วันอังคาร, เมษายน 16, 2024
หน้าแรกภูมิภาคกองปราบฯ จับหนุ่มใหญ่ หลอกขายสินค้าออนไลน์ ผู้เสียหายเพียบ

Related Posts

กองปราบฯ จับหนุ่มใหญ่ หลอกขายสินค้าออนไลน์ ผู้เสียหายเพียบ

”…กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.,…”

[inline_related_posts title=”คุณอาจสนใจเรื่องเหล่านี้” title_align=”left” style=”list” number=”4″ align=”none” ids=”” by=”categories” orderby=”rand” order=”DESC” hide_thumb=”no” thumb_right=”no” views=”no” date=”yes” grid_columns=”2″ post_type=”” tax=””]

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ว่าที่ พ.ต.ต.ธนิสร หุ้ยเวชศาสตร์ สว.กก.5 บก.ป., ร.ต.อ.พร้อมคุณ ทองบัว รอง สว.กก.5 บก.ป., ร.ต.ท.เกษมศักดิ์ เปล่งแสง รอง สว.(สอบสวน) กก.5 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ร่วมกันจับกุม นายภักดี (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี ผู้ต้องหมายจับศาลแขวงพระนครใต้ ที่ จ.320/2564 ลงวันที่ 7 ธันวาคม 2564 โดยกล่าวหาว่า “ฉ้อโกงและโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” จับกุมตัวได้ที่ บริเวณซอยลาซาล 6 แขวงบางนา เขตบางนา กทม.

จากกรณีที่นายภักดี อ้างว่าตนเป็นพ่อค้าขายสินค้าออนไลน์ โดยเสนอขายสินค้าประเภทต่าง ๆ ผ่านทางโอเพนแชท ของแอปพลิเคชันไลน์
เมื่อมีผู้เสียหายหลงเชื่อ ผู้ต้องหาจะให้แอดไลน์เพื่อติดต่อสั่งซื้อสินค้าจากผู้ต้องหา โดยผู้ต้องหาจะให้ผู้เสียหายโอนเงินชำระค่าสินค้าก่อน แล้วทางผู้ต้องหาจะทำการจัดส่งสินค้าให้ผู้เสียหายทันที
แต่เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินให้แก่ผู้ต้องหาแล้ว ผู้ต้องหากลับไม่ได้มีการส่งสินค้าให้และทางผู้เสียหายไม่สามารถติดต่อกับนายภักดีได้อีก
โดยผู้ต้องหามีการกระทำความผิดในลักษณะนี้หลายครั้ง กลุ่มผู้เสียหายจึงได้รวมตัวกันเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหาตามกฎหมาย ต่อมาวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนติดตามจนทราบว่า นายภักดี ได้หลบหนีไปพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ ซอยลาซาล 6 แขวงบางนา เขตบางนา กทม..เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงนำกำลังเข้าตรวจสอบจนสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้ได้ในที่สุด เบื้องตนสอบถามคำให้การผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา​

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

Latest Posts