆ่าสัตว์ พ.ศ.2564 ออกตามความพระราชบัญญัติควบคุมการฆ่าสัตว์เพื่อการจำหน่ายเนื้อสัตว์ พ.ศ.2559 ที่กำหนดให้มีรั้วรอบพื้นที่ มีมาตรการป้องกันบุคคลภายนอกและสัตว์พาหะนำโรคเข้าภายในสถานที่ได้ มีอุปกรณ์ทำสลบสัตว์ โครงสร้างอาคารมีความแข็งแรงทนทาน เครื่องมือ เครื่องจักร และอุปกรณ์ที่ใช้สามารถทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคได้ มีบริเวณรวบรวมมูลฝอย สิ่งปฏิกูล มีการระบายน้ำทิ้งที่เหมาะสมและมีประสิทธิภาพ มีการแบ่งพื้นที่เป็นส่วนที่สะอาดและส่วนที่ไม่สะอาด มีมาตรการป้องกันไม่ให้เนื้อสัตว์ปนเปื้อนสิ่งสกปรก และมีการแต่งตั้งพนักงานตรวจโรคสัตว์ ปฏิบัติหน้าที่ตรวจสัตว์มีชีวิต และตรวจเนื้อสัตว์ภายหลังการชำแหละ รวมทั้งออกใบรับรองให้นำเนื้อสัตว์ไปจำหน่ายในตลาด เพื่อให้มั่นใจว่าเนื้อสัตว์ปลอดโรค สะอาด ไม่มีสารเร่งเนื้อแดง สร้างความปลอดภัยแก่ผู้บริโภค

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts