วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
หน้าแรกคอลัมนิสต์วัชระ เพชรทองวัชระสอนมวยรองโฆษก พท.

Related Posts

วัชระสอนมวยรองโฆษก พท.

‘วัชระ’ สอนมวยรองโฆษก พท. ว่าการทำหน้าที่รองโฆษกพรรคต้องขยันทำการบ้านเพื่อให้แม่นในข้อเท็จจริง อย่าได้ “ปล่อยไก่ ไปไม่เป็น”

(28 ส.ค.65) นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี น.ส.ตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ออกมาแถลงข่าวพาดพิงถึง นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เคยถูกสั่งให้พ้นจากตำแหน่งนายก อบจ.เพราะพัวพันกับเรื่องฮั้วประมูลว่า เป็นการหมิ่นประมาทนายนิพนธ์อย่างชัดเจน เพราะไม่ได้เกี่ยวพันกับการฮ้ัวประมูลตามข้อกล่าวหา แต่นายนิพนธ์คือผู้รักษาผลประโยชน์ของทางราชการที่ไม่จ่ายเงินให้บริษัทตามคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาในขณะนั้น
ในฐานะที่ตนเป็นลูกพ่อขุนทำกิจกรรมรุ่นน้องนายนิพนธ์จึงต้องชี้แจงข้อเท็จจริงให้รองโฆษกพรรคเพื่อไทยและสังคมได้รับรู้ความจริง ไม่ใช่มาพูดกล่าวหาลอยๆ แบบนี้

ขณะเดียวกัน น.ส.ตรีชฎายังได้กล่าวถึง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่าไม่ควรเป็นนายกรัฐมนตรีแม้แต่วินาทีเดียว กรณีนี้ เมื่อรัฐสภาลงมติระหว่างพลเอกประยุทธ์ กับ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ที่พรรคเพื่อไทยให้การสนับสนุนตามคำสั่งของนายทักษิณ ชินวัตรแล้ว ก็ต้องยอมรับมติตามรัฐธรรมนูญและไปตามมติศาลรัฐธรรมนูญ รวมทั้งไปตามสภาพของกาลเวลา

ส่วนกรณีที่รองโฆษกพรรคเพื่อไทยกล่าวหา พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รักษาการนายกรัฐมนตรีว่าไม่รู้อะไรเลยนั้น เรื่องนี้อุ๊งอิ๊ง ไม่บอก น.ส.ตรีชฏา บ้างหรืออย่างไรว่า นายทักษิณ โทร.คุยกับ พลเอกประวิตร เป็นประจำ การกล่าวหาว่าไม่รู้อะไรเลยนั้น เป็นการเข้าใจพลเอกประวิตรผิดไปถนัด เพราะนี่แหละคือพี่ใหญ่ตัวจริงเสียงจริงของคณะ 3 ป.และของพรรคพลังประชารัฐ

ดังนั้น จึงขอแนะนำว่า การทำหน้าที่รองโฆษกพรรคต้องขยันทำการบ้านเพื่อให้แม่นในข้อเท็จจริง อย่าได้ “ปล่อยไก่ ไปไม่เป็น” เหมือนสมัย นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ เป็น รมช.พาณิชย์ ซึ่งปัจจุบันมาเป็นผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย เจ้าของคำพูด “เผาไปเลยพี่น้อง ผมรับผิดชอบเอง” จนถึงทุกวันนี้ก็ยังไม่ได้รับผิดชอบอะไรเลย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts