วันศุกร์, พฤษภาคม 10, 2024
หน้าแรกภูมิภาคกรมโยธาธิการและผังเมือง และสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดชลบุรี จัดประชุมเพื่อรับฟังความคิดเห็น ของประชาชนเกี่ยวกับการวางและจัดทำผังเมืองรวมเมืองบางละมุง ครอบคลุม 8 อปท.

Related Posts

กรมโยธาธิการและผังเมือง และสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดชลบุรี จัดประชุมเพื่อรับฟังความคิดเห็น ของประชาชนเกี่ยวกับการวางและจัดทำผังเมืองรวมเมืองบางละมุง ครอบคลุม 8 อปท.

“…วันที่ 8 ก.ค.65 ที่โรงแรม เดอะ ไซมีส พัทยา จ.ชลบุรี นายวิวัฒน์ มหาผลศิริกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานเปิดประชุมเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นประชาชนในอำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย น.ส.ศุภศรี ดุปตระกูล นักผังเมืองชำนาญการพิเศษ กรมโยธาธิการและผังเมือง ตัวแทน 8 อปพท. และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในพื้นที่อำเภอบางละมุง เข้าร่วมประชุม…”

[inline_related_posts title=”คุณอาจสนใจเรื่องเหล่านี้” title_align=”left” style=”list” number=”4″ align=”none” ids=”” by=”categories” orderby=”rand” order=”DESC” hide_thumb=”no” thumb_right=”no” views=”no” date=”yes” grid_columns=”2″ post_type=”” tax=””]

น.ส.ศุภศรี คุปตระกูล นักผังเมืองชำนาญการพิเศษ กรมโยธาธิการและผังเมือง กล่าวว่า สำหรับการผังเมืองรวมที่จัดทำขึ้นนี้เป็น นโยบาย มาตรการ และแผนผังที่จะประกาศเป็นกฎหมายเพื่อใช้สนับสนุน และควบคุมการพัฒนาของภาครัฐบาลและเอกชน ในด้านการใช้ประโยชน์ที่ดิน การคมนาคมและขนส่ง การสาธารณูปโภค และการบริการสาธารณะ ในท้องที่ตำบลตะเคียนเตี้ย ตำบลบางละมุง ,ตำบลเขาไม้แก้ว ,ตำบลนาเกลือ ,ตำบลหนองปลาไหล ,ตำบลโป่ง ,ตำบลหนองปรือ และตำบลห้วยใหญ่ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ทั้งนี้ เพื่อให้การขยายตัวของอำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เป็นไปอย่างมีระเบียบเรียบร้อย นำความสะดวกสบาย ความสวยงาม น่าอยู่อาศัย ประหยัดการลงทุน และสิ่งแวดล้อมที่ดีมาสู่ประชาชน

ทั้งนี้ ความสำคัญของการวางผังที่ได้ดำเนินการเก็บข้อมูลด้านต่าง ๆ จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและการลงสำรวจพื้นที่ผ่านการบูรณาการและวิเคราะห์ข้อมูลได้เป็นผังแนวคิดและพัฒนาเป็นแผนผังทั้ง 8 ด้านที่สำคัญต่อการพัฒนาพื้นที่ในอนาคต นำไปสู่การปิดประกาศ 15 วัน ในพื้นที่ตามกฎหมาย สำหรับการประชุมรับฟังความคิดเห็นและหารือกับประชาชน เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้ใช้โอกาสนี้แสดงความคิดเห็นและเสนอแนะ รวมทั้งการสงวนสิทธิ์เพื่อรักษาสิทธิเกี่ยวกับข้อกำหนดการใช้ประโยชน์ที่ดินของผังเมืองรวม ซึ่งผู้วางผังกรมโยธาธิการและผังเมือง จะนำความคิดเห็นดังกล่าวไปประกอบการพิจารณาในการวางและจัดทำ ผังเมืองรวมเมืองบางละมุง จังหวัดชลบุรี จากนั้นจะนำผังเมืองรวมนี้เสนอต่อคณะกรรมการผังเมืองพิจารณาให้ความเห็นชอบต่อไป

น.ส.ศุภศรี กล่าวต่ออีกว่า กรมโยธาธิการและผังเมือง ขอเชิญชวนประชาชนซึ่งเป็นเจ้าของหรือผู้ครอบครองที่ดินหรืออาคาร ที่ตั้งอยู่ในเขตท้องที่ที่จะวางและจัดทำผังเมืองรวม ในท้องที่ตำบลตะเคียนเตี้ย ตำบลบางละมุง ตำบลเขาไม้แก้ว ตำบลนาเกลือ ตำบลหนองปลาไหล ตำบลโป่ง ตำบลหนองปรือ และตำบลห้วยใหญ่ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ตามแผนที่แสดงเขตท้องที่ ที่จะวางและจัดทำผังเมืองรวม ไปตรวจดูองค์ประกอบผังเมืองรวม ซึ่งมีรายละเอียดของแผนที่ แผนผัง ข้อกำหนดการใช้ประโยชน์ที่ดิน และรายการประกอบแผนผังของผังเมืองรวม ณ กรมโยธาธิการและผังเมือง ศาลากลางจังหวัดชลบุรี สำนักงานโยธาธิการและผังเมือง จังหวัดชลบุรี สำนักงานที่ดินจังหวัดชลบุรี สำนักงานที่ดินจังหวัดชลบุรี สาขาบางละมุง ที่ว่าการอำเภอบางละมุง ที่ทำการองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ศาลาว่าการเมืองพัทยา สำนักงานเทศบาลเมืองหนองปรือ สำนักงานเทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ย สำนักงานเทศบาลตำบลบางละมุง สำนักงานเทศบาลตำบลหนองปลาไหล สำนักงานเทศบาลตำบลโป่ง สำนักงานเทศบาล ตำบลห้วยใหญ่ หรือที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลเขาไม้แก้ว

หรือแสดงความคิดเห็น ทางเว็บไซต์ของกรมโยธาธิการและผังเมือง (www.dpt.go.th) และเว็บเพจของผังเมืองรวมเมืองบางละมุง จังหวัดชลบุรี (http:www.banglamungcomprehensiveplan.com) เกี่ยวกับการวางและจัดทำผังเมืองรวมเมืองบางละมุง จังหวัดชลบุรี ตั้งแต่วันที่ 8-25 กรกฎาคม 2565

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts